สปริงแจสGD + โช้คหลังนิววีออส ใครล้อติดซุ้มต้องดู

เริ่มโดย soepoe, 19ม.ค.2013, 23:56:39

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ลงล่าง

nnoottyy

ไม่ถนัดจิงๆ เรื่องเจียๆ กลึงๆ มีร้านแนะนำไน กทม มั้ยครับ
คือผมต้องถอดโช๊คเดิม เอาน๊อตให้ร้านกลึงดูแล้ว ขยายให้ได้ขนาดถูกมั้ยครับ
แล้วเจียๆ ที่ว่านี่คือ เจียอะไรเพิ่มอีกเหรอครับ ขอโทษด้วยนะครับ ไม่สรรทัดจิงๆ

soepoe

ถอดแต่น๊อตอย่างเดียวก็ได้คับ เอาไปเป็นตัวอย่าง

ส่วนเจียร ไม่ต้องก็ได้คับ

ที่ว่าเจียรคือ ความยาวของบูท ส่วนที่ให้ไปเจาะขยายรูนั่นแหล่ะ มันยาวกว่าของเดิมเล็กน้อย ทำให้เวลาใส่แล้ว มันติด ต้องใช้แรงมือกระแทกเข้าไป ตามด้วยไขควงงัดให้ตรงรูแค่นั้น  มันยาวกว่าของเดิมแค่0.2มิลเอง ติดนิดเดียว ยังไงแป้นเหล็กที่ยึดหูโช้ค ก็ให้ตัวได้อยู่แล้ว ไม่มีปัญหาแน่นอน ไม่ต้องไปเจียรหรอก


nnoottyy

โอเค เคลียครับถ้างั้น ขอบคุณหลายๆมากเลยครับ


Delkaizer

การเปลี่ยนโช้คแบบนี้ คิดว่าน่าจะส่งผลกระทบกับรถที่ใส่สปริงโหลดอย่าง TEIN ไหมครับ เพราะใจอยากใส่ TEIN ให้รถมันต่ำลงเล็กน้อย กลัวถ้าเปลี่ยนแล้วความยาวของโช้คกับสปริงมันจะไม่สัมพันธ์กัน  emo27

soepoe

ในการซับแรง ไม่มีผล

แต่ใช้ไปนานๆ โช้คจะตายคับ เนื่องจาก แกนโช้คมันยาว

ถ้าจะใส่สปริงโหลด แน่ะนำ ของเดิมอัด+ตัดแกน ดีกว่า


exat39

สอบถามเจ้าของกระทู้ ตกลง โช้คหลัง New วีออส หรือ วีออส ปี08ครับ ความหนืดเท่ากันมั๊ย ขอบคุณครับ

soepoe

นิววีออสคับ

รู้สึกว่าตั้งแต่หลังปี07(08นี้ละนิว) คือ นิววีออสทั้งหมด

แต่ไม่ใช่ ไมเน้อเชน2013นะ(ยังไม่มา 555+)


วีออสตัวเก่า กับ ตัวใหม่  กระบอก กับ แกนไม่เหมือนกันคับ ตัวเก่า แกน+กระบอก ยาวเกิน    ตัวใหม่กำลังดี เอามาไม่ต้องแปลงอะไรนอกจากขยายรูยึดน๊อต


exat39

รบกวนขอเลขพาร์ทอะไหล่ได้มั๊ย กลัวซื้อมาผิดรุ่น เดี๋ยวเปลี่ยนไม่ได้ ขอบคุณครับ

soepoe

โช้คนิววีออส

48530-0D250

exat39

ขอบคุณครับ

Delkaizer


ในการซับแรง ไม่มีผล

แต่ใช้ไปนานๆ โช้คจะตายคับ เนื่องจาก แกนโช้คมันยาว

ถ้าจะใส่สปริงโหลด แน่ะนำ ของเดิมอัด+ตัดแกน ดีกว่า


ขอบคุณครับ

pattick

 emo3 สปริงแจ๊ส GE ตัวใหม่ ใส่ได้ และไม่ต้องดัดแปลงใส่ยางรองเพราะพอดีเบ้าใช่ไหมครับ และ ต้องเปลี่ยนโช๊คอะไรเพิ่มหรือป่าวครับ ?

รบกวนด้วยครับ  emo23

enduro

จัดมาแล้วครับ โอเคเลย แต่ขึ้นลูกระนาดใหญ่ๆนี่ต้องเบาหน่อย ไม่งั้นจุกครับ

เสริมข้อมูลครับ

เดิมๆ รูบูท 10 มม. น็อต 12 มม. เพราะฉะนั้นเราต้องไปขยายเพิ่มอีก 2 มม. เป็น 12 มม.ครับ

มันจะยากตอนขันน๊อตยึดแกนโช๊คออก มันจะหมุนตาม กับตอนใส่ตัวโช๊คเข้ากับรูร้อยน๊อต ตามที่พี่ soepoe เค้าแจ้งไว้ (ผมไม่แนะนำให้เจียรหูโช๊คเช่นกัน)

ผม pm หาพี่ soepoe ถึงวิธีถอดแบบละเอียด แต่ด้วยความใจร้อน แกนโช๊คติดรถเลยพลีชีพเรียบร้อย
เรามาช่วยกันทำให้สังคมน่าอยู่ด้วยกันครับ

soepoe

ฮ่าๆ

ผมบอกแว้ว ใช้คีมล๊อค2ตัว ไม่ก็ คีมล๊อค1 อีกอัน คีมปากม้า จับที่คีม มันจะมีแรงยึด จะขันออกง่ายมาก

ส่วนเรื่องเจียรบูท ผมก็ไม่แน่ะนำให้เจียร เพราะถ้าเจียรแล้วไม่เรียบ หน้าสัมผัส ระหว่างเหล็กยึดหูโช้ค มันจะไม่สนิท อาจจะมีปัญหาน๊อตคลาย หรือแผ่นเหล็กผิดรูป


ส่วนสปริงแจส ผมใช้GD คับ 

ขึ้นบน