ความสิ้นเปลือง มิราจ GL MT VS. E85

เริ่มโดย LOVE OR WAR, 25เม.ย.2013, 23:56:59

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

LOVE OR WAR

25เม.ย.2013, 23:56:59 Last Edit: 31ส.ค.2013, 02:23:27 by LOVE OR WAR
น้องน้ำเงิน กับน้ำมันถังแรก เติม ปตท. E20 ถังเเรกเต็มถัง 860
วิ่งจนหลือ 1 ขีด ได้ระยะทาง 538 กิโล
เติมกลับเต็มถัง E20 ปั้มบางจาก 890 บาท
คิดเป็นค่าเสียหายได้ดังนี้ ราคา/32.18 เต็มถัง 27.66 ลิตร
เฉลียระยะทาง = 890 หาร 27.66 = 19.45กิโล/ลิตร
ราคา/กิลโลเมตร = 890 หาร 538 = 1.65 บาท/กิโลเมตร

รีวิวสำหรับน้ำมันถังแรกของผม  การจราจรมีติดบ้างไหลลื่นบ้าน EVG ขึ้น 18-20
ตลอดทางคับ วิ่ง ไม่เกิน 120 ตามกฏหมายกำหนดออกตัวค่อยๆสับเกียร์ รอบเครื่อง
ไม่มีให้ดูสำหรับรุ่น GL 
สักวา อย่าเป็นทาส ตลาดหุ้น   เงินของคุณ ที่ลงทุน คุณเจ้าของ
คุณต้องเป็น เจ้านายใหญ่ ไม่เป็นรอง    จงตรึกตรอง มองดูใหม่ ให้ดีดี
ก่อนเข้ามา คิดว่าหุ้น ลงทุนง่าย            แค่คอยขาย สบายๆ ง่ายอีหลี
ซื้อของถูก แล้วถือต่อ รอท่าที              กำไรมี แล้วค่อยขาย ได้แน่นอน

LOVE OR WAR

เติมบางจาก E20 มา เหมือนวิ่งได้น้อยเลย  AVG ไม่ถึง 19 เลย สงสัยพลาดแล้ว 55
รอหมดถังรอบหน้า ปตท. อย่างเดิม
สักวา อย่าเป็นทาส ตลาดหุ้น   เงินของคุณ ที่ลงทุน คุณเจ้าของ
คุณต้องเป็น เจ้านายใหญ่ ไม่เป็นรอง    จงตรึกตรอง มองดูใหม่ ให้ดีดี
ก่อนเข้ามา คิดว่าหุ้น ลงทุนง่าย            แค่คอยขาย สบายๆ ง่ายอีหลี
ซื้อของถูก แล้วถือต่อ รอท่าที              กำไรมี แล้วค่อยขาย ได้แน่นอน

Gibgab

ยังไม่เคยจับระยะ ซักที
เด่วต้องลองบ้างแล้ว
emo20 emo20 emo20

LOVE OR WAR

อัพเดทถัง 2-3 คับ

ถัง 2 E20  ปตท. เต็มถัง 850 จำนวน 24.80 ลิตร ระยะทาง 460 กิโลเมตร
       เฉลีย  18.55 กิโล/ลิตร หรือ 1.73 บาท/กิโลเมตร


ถัง 3 E20  ปตท. เต็มถัง 900 จำนวน 27.97 ลิตร ระยะทาง 522 กิโลเมตร
       เฉลีย  18.66 กิโล/ลิตร หรือ 1.72 บาท/กิโลเมตร

ถัง 3 รถติดมากไปกลับเมืองทอง 5 วัน ติดนรก

สรุปได้ว่าประหยัด  จะรายงานเรื่อยๆคับยังไงไม่มีโอกาศวิ่งยาวๆ ไปต่างจังหวัดอยากเห็น 20 โล/ลิตร
สักวา อย่าเป็นทาส ตลาดหุ้น   เงินของคุณ ที่ลงทุน คุณเจ้าของ
คุณต้องเป็น เจ้านายใหญ่ ไม่เป็นรอง    จงตรึกตรอง มองดูใหม่ ให้ดีดี
ก่อนเข้ามา คิดว่าหุ้น ลงทุนง่าย            แค่คอยขาย สบายๆ ง่ายอีหลี
ซื้อของถูก แล้วถือต่อ รอท่าที              กำไรมี แล้วค่อยขาย ได้แน่นอน

ble2t

แบบ นี้เห็นชัดหน่อย

LOVE OR WAR

#5
19พ.ค.2013, 16:25:11 Last Edit: 19พ.ค.2013, 16:27:20 by ฺBlack Hole
ถังที่ 4 กับ 5 คับ
E20 ของ ปตท. เต็มถัง 900 บาท ตัดแล้ว  วิ่งไ้ด้ระยะทาง 484 กม. เพราะเข้ากรุงเทพ ในเมืองเยอะมาก เลยได้ตัวเลขไม่สวย เฉลี่ย ค่าเสียหาย
16.93 กม/ลิตร หรือ 1.9 บาท/กม.   สรุป ทนได้ถูกว่าซีวิคคันเก่าติดแก็ส
เติม ปตท โซฮอล 91 เต็มถังเพราะน้ำมันจะหมดหา E20 ไม่เจอได้โอกาศลองแล้ว

ถังที่ 5 ซัดยาวหน่อย
พลัง โซฮอล 91 กับ ทางยาวๆ
เติมมาออกรถวิ่ง EVG เปลี่ยนไปไม่เคยขึ้นระดับ 22 กม. มานานแล้ว (อย่าไปสนมัน)
เส้นทางการวิ่ง 
ชลบุรี กรุงเทพ 
บ้านไปออฟฟิตกลับบ้านในสุขาภิบาล 3
กรุงเทพ ราชบุรี ชะอำ ราชบุรี น้ำมันหมดที่ จ.สมุทรสงคราม ขากลับเดินทางกลับบ้าน กทม.
ผู้โดยสาร ใหญ่ 4 เด็ก 1 ของเต็มรถคับ  เลยทำตัวเลขออกมาไม่ค่อยดี
ระยะทาง 594 กม. เติม โซฮอล 91 เต็มถัง 1020 บาท ได้29.08 ลิตร ตัดคับ

มาคิดค่าเสียหายกัน
1020บาท หาร 594กม. เท่ากับ 1.72 บาท/กม.
594กม หาร 29.08 ลิตร เท่ากับ 20.43 กม./ลิตร
สรุปได้ว่าเติม โซฮอลจ่ายแพงกว่าแต่ได้ระยะทางมากกว่า ยังไงจะลองแบบใช้งานปรกติกับโซฮอล 91 ว่าแบบไหนจะประหยัดกว่านะคับ ส่วน 95 ขอทำใจก่อน เห็นราคาแล้วกลัว

ความเร็ววิ่งไม่เกิน 120 ตามกม.กำหนด เหยียบแช่ช่วง 110 ส่วนใหญ่

ขอบคุณผู้ติดตามทุกท่าน
สักวา อย่าเป็นทาส ตลาดหุ้น   เงินของคุณ ที่ลงทุน คุณเจ้าของ
คุณต้องเป็น เจ้านายใหญ่ ไม่เป็นรอง    จงตรึกตรอง มองดูใหม่ ให้ดีดี
ก่อนเข้ามา คิดว่าหุ้น ลงทุนง่าย            แค่คอยขาย สบายๆ ง่ายอีหลี
ซื้อของถูก แล้วถือต่อ รอท่าที              กำไรมี แล้วค่อยขาย ได้แน่นอน

Mirage Songkhla

ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว emo24
Electrical Engineer

บ้านสบายใจ

ขอบคุณมากๆครับ จะรอผลทดสอบแบบ ใช้งานปกตินะครับ
เป็นประโยชน์มากๆ ครับ

LOVE OR WAR

ถังที่ 6 เติม E10 91 เต็มถัง 1,010 บาท ปตท. จำนวน 28.47 ลิตร 
ระยะทางที่ัวัดได้ 564 กม.
เส้นทางการวิ่ง กรุงเทพ ชลบุรี 1 รอบ  เยาวราช 2 รอบ  พระราม4 รอบนึง
ที่เหลือก็ออฟฟิตกับบ้านคับ รถติดบ้าง
เฉลี่ยค่าเสียหาย    19.81กม./ลิตร  หรือ 1.77 บาท ต่อ กม.

สรุปได้ว่า  E20 กับ E10 91   ค่าเฉลียการใช้งานพอๆกัน ตกใจแค่ตอนเติมเข้าไป
จ่ายแพงกว่าเท่านั้น

ถังต่อไปเหลืออีก 3 ขีดคับ หมดจะเอามาอวดคับ
สักวา อย่าเป็นทาส ตลาดหุ้น   เงินของคุณ ที่ลงทุน คุณเจ้าของ
คุณต้องเป็น เจ้านายใหญ่ ไม่เป็นรอง    จงตรึกตรอง มองดูใหม่ ให้ดีดี
ก่อนเข้ามา คิดว่าหุ้น ลงทุนง่าย            แค่คอยขาย สบายๆ ง่ายอีหลี
ซื้อของถูก แล้วถือต่อ รอท่าที              กำไรมี แล้วค่อยขาย ได้แน่นอน

LOVE OR WAR

หลังจากเปลี่ยนเป็น E20 ใช้หมดไปหลายถังจนเลขไมล์ 11,xxx กม.
ก็ได้ความสิ้นเปลืองเท่าเดิม 18-20 กม/ลิตร  หรือ 1.7-1.9 บาท/กม.

ขณะนี้เริ่มใช่ E85 แว้ว เติมเมื่อคืน 29.xx ลิตร ราคา 680 บาท น้ำมันเดิม E20 5 ลิตร

สัมพัสถึงความแรงเพิ่มขึ้นมา เครื่องเงียบ...ประหยัดเพิ่มแค่ไหนรอหมดถังแรกก่อนคับ

ของผมเปลี่ยนหัวฉีด G35
สักวา อย่าเป็นทาส ตลาดหุ้น   เงินของคุณ ที่ลงทุน คุณเจ้าของ
คุณต้องเป็น เจ้านายใหญ่ ไม่เป็นรอง    จงตรึกตรอง มองดูใหม่ ให้ดีดี
ก่อนเข้ามา คิดว่าหุ้น ลงทุนง่าย            แค่คอยขาย สบายๆ ง่ายอีหลี
ซื้อของถูก แล้วถือต่อ รอท่าที              กำไรมี แล้วค่อยขาย ได้แน่นอน

LOVE OR WAR

หลังจากติด วีเช็ค ตั้งค่าวัดการฉีด น้ำมันเชื้อเพลิงของรถยนตร์นะคับ
ระยะยาว  -14 อยู่นิ่งประมาณนี้เลย  รถจอดจะเหลือ -7
ระยะสั้น   จะแกว่งไปมา แต่ไปทางติด -4 ถึง -10  ตอนถอนคันเร่งจะมี + อยู่บ้าง

เดา น่าจะระยะทางหายไปจากหัวฉีดเดิม เชื้อเพลิง E20 ประมาณ 14%
โดยรวมผมว่าโอเคที่มันจ่ายหนากว่า เพราะบาง...เครื่องมันจะโทรมไว

ถ้าหัวฉีดปรกติควรจะอยู่ที่ 4 ถึง -4 ไม่ควรเกินนี้  ดีสุดคือ 0  จากข้อมูลที่หาได้ในเว็ป

ยังไงถ้ามีผู้รู้อ่านกระทู้นี้ก็แนะนำเพิ่มเติมได้คับเพราะผมก็ไม่ใช่ผู้เชียวชาญเป็นแค่ผู้ใช้งานเท่านั้น (ความรู้น้อยนิด)

รอหมดถังแรกก่อนจะมารีวิวคับ
สักวา อย่าเป็นทาส ตลาดหุ้น   เงินของคุณ ที่ลงทุน คุณเจ้าของ
คุณต้องเป็น เจ้านายใหญ่ ไม่เป็นรอง    จงตรึกตรอง มองดูใหม่ ให้ดีดี
ก่อนเข้ามา คิดว่าหุ้น ลงทุนง่าย            แค่คอยขาย สบายๆ ง่ายอีหลี
ซื้อของถูก แล้วถือต่อ รอท่าที              กำไรมี แล้วค่อยขาย ได้แน่นอน

art-art

#11
27ส.ค.2013, 04:17:59 Last Edit: 27ส.ค.2013, 04:21:28 by art-art

หลังจากติด วีเช็ค ตั้งค่าวัดการฉีด น้ำมันเชื้อเพลิงของรถยนตร์นะคับ
ระยะยาว  -14 อยู่นิ่งประมาณนี้เลย  รถจอดจะเหลือ -7
ระยะสั้น   จะแกว่งไปมา แต่ไปทางติด -4 ถึง -10  ตอนถอนคันเร่งจะมี + อยู่บ้าง

เดา น่าจะระยะทางหายไปจากหัวฉีดเดิม เชื้อเพลิง E20 ประมาณ 14%
โดยรวมผมว่าโอเคที่มันจ่ายหนากว่า เพราะบาง...เครื่องมันจะโทรมไว

ถ้าหัวฉีดปรกติควรจะอยู่ที่ 4 ถึง -4 ไม่ควรเกินนี้  ดีสุดคือ 0  จากข้อมูลที่หาได้ในเว็ป

ยังไงถ้ามีผู้รู้อ่านกระทู้นี้ก็แนะนำเพิ่มเติมได้คับเพราะผมก็ไม่ใช่ผู้เชียวชาญเป็นแค่ผู้ใช้งานเท่านั้น (ความรู้น้อยนิด)

รอหมดถังแรกก่อนจะมารีวิวคับ


-ไม่ลองหาตัวที่มันวัด volt o2 sensor หรือค่า lambda ได้อ่ะครับ?
-ดูค่า trim มันเอามาอ้างอิงไม่ได้ครับว่าหนาหรือบาง
-หัวฉีด g35 มันใหญ่กว่าหัวฉีดเดิมเกือบเท่าตัว มันจึงติดค่าลบมากเพราะ ecu สั่งลดการฉีดครับ ทำให้รู้ได้ว่า หัวฉีดg35เหลือๆเลยครับ โมเครื่องต่อยังรับไหวเลย
-ลองเอาหัวฉีดเดิมเติมe85สิครับ ติดบวกกระจาย
- ขาย,ติดตั้ง หัวฉีด E85 T31 G35 350Z (มือ1 ใหม่ แท้ ต้นฉบับ)
- ขายหัวเทียน NGK

สอบถามได้ครับ
086-982-9794 อาร์ตครับ
Line : artworkracing
ซอยลาดกระบัง 54 (วัดศรีวารีน้อย)

https://m.facebook.com/jedsada.maneekhao

หน้าขายของ
http://www.miragethailandclub.com/index.php/topic,18481.0.html

LOVE OR WAR



หลังจากติด วีเช็ค ตั้งค่าวัดการฉีด น้ำมันเชื้อเพลิงของรถยนตร์นะคับ
ระยะยาว  -14 อยู่นิ่งประมาณนี้เลย  รถจอดจะเหลือ -7
ระยะสั้น   จะแกว่งไปมา แต่ไปทางติด -4 ถึง -10  ตอนถอนคันเร่งจะมี + อยู่บ้าง

เดา น่าจะระยะทางหายไปจากหัวฉีดเดิม เชื้อเพลิง E20 ประมาณ 14%
โดยรวมผมว่าโอเคที่มันจ่ายหนากว่า เพราะบาง...เครื่องมันจะโทรมไว

ถ้าหัวฉีดปรกติควรจะอยู่ที่ 4 ถึง -4 ไม่ควรเกินนี้  ดีสุดคือ 0  จากข้อมูลที่หาได้ในเว็ป

ยังไงถ้ามีผู้รู้อ่านกระทู้นี้ก็แนะนำเพิ่มเติมได้คับเพราะผมก็ไม่ใช่ผู้เชียวชาญเป็นแค่ผู้ใช้งานเท่านั้น (ความรู้น้อยนิด)

รอหมดถังแรกก่อนจะมารีวิวคับ


-ไม่ลองหาตัวที่มันวัด volt o2 sensor หรือค่า lambda ได้อ่ะครับ?
-ดูค่า trim มันเอามาอ้างอิงไม่ได้ครับว่าหนาหรือบาง
-หัวฉีด g35 มันใหญ่กว่าหัวฉีดเดิมเกือบเท่าตัว มันจึงติดค่าลบมากเพราะ ecu สั่งลดการฉีดครับ ทำให้รู้ได้ว่า หัวฉีดg35เหลือๆเลยครับ โมเครื่องต่อยังรับไหวเลย
-ลองเอาหัวฉีดเดิมเติมe85สิครับ ติดบวกกระจาย

ของเดิมยังไม่ได้ลองคับ พอดีคนขาย วีเชคเขาไม่ว่างๆ เลยไปเปลี่ยนหัวฉีดก่อน
แต่ว่า - มัน จ่ายเพิ่มไม่ใช่หรอคับ.... + มันจ่ายบาง  ว่างๆจะลองถอดแบบคุณอาร์ทบอกดูคับ  สงสัยต้องไปเปิดตำราใหม่  ฮาฮา  ยังไงก็ขอบคุณคับที่ช่วยตอบ
สักวา อย่าเป็นทาส ตลาดหุ้น   เงินของคุณ ที่ลงทุน คุณเจ้าของ
คุณต้องเป็น เจ้านายใหญ่ ไม่เป็นรอง    จงตรึกตรอง มองดูใหม่ ให้ดีดี
ก่อนเข้ามา คิดว่าหุ้น ลงทุนง่าย            แค่คอยขาย สบายๆ ง่ายอีหลี
ซื้อของถูก แล้วถือต่อ รอท่าที              กำไรมี แล้วค่อยขาย ได้แน่นอน

art-art

#13
27ส.ค.2013, 04:54:42 Last Edit: 27ส.ค.2013, 05:46:13 by art-art



หลังจากติด วีเช็ค ตั้งค่าวัดการฉีด น้ำมันเชื้อเพลิงของรถยนตร์นะคับ
ระยะยาว  -14 อยู่นิ่งประมาณนี้เลย  รถจอดจะเหลือ -7
ระยะสั้น   จะแกว่งไปมา แต่ไปทางติด -4 ถึง -10  ตอนถอนคันเร่งจะมี + อยู่บ้าง

เดา น่าจะระยะทางหายไปจากหัวฉีดเดิม เชื้อเพลิง E20 ประมาณ 14%
โดยรวมผมว่าโอเคที่มันจ่ายหนากว่า เพราะบาง...เครื่องมันจะโทรมไว

ถ้าหัวฉีดปรกติควรจะอยู่ที่ 4 ถึง -4 ไม่ควรเกินนี้  ดีสุดคือ 0  จากข้อมูลที่หาได้ในเว็ป

ยังไงถ้ามีผู้รู้อ่านกระทู้นี้ก็แนะนำเพิ่มเติมได้คับเพราะผมก็ไม่ใช่ผู้เชียวชาญเป็นแค่ผู้ใช้งานเท่านั้น (ความรู้น้อยนิด)

รอหมดถังแรกก่อนจะมารีวิวคับ


-ไม่ลองหาตัวที่มันวัด volt o2 sensor หรือค่า lambda ได้อ่ะครับ?
-ดูค่า trim มันเอามาอ้างอิงไม่ได้ครับว่าหนาหรือบาง
-หัวฉีด g35 มันใหญ่กว่าหัวฉีดเดิมเกือบเท่าตัว มันจึงติดค่าลบมากเพราะ ecu สั่งลดการฉีดครับ ทำให้รู้ได้ว่า หัวฉีดg35เหลือๆเลยครับ โมเครื่องต่อยังรับไหวเลย
-ลองเอาหัวฉีดเดิมเติมe85สิครับ ติดบวกกระจาย

ของเดิมยังไม่ได้ลองคับ พอดีคนขาย วีเชคเขาไม่ว่างๆ เลยไปเปลี่ยนหัวฉีดก่อน
แต่ว่า - มัน จ่ายเพิ่มไม่ใช่หรอคับ.... + มันจ่ายบาง  ว่างๆจะลองถอดแบบคุณอาร์ทบอกดูคับ  สงสัยต้องไปเปิดตำราใหม่  ฮาฮา  ยังไงก็ขอบคุณคับที่ช่วยตอบ


ลบ (-) หมายถึง หัวฉีดทำการหรี่วาล์ว เพราะการสันดาปหนาครับ (ลดน้ำมัน)
บวก (+) หมายถึง หัวฉีดทำการยกวาล์ว เพราะการสันดาปบางครับ (เพิ่มน้ำมัน)

มันเอามาอ้างอิงไม่ได้ครับ ผมจะยกตัวอย่างให้ดูนะ (เป็นค่าสมมุติ ณ ช่วงโหลดใดโหลดหนึ่ง)

หัวฉีดเดิม 240cc ถ้าใช้น้ำมัน e85 จะต้องถูกยกหัวฉีด 100% ถึงจะได้อัตราส่วนผสมพอดี
กลับกันถ้ารถคันนี้เปลี่ยนหัวฉีดเป็น 500cc ใช้ e85 จะถูกยกหัวฉีดเพียง 40%

โดยถ้ารถคันนี้อยู่สภาวะปกติน้ำมันปกติตามโรงงานจะทำงานอยู่ที่ 50% (trim 0)

พอเข้าใจไหมครับ?

คือใน 1 map ของ ecu มันมีเป็นช่วงโหลดเป็นตารางเยอะมากครับ มีช่วงลบและบวก
ตามโปรแกรมเมอร์เขาเขียนมา มันจะไม่เป็น 0 ตลอดเวลาหรอกครับ
แต่สิ่งที่ควรจะนิ่งคือ ค่า lambda ครับ ต้องคงที่ ห้ามแกว่งมากๆ
- ขาย,ติดตั้ง หัวฉีด E85 T31 G35 350Z (มือ1 ใหม่ แท้ ต้นฉบับ)
- ขายหัวเทียน NGK

สอบถามได้ครับ
086-982-9794 อาร์ตครับ
Line : artworkracing
ซอยลาดกระบัง 54 (วัดศรีวารีน้อย)

https://m.facebook.com/jedsada.maneekhao

หน้าขายของ
http://www.miragethailandclub.com/index.php/topic,18481.0.html