รถผมวิ่งได้แค่ 6.1k/l

เริ่มโดย jack9796, 23ก.พ.2013, 22:55:11

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

teng7087

เปนเหมือนกัน  ไม่เห็นจะประหยัด เลย

pattick

 emo11 ของผมถังแรก ออกจากศูนย์ขับไป 423 k. น้ำมันเหลือ 1 ขีดพอดี เติม V-power 95+ไนเตร เด๋วมาอัพยอดถัง 2 ให้ครับ ขับประมาณ 60-80 มี 90-100 มั่งช่วงทางตรงยาวๆ ขับรอบเครื่องประมาณ 2000-2500 ไม่เกิน   emo13

soepoe

ศูนย์น่าจะถอดขั้วแบต รีเซ็ทระบบคับ

เพราะว่า ตอนรันอิน เครื่องยนต์จะฟิตมาก ทำให้ชิ้นส่วนยัง แน่น อัตรากินน้ำมัน จะเยอะมาก เมื่อผ่านช่วงรันอิน เครื่องจะหลวมได้ที่ ทำให้ชิ้นส่วนต่างๆ คล่องตัวขึ้น การเสียดสีน้อยลง อัตรากินน้ำมันน้อยลง

และหลักๆเลย รถใหม่ทุกคัน ปรับตั้งสายพานคอมแอร์ใหม่ด้วย QCจากโรงงาน ตึง เฮียๆ เลย พอผ่อนสายพานแล้ว รู้สึกถึงความแรงของเครื่อง1200 มาทันมาที

ตอนแรก เหยียบลากรอบ ตอนออกตัว อืดอย่างกับเต่า เพราะโดนสายพานคอมแอร์ดึงจนถ่วงข้อเหวี่ยง  พอผ่อนสายพานให้หย่อนลง ลากยัน4พันรอบสบายๆเครื่องไม่มีตื้อเหมือนตอนแรก

และก็ รถเรา สมองกลECUฉลาดมาก สามารถจดจำการขับขี่ ในทุกย่าน

ถ้าเราเป็นคนขับเต่าๆ ไม่ลากรอบ ไม่ต้องการแรงฮึด เวลาขับ ถ้าเหยียบเยอะ เครื่องมันจะตื้อ เพราะมันจดจำไว้ว่าต้องขับอย่างนี้ 

แต่ลองถอดขั้วแบต รีเซ็ทสมองใหม่ ขับเหยียบลากรอบทุกเกียร(CVT มีเกียรนะคับ ใช้ความรู้สึกเอา ว่าไปถึงเกียรไหนแล้ว) วิธีเปลี่ยนเกียรCVTง่ายมาก ลากรอบแล้ว ถอนคันเร่ง1วิ แล้วเหยียบต่อ รถจะมีอาการกระตุก หรือว่าง่ายๆ มันเปลี่ยนเกียร

พอเรามาขับธรรมดา เหยียบตั้งแต่ออกตัว จากปกติเกียร1จะเปลี่ยนขึ้นเกียร2ที่2000รอบ มันจะพุ้งทะยานไปถึง2200-2500รอบ เพื่อรีดกำลัง เหมือนกับที่เคยขับไว้ตอนแรก

เหตุนี้ มิราจเราจึงแรงสุดในบรรดาEco Car เพราะECU มันฉลาด.... สามารถรีดอัตราเร่งได้ดี

ว่าแล้ว เลยมาไกล....

เป็นเพราะECU จดจำ การขับขี่ตอนช่วงรันอิน ซึ่งเวลานั้น ชิ้นส่วนมันฟิตมาก ทำให้ กินน้ำมัน  เมื่อพ้นรันอิน ECU ยังคงจดจำค่าเดิม มันก็ยังกินน้ำมันเท่าเดิม  ต้องทำการรีเซ็ทใหม่ เพื่อสอนให้กล่องมันจำค่าใหม่

ขนาดกระจกฝั่งคนขับ พอรีเซ็ทกล่อง มันยังลืมวิธีเลื่อนกระจกให้เป็นAuto เลย - -* ต้องกดสุดขึ้น-ลง 2-3ครั้ง ECU จะจำแล้ว พอกดครั้งต่อไป จะเป็นAuto แล้ว

emo60 emo60 (จะอวดว่า ECU มิราจ มันฉลาดกว่าค่ายอื่น  emo50)

calbee


emo71 emo71 emo71ผมได้ปล่อยลมยางออกเหลือ 35 และนำเข้า 0 ที่ 1000 โลแล้วครับ เค้าเอาไปทำอารัยไม่รู้ ตอนนี้ลองเช็คดูได้ 16.9โล/ลิตรแล้วครับ สวดยอด  emo70 emo70 emo70 emo70

พอทราบไหมค่ะว่าช่างเอาทำอะไรกับรถค่ะ เพราะว่าตอนนี้ขับรถมา ปีกว่า ๆ แล้วยังได้แค่  13 กิโลลิตรเอง กลุ้มใจมาก ๆ จนเพื่อนบอกว่าถังน้ำมันหลั่วหรือเปล่า เครื่อง 1500 ยังได้มากกว่า ตอนแรกเริ่มปลงพอมาอ่านของเจ้าของกระทู้ เลยเริ่มมีความหวังขึ้นมาบ้าง เพื่อจะวิ่งได้มากกว่านี้ ค่ะ ล่าสุดเติม 26 ลิตร วิ่งได้ 341 เซ็งสุด ๆ ค่ะ รบกวนด้วยนะค่ะ

LOVE OR WAR


emo64 emo64 emo64 แม็กเดิมครับ ส่วนเรื่องถอดแบ๊ตทำแล้วเพราะผมติดตั้งไฟส่องเท้า และไฟหลังเก๋ง แต่ก้อเหมือนเดิมนี่ถังที่ 3 แล้ววิ่งไ้ 108โลลดไปครึ่งถังแล้ว ช่วยด้วยครับ ม่ะก่อนขับวีโก้ เอ็นจีวี วิ่งอยู่โลล่ะบาทเอง เห็นมิราจน้อยทำได้18-22โลลิตรเลยซื้อมาแต่ไม่ได้อย่างที่หวังไว้เลยครับ  emo65 emo65 emo65

ระวังตรงไฟส่องเท้านะคับ ช่างจั้มไฟจากไหนมา  เคยมี เคสนี้มาแล้ว ทำให้กินน้ำมันสุดท้ายทำกล่อง ECU ช๊อต  คือมันอาจเป็นสาเหตุที่ไม่ประหยัด

ปล.รถติดๆในกทม.ก็ไม่ประหยัดนะคับ อยู่ที่ว่าขับขี่แบบไหน

สักวา อย่าเป็นทาส ตลาดหุ้น   เงินของคุณ ที่ลงทุน คุณเจ้าของ
คุณต้องเป็น เจ้านายใหญ่ ไม่เป็นรอง    จงตรึกตรอง มองดูใหม่ ให้ดีดี
ก่อนเข้ามา คิดว่าหุ้น ลงทุนง่าย            แค่คอยขาย สบายๆ ง่ายอีหลี
ซื้อของถูก แล้วถือต่อ รอท่าที              กำไรมี แล้วค่อยขาย ได้แน่นอน

Säke_111☮


emo71 emo71 emo71ผมได้ปล่อยลมยางออกเหลือ 35 และนำเข้า 0 ที่ 1000 โลแล้วครับ เค้าเอาไปทำอารัยไม่รู้ ตอนนี้ลองเช็คดูได้ 16.9โล/ลิตรแล้วครับ สวดยอด  emo70 emo70 emo70 emo70

emo53 emo53

anupongw

ผมวิ่งมาประมาณ 500 ร้อยโล ขี่ในขอนแก่นนะครับ ขับไปทำงาน ไปกลับประมาณ หน้าจอขึ้น ประมาณ 13-15 กิโลเมตร/ลิตร เส้นทาง โล่ง รถไม่ติด ไม่ติดไฟแดง
ทีแรกก็เครียด
วันเสาร์ กลับบ้านหนองคาย และต่อด้วยไปกาฬสินธ์ กลับมาขอนแก่น ระยะทาง ประมาณ 480กิโล
หน้อจอ ขึ้นประมาณ 20-23 โล/ลิตร ตลอดเลยครับ E20นะครับ
โล่งอกเลย ประหยัดจริง ขับเฉลี่ยความเร็ว 80-100 นะครับ

ประหยัดจริงๆครับ คันเก่าเอาผ้าคลุมยาวเลย อิอิ