รถใครที่มีปัญหาสตาร์ทแล้วมีเสียงดังแล้วเครื่องไม่ติด เข้ามาดูรูปตัวปัญหากันครับ

เริ่มโดย offserver, 19ก.พ.2013, 17:02:34

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ลงล่าง

Modscom

ของผมออกศูนย์มาวันที่ 05/02/2013
เป็นไป 1 ครั้ง ครับ โ-ค-ต-ร อายเลยอะครับ
ถ้ามิตซูยอมเปลื่อนให้ รักตายเลยครับ

MaLi@RungSit

ของผม รับรถมาวันที่ 8/02/13  เป็นไป 1 รอบคับ เสียงดังมากนึกว่าพังซะแล้ว emo51
น้องมะลิ.

Ly jung

ช่วยกันถ่ายคลิปไว้นะคะ ตอนนี้รอถ่ายเกือบ 2 อาทิตย์แล้ว ยังไม่มีอาการเลย ตกแล้วเป็นประมาณเดือนละ 1 ครั้ง

navy2535

ฟังๆดู คิดว่าน่าจะเป็นทุกคัน ผม2เดือนยังไม่มีอาการ ถ้าแบบนี้คิดว่าไม่น่ารอด emo56

panapop

ไม่น่าเป็นทุกคันนะครับ ระบบสตาร์ทแบบนี้
ใครเค้าก็ใช้กัน เบสิคมาก ไม่น่าจะออกแบบ
พลาดหรอกนะ เป็นที่แบตหรือป่าวครับ

Lek-J's

 emo21 ผมสองหมื่นกว่าละ ยังมะมีอาการไร ขออย่าให้เป็นเลยครับ สาธุ   emo20
Electrical Engineering..หวัดดีครับเพื่อนๆๆทุกคน<br />line id:lek-js ครับ Tel.093-8319126 <br />Line มาคุยได้น๊า<br />Red Dragon J's

stamp

ถ้า สมช. ท่านใด อัดคลิปได้ ช่วยมาลงให้ เพื่อนๆได้ดู จะขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งครับ

soepoe

#35
21ก.พ.2013, 05:34:11 Last Edit: 21ก.พ.2013, 05:38:12 by soepoe
ผมว่าอาจจะเป็นที่แบตก็ได้นะคับ

เพราะระบบ ไดร์เตะเฟือง วิ่ง ไปขบที่ฟลายวีลเนี่ย ในมอไซHonda AT ยังใช้เลย

ถ้าแบตอ่อน จะมีปัญหาคือ ไม่มีแรงมากพอที่จะหมุนตัวฟลายวีล ทำให้กลายเป็นว่า เฟืองรูดแทน

ที่บอกว่าออกศูนย์ แล้วเป็นเลย ผมว่า รถคงจอดแช่ไว้นาน จนประจุไฟเริ่มคลายออก

ของผม ยังไม่เคยเป็น และไม่อยากเป็น (ฮ่าๆ)  emo60 emo60


แต่ผมว่า แบตมิราจ ลูกเล็กไปนะ

สังเกตุดีๆ เวลาเปิดแอร์ เปิดพัดลมเบอ4 เปิดไฟหน้า พอกดเปิดปิดกระจก ไฟหน้าปัดวูบไปนิดๆ(เป็นแค่บางจังหวะ) และ บางที พัดลมแอร์วูบ(กดปุ๊บ พัดลมอ่อนลง แล้วก็หาย)

น่าจะ... เป็นเพราะมิราจมีความจุแค่35แอมป์(3500มิลลิแอมป์) ผมว่ามันคงน้อยไปหน่อย เวลาดึงไฟหนักๆแล้ว มันจ่ายไม่ค่อยเสถียร


stomm


ผมว่าอาจจะเป็นที่แบตก็ได้นะคับ

เพราะระบบ ไดร์เตะเฟือง วิ่ง ไปขบที่ฟลายวีลเนี่ย ในมอไซHonda AT ยังใช้เลย

ถ้าแบตอ่อน จะมีปัญหาคือ ไม่มีแรงมากพอที่จะหมุนตัวฟลายวีล ทำให้กลายเป็นว่า เฟืองรูดแทน

ที่บอกว่าออกศูนย์ แล้วเป็นเลย ผมว่า รถคงจอดแช่ไว้นาน จนประจุไฟเริ่มคลายออก

ของผม ยังไม่เคยเป็น และไม่อยากเป็น (ฮ่าๆ)  emo60 emo60


แต่ผมว่า แบตมิราจ ลูกเล็กไปนะ

สังเกตุดีๆ เวลาเปิดแอร์ เปิดพัดลมเบอ4 เปิดไฟหน้า พอกดเปิดปิดกระจก ไฟหน้าปัดวูบไปนิดๆ(เป็นแค่บางจังหวะ) และ บางที พัดลมแอร์วูบ(กดปุ๊บ พัดลมอ่อนลง แล้วก็หาย)

น่าจะ... เป็นเพราะมิราจมีความจุแค่35แอมป์(3500มิลลิแอมป์) ผมว่ามันคงน้อยไปหน่อย เวลาดึงไฟหนักๆแล้ว มันจ่ายไม่ค่อยเสถียร



อาจจะเป็นไปได้ครับ สังเกตุพอสตาร์ทรถเปิดแค่ไฟหลี่ หน้าจอเครื่องเล่นไฟมันก้อตกแล้วครับ เราเอาแบตไปเคลมตัวใหม่ใหญ่กว่าเดิมมะได้เหรอ  emo35

soepoe



ผมว่าอาจจะเป็นที่แบตก็ได้นะคับ

เพราะระบบ ไดร์เตะเฟือง วิ่ง ไปขบที่ฟลายวีลเนี่ย ในมอไซHonda AT ยังใช้เลย

ถ้าแบตอ่อน จะมีปัญหาคือ ไม่มีแรงมากพอที่จะหมุนตัวฟลายวีล ทำให้กลายเป็นว่า เฟืองรูดแทน

ที่บอกว่าออกศูนย์ แล้วเป็นเลย ผมว่า รถคงจอดแช่ไว้นาน จนประจุไฟเริ่มคลายออก

ของผม ยังไม่เคยเป็น และไม่อยากเป็น (ฮ่าๆ)  emo60 emo60


แต่ผมว่า แบตมิราจ ลูกเล็กไปนะ

สังเกตุดีๆ เวลาเปิดแอร์ เปิดพัดลมเบอ4 เปิดไฟหน้า พอกดเปิดปิดกระจก ไฟหน้าปัดวูบไปนิดๆ(เป็นแค่บางจังหวะ) และ บางที พัดลมแอร์วูบ(กดปุ๊บ พัดลมอ่อนลง แล้วก็หาย)

น่าจะ... เป็นเพราะมิราจมีความจุแค่35แอมป์(3500มิลลิแอมป์) ผมว่ามันคงน้อยไปหน่อย เวลาดึงไฟหนักๆแล้ว มันจ่ายไม่ค่อยเสถียร



อาจจะเป็นไปได้ครับ สังเกตุพอสตาร์ทรถเปิดแค่ไฟหลี่ หน้าจอเครื่องเล่นไฟมันก้อตกแล้วครับ เราเอาแบตไปเคลมตัวใหม่ใหญ่กว่าเดิมมะได้เหรอ  emo35


เท่าที่ดูๆเหมือน เค้า ลดต้นทุน ให้แบตลูกเล็กมา - -*

แล้วดู ถาดแบตสิ มันเผื่อไว้ให้ 60แอมป์ เลยมั้งนั้น

ซื้อGS ไม่ก็FB  แบตตัวเดียวกับ นิวแลนเซ้อ  ขนาด60แอมป์ ( ถ้าพวกรหัสของวีออส ขั้วบวก ขั้วลบ อยู่คนละฝั่ง)

ว่าแล้วเดี่ยวไปลองวัดขนาดแบตดู

รอแบตเสื่อม จะเปลี่ยนลูกใหญ่ขึ้น  ไหนๆมันก็ทำถาดใส่แบตมาให้กว้างอยู่ละ




stomm

ถ้าเราเปลี่ยนมาเป็น 60 แอมป์ แล้วจะมีผลกับไดชาร์ทมั้ยครับ

soepoe

ไม่มีผลคับ

ค่าแอมป์ คือ จำนวนพื้นที่ ที่เก็บประจุไฟฟ้า

ถ้าให้เปรียบเทียบ

ก็เหมือน แท้งน้ำขนาด3500ลิตร กับ 6000ลิตร   จ่ายน้ำทางเดียว แต่ไหลได้นานกว่า และแรงกว่า แต่ เวลาเติมน้ำ แท้ง6000ลิตร ใช้เวลาเติมนานกว่า

ส่วนที่มีผลเนี่ย คือ Volt

และก็ ถ้าใส่แบตลูกใหญ่ ผมไม่รู้สเปคไดร์ชาทของมิราจ ว่าแรงดันที่ปล่อยมามากน้อยแค่ไหน ถ้าไดชาท แรงดันเยอะพอๆกับพวกรถเครื่อง1.5-2.0 ก็ไม่น่ามีปัญหาเรื่อง ชาทแบตเข้าไม่เต็ม แบตเสื่อมไว

Ly jung

ขอให้เป็นที่แบตเถอะ เพราะไม่แพง

offserver

เท่าที่ผมคิด ถ้าเป็นอย่างที่ว่ามา ไฟอ่อนก็ไม่ทำให้เฟืองรูดได้หรอกครับ จะทำได้แค่เพียงสตาร์ทไม่ติดเท่านั้นเอง เพราะหากว่าเฟืองอยู่ถูกที่ถูกทาง ไม่มีทางรูดได้หรอก นอกเสียจากมันไม่อยู่ในร่อง หรืออยู่ในร่อง แต่จับกันไม่เต็ม ตำแหน่งไม่ถูกเท่านั้นละครับ

มีใครมีความคิดเห็นในเรื่องนี้บ้างครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องช่างยนต์ สงสัยอยู่ว่าไดสตาร์ทจับกับฟลายวิลยังไง ระหว่าง
1.จับกันตลอด
2.จะดันเฟืองเข้าหาฟลายวิลก็ต่อเมื่อเราสตาร์ทครับ
ถ้าเป็นอย่างหลัง ก็ไม่น่าสงสัย อย่างมากก็แค่ดันเฟืองผิดจังหวะ แต่ถ้าเป็นอย่างแรกผมคิดว่าตำแหน่งเฟืองมันวางผิดแล้วละครับ

emo69

ขึ้นบน