ทำท่อมา รถอืดมาก ทำไงดี ออกตัวเหมือนไม่มีแรง

เริ่มโดย Kumtorn, 27เม.ย.2013, 04:25:29

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

chain

ตอนแรกว่าจะทำ แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจแระ เอาเงินไปโดนฝาหน้าเคฟล่าร์ดีก่า

mito




เครื่อง 1200 เอง แรงมันน้อย

ผมเลยเปลี่ยนแค่ปลายท่อครับ นอกนั้นเดิมหมด

ผมว่าวิ่งดีกว่าเดิม ว่าจะไปลองกับเพื่อนอยู่เหมือนกัน ว่าดีกว่าเดิมจริงหรือป่าว หรือคิดไปเอง

แล้วรู้สึกว่าไม่กินน้ำมันด้วยนะครับ

นี้เป็นภาพถ่ายเมื่อวันเสาร์ที่ 11/5/56 ขับจากหน้าซีคอนสแควร์ กลับสมุทรสาคร

ระยะทาง 60 กิโลโดยประมาณ ขึ้นทางด่วนวงแหวนรอบนอก ตอนขับรถไม่ติด ออกเช้า

ก็มีติดไฟแดง กับตอนจ่ายตังค่าด้านนิดหน่อย และก็ไปติดตลาดหน้าหมู่บ้าน  ความเร็ว 70-100 ครับ เกีย AT


ท่านใส่ ปลายใส้อะไรครับ ผมกำลังคิดว่าจะเปลี่ยนแค่ปลายแต่ไม่รู้จะเอาใส้อะไร อยากมีเสียงขึ้นมานิดๆ


เปลี่ยนใส้ตรงเลยครับ หรือไม่ก็ใส้เกลียวแบบธรรมดาครับ
ไม่ต้องห่วงเรื่องมันโล่งไปครับ เพราะว่ามิราจท่อพักจริงๆมันอยู่ตรงกลางครับ
พักปลายของมิราจเป็นแค่กระป๋องเล็กๆ ดักเสียงเท่านั้นครับ ข้างในโล่งๆ ผมมองเข้าไปไม่เห็นมีอะไรเลย
ส่วนตัวผมเปลี่ยนแบบเกลียวธรรมดามาครับ (ที่ร้านใส้ตรงมีแต่ใบใหญ่)
เรื่องเสียงดังขึ้นนิดหน่อยครับ กำลังได้อารมเลย ไม่รบกวนคนอื่นด้วยครับ
นี้รูปครับ งานไม่เนียนเป็นร้านท่อไอเสียบ้านๆ ไม่ใช่ร้านดัง ไว้เก็บตังเดินเลสก่อนครับ ^^


ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล แล้ว ปลายที่ท่านชื้อมา ราคาเท่าไรครับ ร้านแถวไหน

Mirage อิเขียว E-GREEN 13/10/12

vinra1234





เครื่อง 1200 เอง แรงมันน้อย

ผมเลยเปลี่ยนแค่ปลายท่อครับ นอกนั้นเดิมหมด

ผมว่าวิ่งดีกว่าเดิม ว่าจะไปลองกับเพื่อนอยู่เหมือนกัน ว่าดีกว่าเดิมจริงหรือป่าว หรือคิดไปเอง

แล้วรู้สึกว่าไม่กินน้ำมันด้วยนะครับ

นี้เป็นภาพถ่ายเมื่อวันเสาร์ที่ 11/5/56 ขับจากหน้าซีคอนสแควร์ กลับสมุทรสาคร

ระยะทาง 60 กิโลโดยประมาณ ขึ้นทางด่วนวงแหวนรอบนอก ตอนขับรถไม่ติด ออกเช้า

ก็มีติดไฟแดง กับตอนจ่ายตังค่าด้านนิดหน่อย และก็ไปติดตลาดหน้าหมู่บ้าน  ความเร็ว 70-100 ครับ เกีย AT


ท่านใส่ ปลายใส้อะไรครับ ผมกำลังคิดว่าจะเปลี่ยนแค่ปลายแต่ไม่รู้จะเอาใส้อะไร อยากมีเสียงขึ้นมานิดๆ


เปลี่ยนใส้ตรงเลยครับ หรือไม่ก็ใส้เกลียวแบบธรรมดาครับ
ไม่ต้องห่วงเรื่องมันโล่งไปครับ เพราะว่ามิราจท่อพักจริงๆมันอยู่ตรงกลางครับ
พักปลายของมิราจเป็นแค่กระป๋องเล็กๆ ดักเสียงเท่านั้นครับ ข้างในโล่งๆ ผมมองเข้าไปไม่เห็นมีอะไรเลย
ส่วนตัวผมเปลี่ยนแบบเกลียวธรรมดามาครับ (ที่ร้านใส้ตรงมีแต่ใบใหญ่)
เรื่องเสียงดังขึ้นนิดหน่อยครับ กำลังได้อารมเลย ไม่รบกวนคนอื่นด้วยครับ
นี้รูปครับ งานไม่เนียนเป็นร้านท่อไอเสียบ้านๆ ไม่ใช่ร้านดัง ไว้เก็บตังเดินเลสก่อนครับ ^^


ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล แล้ว ปลายที่ท่านชื้อมา ราคาเท่าไรครับ ร้านแถวไหน


ผมโดนมา 2000 บาทครับพร้อมติดตั้ง
เอาปลายเดิมกลับบ้าน

ร้านอยู่แถวอ่อนนุช แต่ท่อแบบนี้ทำร้านไหนก็ได้ครับ เหมือนกันผมไปเจอบางร้าน
เรียก 2500 ต่อ เหลือ 2300 ลองหาๆดูครับ

mito






เครื่อง 1200 เอง แรงมันน้อย

ผมเลยเปลี่ยนแค่ปลายท่อครับ นอกนั้นเดิมหมด

ผมว่าวิ่งดีกว่าเดิม ว่าจะไปลองกับเพื่อนอยู่เหมือนกัน ว่าดีกว่าเดิมจริงหรือป่าว หรือคิดไปเอง

แล้วรู้สึกว่าไม่กินน้ำมันด้วยนะครับ

นี้เป็นภาพถ่ายเมื่อวันเสาร์ที่ 11/5/56 ขับจากหน้าซีคอนสแควร์ กลับสมุทรสาคร

ระยะทาง 60 กิโลโดยประมาณ ขึ้นทางด่วนวงแหวนรอบนอก ตอนขับรถไม่ติด ออกเช้า

ก็มีติดไฟแดง กับตอนจ่ายตังค่าด้านนิดหน่อย และก็ไปติดตลาดหน้าหมู่บ้าน  ความเร็ว 70-100 ครับ เกีย AT


ท่านใส่ ปลายใส้อะไรครับ ผมกำลังคิดว่าจะเปลี่ยนแค่ปลายแต่ไม่รู้จะเอาใส้อะไร อยากมีเสียงขึ้นมานิดๆ


เปลี่ยนใส้ตรงเลยครับ หรือไม่ก็ใส้เกลียวแบบธรรมดาครับ
ไม่ต้องห่วงเรื่องมันโล่งไปครับ เพราะว่ามิราจท่อพักจริงๆมันอยู่ตรงกลางครับ
พักปลายของมิราจเป็นแค่กระป๋องเล็กๆ ดักเสียงเท่านั้นครับ ข้างในโล่งๆ ผมมองเข้าไปไม่เห็นมีอะไรเลย
ส่วนตัวผมเปลี่ยนแบบเกลียวธรรมดามาครับ (ที่ร้านใส้ตรงมีแต่ใบใหญ่)
เรื่องเสียงดังขึ้นนิดหน่อยครับ กำลังได้อารมเลย ไม่รบกวนคนอื่นด้วยครับ
นี้รูปครับ งานไม่เนียนเป็นร้านท่อไอเสียบ้านๆ ไม่ใช่ร้านดัง ไว้เก็บตังเดินเลสก่อนครับ ^^


ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล แล้ว ปลายที่ท่านชื้อมา ราคาเท่าไรครับ ร้านแถวไหน


ผมโดนมา 2000 บาทครับพร้อมติดตั้ง
เอาปลายเดิมกลับบ้าน

ร้านอยู่แถวอ่อนนุช แต่ท่อแบบนี้ทำร้านไหนก็ได้ครับ เหมือนกันผมไปเจอบางร้าน
เรียก 2500 ต่อ เหลือ 2300 ลองหาๆดูครับ


ขอบคุณอีกครั้งสำหรับข้อมูลครับ

Mirage อิเขียว E-GREEN 13/10/12

soepoe

อ้อ แล้วก็ อย่าลืมเช็คสายพานหน้าเครื่องด้วยละคับ

ว่าตึงไปไหม

เพราะรถที่ออกมาจากโรงงาน ตั้งมาตึงแบบเอี้ยๆเลย

รถที่เช็คพันโลส่วนใหญ่(หรือส่วนน้อย) ช่างจะตั้งใหม่แล้ว


มีผลให้ดึงกำลังรอบเครื่องอย่างมาก


Oat_BBA

#33
15พ.ค.2013, 08:02:31 Last Edit: 15พ.ค.2013, 08:08:00 by Oat_BBA
รถแต่ละคันมันทำระบบไอดีไอเสียออกมาไม่เหมือนกันครับ

ร้านแต่ละร้านที่ทำท่อก็จะมีสูตรการรีดไอเสียออกมาไม่เหมือนกัน อยู่ที่ว่าร้านไหนทำอย่างไร งานเนียนแค่ไหน วัสดุที่เอามาทำมีคุณภาพและประสิทธิภาพอย่างไร

ไม่มีท่อใบไหนในโลกที่เพิ่มแรงม้า ตรงนี้คิดได้ไง ท่อนี่หละครับ ถ้าทำเป็นเพิ่มแรงม้าและแรงบิดแน่นอน ไม่มากก็น้อย แต่ถ้าทำออกมาไม่ดี อย่างเก่งก็เสมอตัวกับท่อโรงงาน หรือบางทีก็ออกทะเลไปเลย เจอมากับตัวหมดแล้ว แต่ไม่ไช่มิราจ

สำหรับมิราจ ก็มีทั้งเกียร์ธรรดาและเกียร์ CVT (ผมจะเรียกเกียร์ออโต้ละกัน)
และมาร์ชก็มีเกียร์ธรรดาและเกียร์ออโต้เช่นกัน และที่สำคัญเกียร์ CVT มิราจกับมาร์ชทำโรงงานเดียวกัน จัสโกโตะ แต่เทคโนโลยีข้างในมีลิขสิทธิ์ต่างกัน แต่มีลักษณะการทำงานคล้ายคลึงกัน  ส่วนเกียร์ธรรดาก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง กดเป็นดึงทั้งคู่ ต่างกันที่ความจัดจ้านของเกียร์

ทีนี้พอเทียบกันแล้วก็มีความไกล้เคียงกันหลายด้าน โอ๊ตจึงขออนุญาติแชร์ประสบการณ์ที่เคยทำท่อลองโน่นนี่นั่นให้กับมาร์ชเกียร์ออโต้ไว้เป็นข้อมูลละกัน
มาร์ชเกียร์ออโต้ เดิมๆ เอาแคทไว้แต่ทะลวงรังผึ้งข้างในที่เค้าไว้ดักไอเสียที่เป็นพิษต่อโลกออกไป นอกนั้นเดิม ผลออกมาว่าวิ่งดีกว่าเดิม
พอวิ่งดีแล้วก็ยังโลภและอยากรู้ว่าถ้าทำอย่างนั้น อย่างโน่น มันจะดีขึ้นไหม ก็ลองเปลี่ยนเล่นไปเรื่อย เช่น เอาพักปลายทรงเจเอส ไส้ตรง 1.6 นิ้ง ผลออกมาเสียงไม่เพาะ รถไม่วิ่งเร่งมีแต่เสียง แต่รถไม่ฉุด ไม่พุ่ง ก็ถอดออกขายไป
ล่าสุดก็ได้มีโอกาศลองเอาท่อพักกลาง + พักปลาย ร้านดังแห่งหนึ่งซึ่งถอดออกมาจากอีกคันที่เป็นมาร์ชเกียร์ออโต้เหมือนกันมาใส่  โดยทดสอบดังนี้
เอาทั้งพักกลางแต่งทั้งเส้นใส่กับพักปลายไส้ตรงไส้นิ้วหกใบกระปุ๊กลุกน่ารัก สวยดีชุบสีรุ้งไทเทียม ผลปรากฏว่าไม่เวิร์ค ของเก่าดึงดีกว่า ก็เลยกลับบ้านมาเอาพักปลายแต่งออก ใส่พักปลายเดิมเข้าไป ผลออกมาว่ามันอั้นเกินไป กดแล้วมันไม่พุ่ง รอรอบ และรถมีแรงฉุดที่รอบสูงน้อยลงมาก เพราะมันอั้นไอเสียมันย้อนกลับเข้าระบบมากไปมั้ง
ก็เลยกลับไปร้าน เอาพักกลางเดิมไส่ (พักกลางเดิมมาร์ชเป็นเส้นตรงๆไม่มีท่อพักกลางเลยสักลูก แต่จะไปอยู่ท่อนแรกที่ต่อจากเฮดเดอร์แทน) และต่อด้วยพักปลายซิ่งที่ถอดออกมาไปลอง ผลปรากฏว่ารอบกวาดขึ้นเร็ว แรงฉุดแรงดึงมีพอประมารแต่น้อยกว่าของเดิมติดรถ จึงถอดพักปลายซิ่งออกแล้วเอาของเดิมประกบ จึงเป็นที่พอใจและเข้าใจแล้วว่า ของเดิมมันคงทำออกมาดีแล้วมั้ง เงียบและดึงดี ไหลต่อเนื่อง 
ข้อมูลข้างต้นคงเป็นแนวทางให้กับมิราจได้บ้าง

ส่วนรถมิราจโอ๊ตตอนนี้เป็นเกียร์ธรรดา ใส่ท่อไล่ตั้งแต่เฮด 4-1 ท่อนสี่ลากยาวม๊วก ไล่มาจะมีท่ออ่อนงานญี่ปุ่นไว้เป็นตัวช่วยซับแรงสั่นของเครื่องสามสูบ ต่อด้วยลูกแคทเดิมติดรถ ที่ข้างในเคยมีโอกาศผ่าออกมาดูแล้วมันจะมีตะแกงรังผึ้ง ทำเป็นสูตรงคล้ายไส้เกลียวใบพัด ต่อด้วยพักกลางซิ่งใบใหญ่ สุดท้ายเป็นปลายไทเนียมทั้งใบไส้นิ้วหก ผลที่ได้ออกมาบอกได้คำเดียวเลยว่าเวิร์คมาก ก่อนทำและหลังทำระบบทั้งหมดนี้ม้าเพิ่มมาแน่นอน เพราะวัดไว้ก่อนและหลังทำ

ถามว่ามิราจเกียร์ธรรดาคันนี้เคยลองอันอื่นไหม เคยครั้งเดียวล่าสุดลองเอาท่อ TRUST ไทเทเนียมทั้งใบแท้ไส้ 2.5 นิ้วที่เคยใส่ในทิด้าเทอร์โบคันเก่าโอ๊ตมาเดินหน้าแปลนใส่เล่นดู เสียเงินค่าเดินหน้าแปลนโดยใช้วิธีการสวมกับท่อทรัสเอา(เพราะท่อเลทกับท่อไทเทเนียมมันเชื่อมกันไม่ติด) ผลปรากฏว่าวิ่งดีนะ รื่นดี รอบสูงฉุดไวดี เสียงก็โหดมาก แต่ท่อไทเทนิ้วหกของเดิมมันดึงดีกว่า แต่การไหลรื่นมันน้อยกว่า แต่ถอนคันเร่งแล้วกระทืบลงไปใหม่ นิ้วหกจะให้ความต่อเนื่องที่ดีกว่า เพราะมันอั้นนิดๆนะดีแล้ว แต่ถ้าด้วยนิสัยของเกียร์ธรรดามิราจแล้วท่อใบใหญ่ก็สามารถใส่ได้(ตรงนี้ไม่น่าเชื่อเลย) แต่ไม่ได้ลองยาวๆหลายวัน เพราะเสียงเขกปลายท่อมันจะมาช่วงตัดต่อแอร์แก้ไปทีนึงไม่หายเลยถอดออก ถือว่าได้ลองดูจนพอใจละ ขี้เกียร์เข้าๆออกๆร้านหลายรอบ  emo71

ทั้งหมดทั้งปวงนี้แชร์ไว้เป็นข้อมูลอีกเสียงครับ  พิมซะยาวเลย ทนอ่านหน่อยนะครับ emo11   
ขาย-สปริงโหลด+โช๊คอัพสตรัสปรับเกลียวSilver'sตรงรุ่นมิราจ/เกจ DEFI แท้ /เบาะ Bride แท้ /พวงมาลัย Nardi แท้ /ของแต่งยี่ห้อ Greddy แท้หลายรายการ /ของแต่งมิราจอื่นๆหลายรายการ /รับเซ็ทTurbo /รับโมฝาสูบมิราจเพิ่มแรงม้าแรงบิท+จูน/ 0853432226 ราคาพิเศษ

chok_chai


รถแต่ละคันมันทำระบบไอดีไอเสียออกมาไม่เหมือนกันครับ

ร้านแต่ละร้านที่ทำท่อก็จะมีสูตรการรีดไอเสียออกมาไม่เหมือนกัน อยู่ที่ว่าร้านไหนทำอย่างไร งานเนียนแค่ไหน วัสดุที่เอามาทำมีคุณภาพและประสิทธิภาพอย่างไร

ไม่มีท่อใบไหนในโลกที่เพิ่มแรงม้า ตรงนี้คิดได้ไง ท่อนี่หละครับ ถ้าทำเป็นเพิ่มแรงม้าและแรงบิดแน่นอน ไม่มากก็น้อย แต่ถ้าทำออกมาไม่ดี อย่างเก่งก็เสมอตัวกับท่อโรงงาน หรือบางทีก็ออกทะเลไปเลย เจอมากับตัวหมดแล้ว แต่ไม่ไช่มิราจ

สำหรับมิราจ ก็มีทั้งเกียร์ธรรดาและเกียร์ CVT (ผมจะเรียกเกียร์ออโต้ละกัน)
และมาร์ชก็มีเกียร์ธรรดาและเกียร์ออโต้เช่นกัน และที่สำคัญเกียร์ CVT มิราจกับมาร์ชทำโรงงานเดียวกัน จัสโกโตะ แต่เทคโนโลยีข้างในมีลิขสิทธิ์ต่างกัน แต่มีลักษณะการทำงานคล้ายคลึงกัน  ส่วนเกียร์ธรรดาก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง กดเป็นดึงทั้งคู่ ต่างกันที่ความจัดจ้านของเกียร์

ทีนี้พอเทียบกันแล้วก็มีความไกล้เคียงกันหลายด้าน โอ๊ตจึงขออนุญาติแชร์ประสบการณ์ที่เคยทำท่อลองโน่นนี่นั่นให้กับมาร์ชเกียร์ออโต้ไว้เป็นข้อมูลละกัน
มาร์ชเกียร์ออโต้ เดิมๆ เอาแคทไว้แต่ทะลวงรังผึ้งข้างในที่เค้าไว้ดักไอเสียที่เป็นพิษต่อโลกออกไป นอกนั้นเดิม ผลออกมาว่าวิ่งดีกว่าเดิม
พอวิ่งดีแล้วก็ยังโลภและอยากรู้ว่าถ้าทำอย่างนั้น อย่างโน่น มันจะดีขึ้นไหม ก็ลองเปลี่ยนเล่นไปเรื่อย เช่น เอาพักปลายทรงเจเอส ไส้ตรง 1.6 นิ้ง ผลออกมาเสียงไม่เพาะ รถไม่วิ่งเร่งมีแต่เสียง แต่รถไม่ฉุด ไม่พุ่ง ก็ถอดออกขายไป
ล่าสุดก็ได้มีโอกาศลองเอาท่อพักกลาง + พักปลาย ร้านดังแห่งหนึ่งซึ่งถอดออกมาจากอีกคันที่เป็นมาร์ชเกียร์ออโต้เหมือนกันมาใส่  โดยทดสอบดังนี้
เอาทั้งพักกลางแต่งทั้งเส้นใส่กับพักปลายไส้ตรงไส้นิ้วหกใบกระปุ๊กลุกน่ารัก สวยดีชุบสีรุ้งไทเทียม ผลปรากฏว่าไม่เวิร์ค ของเก่าดึงดีกว่า ก็เลยกลับบ้านมาเอาพักปลายแต่งออก ใส่พักปลายเดิมเข้าไป ผลออกมาว่ามันอั้นเกินไป กดแล้วมันไม่พุ่ง รอรอบ และรถมีแรงฉุดที่รอบสูงน้อยลงมาก เพราะมันอั้นไอเสียมันย้อนกลับเข้าระบบมากไปมั้ง
ก็เลยกลับไปร้าน เอาพักกลางเดิมไส่ (พักกลางเดิมมาร์ชเป็นเส้นตรงๆไม่มีท่อพักกลางเลยสักลูก แต่จะไปอยู่ท่อนแรกที่ต่อจากเฮดเดอร์แทน) และต่อด้วยพักปลายซิ่งที่ถอดออกมาไปลอง ผลปรากฏว่ารอบกวาดขึ้นเร็ว แรงฉุดแรงดึงมีพอประมารแต่น้อยกว่าของเดิมติดรถ จึงถอดพักปลายซิ่งออกแล้วเอาของเดิมประกบ จึงเป็นที่พอใจและเข้าใจแล้วว่า ของเดิมมันคงทำออกมาดีแล้วมั้ง เงียบและดึงดี ไหลต่อเนื่อง 
ข้อมูลข้างต้นคงเป็นแนวทางให้กับมิราจได้บ้าง

ส่วนรถมิราจโอ๊ตตอนนี้เป็นเกียร์ธรรดา ใส่ท่อไล่ตั้งแต่เฮด 4-1 ท่อนสี่ลากยาวม๊วก ไล่มาจะมีท่ออ่อนงานญี่ปุ่นไว้เป็นตัวช่วยซับแรงสั่นของเครื่องสามสูบ ต่อด้วยลูกแคทเดิมติดรถ ที่ข้างในเคยมีโอกาศผ่าออกมาดูแล้วมันจะมีตะแกงรังผึ้ง ทำเป็นสูตรงคล้ายไส้เกลียวใบพัด ต่อด้วยพักกลางซิ่งใบใหญ่ สุดท้ายเป็นปลายไทเนียมทั้งใบไส้นิ้วหก ผลที่ได้ออกมาบอกได้คำเดียวเลยว่าเวิร์คมาก ก่อนทำและหลังทำระบบทั้งหมดนี้ม้าเพิ่มมาแน่นอน เพราะวัดไว้ก่อนและหลังทำ

ถามว่ามิราจเกียร์ธรรดาคันนี้เคยลองอันอื่นไหม เคยครั้งเดียวล่าสุดลองเอาท่อ TRUST ไทเทเนียมทั้งใบแท้ไส้ 2.5 นิ้วที่เคยใส่ในทิด้าเทอร์โบคันเก่าโอ๊ตมาเดินหน้าแปลนใส่เล่นดู เสียเงินค่าเดินหน้าแปลนโดยใช้วิธีการสวมกับท่อทรัสเอา(เพราะท่อเลทกับท่อไทเทเนียมมันเชื่อมกันไม่ติด) ผลปรากฏว่าวิ่งดีนะ รื่นดี รอบสูงฉุดไวดี เสียงก็โหดมาก แต่ท่อไทเทนิ้วหกของเดิมมันดึงดีกว่า แต่การไหลรื่นมันน้อยกว่า แต่ถอนคันเร่งแล้วกระทืบลงไปใหม่ นิ้วหกจะให้ความต่อเนื่องที่ดีกว่า เพราะมันอั้นนิดๆนะดีแล้ว แต่ถ้าด้วยนิสัยของเกียร์ธรรดามิราจแล้วท่อใบใหญ่ก็สามารถใส่ได้(ตรงนี้ไม่น่าเชื่อเลย) แต่ไม่ได้ลองยาวๆหลายวัน เพราะเสียงเขกปลายท่อมันจะมาช่วงตัดต่อแอร์แก้ไปทีนึงไม่หายเลยถอดออก ถือว่าได้ลองดูจนพอใจละ ขี้เกียร์เข้าๆออกๆร้านหลายรอบ  emo71

ทั้งหมดทั้งปวงนี้แชร์ไว้เป็นข้อมูลอีกเสียงครับ  พิมซะยาวเลย ทนอ่านหน่อยนะครับ emo11


ถูกใจ ชอบๆ เกียร์ทำมะดาเหมือนกัน ไว้มีตังจะไปทำตั้งแต่เฮดเหมือนกัน ผมชอบทำทั้งเส้นมากกว่า ทำร้านไหนมา งบเท่าไหร่ครับ  emo71 emo71

Oat_BBA



รถแต่ละคันมันทำระบบไอดีไอเสียออกมาไม่เหมือนกันครับ

ร้านแต่ละร้านที่ทำท่อก็จะมีสูตรการรีดไอเสียออกมาไม่เหมือนกัน อยู่ที่ว่าร้านไหนทำอย่างไร งานเนียนแค่ไหน วัสดุที่เอามาทำมีคุณภาพและประสิทธิภาพอย่างไร

ไม่มีท่อใบไหนในโลกที่เพิ่มแรงม้า ตรงนี้คิดได้ไง ท่อนี่หละครับ ถ้าทำเป็นเพิ่มแรงม้าและแรงบิดแน่นอน ไม่มากก็น้อย แต่ถ้าทำออกมาไม่ดี อย่างเก่งก็เสมอตัวกับท่อโรงงาน หรือบางทีก็ออกทะเลไปเลย เจอมากับตัวหมดแล้ว แต่ไม่ไช่มิราจ

สำหรับมิราจ ก็มีทั้งเกียร์ธรรดาและเกียร์ CVT (ผมจะเรียกเกียร์ออโต้ละกัน)
และมาร์ชก็มีเกียร์ธรรดาและเกียร์ออโต้เช่นกัน และที่สำคัญเกียร์ CVT มิราจกับมาร์ชทำโรงงานเดียวกัน จัสโกโตะ แต่เทคโนโลยีข้างในมีลิขสิทธิ์ต่างกัน แต่มีลักษณะการทำงานคล้ายคลึงกัน  ส่วนเกียร์ธรรดาก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง กดเป็นดึงทั้งคู่ ต่างกันที่ความจัดจ้านของเกียร์

ทีนี้พอเทียบกันแล้วก็มีความไกล้เคียงกันหลายด้าน โอ๊ตจึงขออนุญาติแชร์ประสบการณ์ที่เคยทำท่อลองโน่นนี่นั่นให้กับมาร์ชเกียร์ออโต้ไว้เป็นข้อมูลละกัน
มาร์ชเกียร์ออโต้ เดิมๆ เอาแคทไว้แต่ทะลวงรังผึ้งข้างในที่เค้าไว้ดักไอเสียที่เป็นพิษต่อโลกออกไป นอกนั้นเดิม ผลออกมาว่าวิ่งดีกว่าเดิม
พอวิ่งดีแล้วก็ยังโลภและอยากรู้ว่าถ้าทำอย่างนั้น อย่างโน่น มันจะดีขึ้นไหม ก็ลองเปลี่ยนเล่นไปเรื่อย เช่น เอาพักปลายทรงเจเอส ไส้ตรง 1.6 นิ้ง ผลออกมาเสียงไม่เพาะ รถไม่วิ่งเร่งมีแต่เสียง แต่รถไม่ฉุด ไม่พุ่ง ก็ถอดออกขายไป
ล่าสุดก็ได้มีโอกาศลองเอาท่อพักกลาง + พักปลาย ร้านดังแห่งหนึ่งซึ่งถอดออกมาจากอีกคันที่เป็นมาร์ชเกียร์ออโต้เหมือนกันมาใส่  โดยทดสอบดังนี้
เอาทั้งพักกลางแต่งทั้งเส้นใส่กับพักปลายไส้ตรงไส้นิ้วหกใบกระปุ๊กลุกน่ารัก สวยดีชุบสีรุ้งไทเทียม ผลปรากฏว่าไม่เวิร์ค ของเก่าดึงดีกว่า ก็เลยกลับบ้านมาเอาพักปลายแต่งออก ใส่พักปลายเดิมเข้าไป ผลออกมาว่ามันอั้นเกินไป กดแล้วมันไม่พุ่ง รอรอบ และรถมีแรงฉุดที่รอบสูงน้อยลงมาก เพราะมันอั้นไอเสียมันย้อนกลับเข้าระบบมากไปมั้ง
ก็เลยกลับไปร้าน เอาพักกลางเดิมไส่ (พักกลางเดิมมาร์ชเป็นเส้นตรงๆไม่มีท่อพักกลางเลยสักลูก แต่จะไปอยู่ท่อนแรกที่ต่อจากเฮดเดอร์แทน) และต่อด้วยพักปลายซิ่งที่ถอดออกมาไปลอง ผลปรากฏว่ารอบกวาดขึ้นเร็ว แรงฉุดแรงดึงมีพอประมารแต่น้อยกว่าของเดิมติดรถ จึงถอดพักปลายซิ่งออกแล้วเอาของเดิมประกบ จึงเป็นที่พอใจและเข้าใจแล้วว่า ของเดิมมันคงทำออกมาดีแล้วมั้ง เงียบและดึงดี ไหลต่อเนื่อง 
ข้อมูลข้างต้นคงเป็นแนวทางให้กับมิราจได้บ้าง

ส่วนรถมิราจโอ๊ตตอนนี้เป็นเกียร์ธรรดา ใส่ท่อไล่ตั้งแต่เฮด 4-1 ท่อนสี่ลากยาวม๊วก ไล่มาจะมีท่ออ่อนงานญี่ปุ่นไว้เป็นตัวช่วยซับแรงสั่นของเครื่องสามสูบ ต่อด้วยลูกแคทเดิมติดรถ ที่ข้างในเคยมีโอกาศผ่าออกมาดูแล้วมันจะมีตะแกงรังผึ้ง ทำเป็นสูตรงคล้ายไส้เกลียวใบพัด ต่อด้วยพักกลางซิ่งใบใหญ่ สุดท้ายเป็นปลายไทเนียมทั้งใบไส้นิ้วหก ผลที่ได้ออกมาบอกได้คำเดียวเลยว่าเวิร์คมาก ก่อนทำและหลังทำระบบทั้งหมดนี้ม้าเพิ่มมาแน่นอน เพราะวัดไว้ก่อนและหลังทำ

ถามว่ามิราจเกียร์ธรรดาคันนี้เคยลองอันอื่นไหม เคยครั้งเดียวล่าสุดลองเอาท่อ TRUST ไทเทเนียมทั้งใบแท้ไส้ 2.5 นิ้วที่เคยใส่ในทิด้าเทอร์โบคันเก่าโอ๊ตมาเดินหน้าแปลนใส่เล่นดู เสียเงินค่าเดินหน้าแปลนโดยใช้วิธีการสวมกับท่อทรัสเอา(เพราะท่อเลทกับท่อไทเทเนียมมันเชื่อมกันไม่ติด) ผลปรากฏว่าวิ่งดีนะ รื่นดี รอบสูงฉุดไวดี เสียงก็โหดมาก แต่ท่อไทเทนิ้วหกของเดิมมันดึงดีกว่า แต่การไหลรื่นมันน้อยกว่า แต่ถอนคันเร่งแล้วกระทืบลงไปใหม่ นิ้วหกจะให้ความต่อเนื่องที่ดีกว่า เพราะมันอั้นนิดๆนะดีแล้ว แต่ถ้าด้วยนิสัยของเกียร์ธรรดามิราจแล้วท่อใบใหญ่ก็สามารถใส่ได้(ตรงนี้ไม่น่าเชื่อเลย) แต่ไม่ได้ลองยาวๆหลายวัน เพราะเสียงเขกปลายท่อมันจะมาช่วงตัดต่อแอร์แก้ไปทีนึงไม่หายเลยถอดออก ถือว่าได้ลองดูจนพอใจละ ขี้เกียร์เข้าๆออกๆร้านหลายรอบ  emo71

ทั้งหมดทั้งปวงนี้แชร์ไว้เป็นข้อมูลอีกเสียงครับ  พิมซะยาวเลย ทนอ่านหน่อยนะครับ emo11


ถูกใจ ชอบๆ เกียร์ทำมะดาเหมือนกัน ไว้มีตังจะไปทำตั้งแต่เฮดเหมือนกัน ผมชอบทำทั้งเส้นมากกว่า ทำร้านไหนมา งบเท่าไหร่ครับ  emo71 emo71

GT เอ็นจิเนียริ่งเทคครับ ราคาตั้งแต่เฮดยันปลายไทเท สิริรวม 33,000 บาท ไม่รวมติดตั้งนะครับ มาร์ชเพื่อนโอ๊ตอีกคันเกียร์ CVT ก็จัดท่อสูตรของเกียร์ CVT ร้านนี้เช่นกัน ราคาเดียวกัน

แต่เสียงของมิราจจะโหดกว่ามากกกก

ไว้ว่างๆมีนัดมีตติ้งโซนเรียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา เราไปพูดคุยแรกเปลี่ยนความรู้กันครับ   
ขาย-สปริงโหลด+โช๊คอัพสตรัสปรับเกลียวSilver'sตรงรุ่นมิราจ/เกจ DEFI แท้ /เบาะ Bride แท้ /พวงมาลัย Nardi แท้ /ของแต่งยี่ห้อ Greddy แท้หลายรายการ /ของแต่งมิราจอื่นๆหลายรายการ /รับเซ็ทTurbo /รับโมฝาสูบมิราจเพิ่มแรงม้าแรงบิท+จูน/ 0853432226 ราคาพิเศษ

เขาบอกว่าผม"เพี๊ยน"

ทำเองเลยครับ ศีกษาอ่าน และถามเอา แล้วซื้อของมาทำ ทฤษฎีเยอะแล้ว ต้องลองครับ รถผมวิ่งโดยไม่รู้สึกถึงความต่าง ถ้าวัดจากความรู้สึก แหะๆ

mito




รถแต่ละคันมันทำระบบไอดีไอเสียออกมาไม่เหมือนกันครับ

ร้านแต่ละร้านที่ทำท่อก็จะมีสูตรการรีดไอเสียออกมาไม่เหมือนกัน อยู่ที่ว่าร้านไหนทำอย่างไร งานเนียนแค่ไหน วัสดุที่เอามาทำมีคุณภาพและประสิทธิภาพอย่างไร

ไม่มีท่อใบไหนในโลกที่เพิ่มแรงม้า ตรงนี้คิดได้ไง ท่อนี่หละครับ ถ้าทำเป็นเพิ่มแรงม้าและแรงบิดแน่นอน ไม่มากก็น้อย แต่ถ้าทำออกมาไม่ดี อย่างเก่งก็เสมอตัวกับท่อโรงงาน หรือบางทีก็ออกทะเลไปเลย เจอมากับตัวหมดแล้ว แต่ไม่ไช่มิราจ

สำหรับมิราจ ก็มีทั้งเกียร์ธรรดาและเกียร์ CVT (ผมจะเรียกเกียร์ออโต้ละกัน)
และมาร์ชก็มีเกียร์ธรรดาและเกียร์ออโต้เช่นกัน และที่สำคัญเกียร์ CVT มิราจกับมาร์ชทำโรงงานเดียวกัน จัสโกโตะ แต่เทคโนโลยีข้างในมีลิขสิทธิ์ต่างกัน แต่มีลักษณะการทำงานคล้ายคลึงกัน  ส่วนเกียร์ธรรดาก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง กดเป็นดึงทั้งคู่ ต่างกันที่ความจัดจ้านของเกียร์

ทีนี้พอเทียบกันแล้วก็มีความไกล้เคียงกันหลายด้าน โอ๊ตจึงขออนุญาติแชร์ประสบการณ์ที่เคยทำท่อลองโน่นนี่นั่นให้กับมาร์ชเกียร์ออโต้ไว้เป็นข้อมูลละกัน
มาร์ชเกียร์ออโต้ เดิมๆ เอาแคทไว้แต่ทะลวงรังผึ้งข้างในที่เค้าไว้ดักไอเสียที่เป็นพิษต่อโลกออกไป นอกนั้นเดิม ผลออกมาว่าวิ่งดีกว่าเดิม
พอวิ่งดีแล้วก็ยังโลภและอยากรู้ว่าถ้าทำอย่างนั้น อย่างโน่น มันจะดีขึ้นไหม ก็ลองเปลี่ยนเล่นไปเรื่อย เช่น เอาพักปลายทรงเจเอส ไส้ตรง 1.6 นิ้ง ผลออกมาเสียงไม่เพาะ รถไม่วิ่งเร่งมีแต่เสียง แต่รถไม่ฉุด ไม่พุ่ง ก็ถอดออกขายไป
ล่าสุดก็ได้มีโอกาศลองเอาท่อพักกลาง + พักปลาย ร้านดังแห่งหนึ่งซึ่งถอดออกมาจากอีกคันที่เป็นมาร์ชเกียร์ออโต้เหมือนกันมาใส่  โดยทดสอบดังนี้
เอาทั้งพักกลางแต่งทั้งเส้นใส่กับพักปลายไส้ตรงไส้นิ้วหกใบกระปุ๊กลุกน่ารัก สวยดีชุบสีรุ้งไทเทียม ผลปรากฏว่าไม่เวิร์ค ของเก่าดึงดีกว่า ก็เลยกลับบ้านมาเอาพักปลายแต่งออก ใส่พักปลายเดิมเข้าไป ผลออกมาว่ามันอั้นเกินไป กดแล้วมันไม่พุ่ง รอรอบ และรถมีแรงฉุดที่รอบสูงน้อยลงมาก เพราะมันอั้นไอเสียมันย้อนกลับเข้าระบบมากไปมั้ง
ก็เลยกลับไปร้าน เอาพักกลางเดิมไส่ (พักกลางเดิมมาร์ชเป็นเส้นตรงๆไม่มีท่อพักกลางเลยสักลูก แต่จะไปอยู่ท่อนแรกที่ต่อจากเฮดเดอร์แทน) และต่อด้วยพักปลายซิ่งที่ถอดออกมาไปลอง ผลปรากฏว่ารอบกวาดขึ้นเร็ว แรงฉุดแรงดึงมีพอประมารแต่น้อยกว่าของเดิมติดรถ จึงถอดพักปลายซิ่งออกแล้วเอาของเดิมประกบ จึงเป็นที่พอใจและเข้าใจแล้วว่า ของเดิมมันคงทำออกมาดีแล้วมั้ง เงียบและดึงดี ไหลต่อเนื่อง 
ข้อมูลข้างต้นคงเป็นแนวทางให้กับมิราจได้บ้าง

ส่วนรถมิราจโอ๊ตตอนนี้เป็นเกียร์ธรรดา ใส่ท่อไล่ตั้งแต่เฮด 4-1 ท่อนสี่ลากยาวม๊วก ไล่มาจะมีท่ออ่อนงานญี่ปุ่นไว้เป็นตัวช่วยซับแรงสั่นของเครื่องสามสูบ ต่อด้วยลูกแคทเดิมติดรถ ที่ข้างในเคยมีโอกาศผ่าออกมาดูแล้วมันจะมีตะแกงรังผึ้ง ทำเป็นสูตรงคล้ายไส้เกลียวใบพัด ต่อด้วยพักกลางซิ่งใบใหญ่ สุดท้ายเป็นปลายไทเนียมทั้งใบไส้นิ้วหก ผลที่ได้ออกมาบอกได้คำเดียวเลยว่าเวิร์คมาก ก่อนทำและหลังทำระบบทั้งหมดนี้ม้าเพิ่มมาแน่นอน เพราะวัดไว้ก่อนและหลังทำ

ถามว่ามิราจเกียร์ธรรดาคันนี้เคยลองอันอื่นไหม เคยครั้งเดียวล่าสุดลองเอาท่อ TRUST ไทเทเนียมทั้งใบแท้ไส้ 2.5 นิ้วที่เคยใส่ในทิด้าเทอร์โบคันเก่าโอ๊ตมาเดินหน้าแปลนใส่เล่นดู เสียเงินค่าเดินหน้าแปลนโดยใช้วิธีการสวมกับท่อทรัสเอา(เพราะท่อเลทกับท่อไทเทเนียมมันเชื่อมกันไม่ติด) ผลปรากฏว่าวิ่งดีนะ รื่นดี รอบสูงฉุดไวดี เสียงก็โหดมาก แต่ท่อไทเทนิ้วหกของเดิมมันดึงดีกว่า แต่การไหลรื่นมันน้อยกว่า แต่ถอนคันเร่งแล้วกระทืบลงไปใหม่ นิ้วหกจะให้ความต่อเนื่องที่ดีกว่า เพราะมันอั้นนิดๆนะดีแล้ว แต่ถ้าด้วยนิสัยของเกียร์ธรรดามิราจแล้วท่อใบใหญ่ก็สามารถใส่ได้(ตรงนี้ไม่น่าเชื่อเลย) แต่ไม่ได้ลองยาวๆหลายวัน เพราะเสียงเขกปลายท่อมันจะมาช่วงตัดต่อแอร์แก้ไปทีนึงไม่หายเลยถอดออก ถือว่าได้ลองดูจนพอใจละ ขี้เกียร์เข้าๆออกๆร้านหลายรอบ  emo71

ทั้งหมดทั้งปวงนี้แชร์ไว้เป็นข้อมูลอีกเสียงครับ  พิมซะยาวเลย ทนอ่านหน่อยนะครับ emo11


ถูกใจ ชอบๆ เกียร์ทำมะดาเหมือนกัน ไว้มีตังจะไปทำตั้งแต่เฮดเหมือนกัน ผมชอบทำทั้งเส้นมากกว่า ทำร้านไหนมา งบเท่าไหร่ครับ  emo71 emo71

GT เอ็นจิเนียริ่งเทคครับ ราคาตั้งแต่เฮดยันปลายไทเท สิริรวม 33,000 บาท ไม่รวมติดตั้งนะครับ มาร์ชเพื่อนโอ๊ตอีกคันเกียร์ CVT ก็จัดท่อสูตรของเกียร์ CVT ร้านนี้เช่นกัน ราคาเดียวกัน

แต่เสียงของมิราจจะโหดกว่ามากกกก

ไว้ว่างๆมีนัดมีตติ้งโซนเรียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา เราไปพูดคุยแรกเปลี่ยนความรู้กันครับ


อยู่เลียบด่วยหรอเนี้ย ผมก็อยู่แถวนี้ สนใจเรื่องท่อพอดี

Mirage อิเขียว E-GREEN 13/10/12

Oat_BBA





รถแต่ละคันมันทำระบบไอดีไอเสียออกมาไม่เหมือนกันครับ

ร้านแต่ละร้านที่ทำท่อก็จะมีสูตรการรีดไอเสียออกมาไม่เหมือนกัน อยู่ที่ว่าร้านไหนทำอย่างไร งานเนียนแค่ไหน วัสดุที่เอามาทำมีคุณภาพและประสิทธิภาพอย่างไร

ไม่มีท่อใบไหนในโลกที่เพิ่มแรงม้า ตรงนี้คิดได้ไง ท่อนี่หละครับ ถ้าทำเป็นเพิ่มแรงม้าและแรงบิดแน่นอน ไม่มากก็น้อย แต่ถ้าทำออกมาไม่ดี อย่างเก่งก็เสมอตัวกับท่อโรงงาน หรือบางทีก็ออกทะเลไปเลย เจอมากับตัวหมดแล้ว แต่ไม่ไช่มิราจ

สำหรับมิราจ ก็มีทั้งเกียร์ธรรดาและเกียร์ CVT (ผมจะเรียกเกียร์ออโต้ละกัน)
และมาร์ชก็มีเกียร์ธรรดาและเกียร์ออโต้เช่นกัน และที่สำคัญเกียร์ CVT มิราจกับมาร์ชทำโรงงานเดียวกัน จัสโกโตะ แต่เทคโนโลยีข้างในมีลิขสิทธิ์ต่างกัน แต่มีลักษณะการทำงานคล้ายคลึงกัน  ส่วนเกียร์ธรรดาก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง กดเป็นดึงทั้งคู่ ต่างกันที่ความจัดจ้านของเกียร์

ทีนี้พอเทียบกันแล้วก็มีความไกล้เคียงกันหลายด้าน โอ๊ตจึงขออนุญาติแชร์ประสบการณ์ที่เคยทำท่อลองโน่นนี่นั่นให้กับมาร์ชเกียร์ออโต้ไว้เป็นข้อมูลละกัน
มาร์ชเกียร์ออโต้ เดิมๆ เอาแคทไว้แต่ทะลวงรังผึ้งข้างในที่เค้าไว้ดักไอเสียที่เป็นพิษต่อโลกออกไป นอกนั้นเดิม ผลออกมาว่าวิ่งดีกว่าเดิม
พอวิ่งดีแล้วก็ยังโลภและอยากรู้ว่าถ้าทำอย่างนั้น อย่างโน่น มันจะดีขึ้นไหม ก็ลองเปลี่ยนเล่นไปเรื่อย เช่น เอาพักปลายทรงเจเอส ไส้ตรง 1.6 นิ้ง ผลออกมาเสียงไม่เพาะ รถไม่วิ่งเร่งมีแต่เสียง แต่รถไม่ฉุด ไม่พุ่ง ก็ถอดออกขายไป
ล่าสุดก็ได้มีโอกาศลองเอาท่อพักกลาง + พักปลาย ร้านดังแห่งหนึ่งซึ่งถอดออกมาจากอีกคันที่เป็นมาร์ชเกียร์ออโต้เหมือนกันมาใส่  โดยทดสอบดังนี้
เอาทั้งพักกลางแต่งทั้งเส้นใส่กับพักปลายไส้ตรงไส้นิ้วหกใบกระปุ๊กลุกน่ารัก สวยดีชุบสีรุ้งไทเทียม ผลปรากฏว่าไม่เวิร์ค ของเก่าดึงดีกว่า ก็เลยกลับบ้านมาเอาพักปลายแต่งออก ใส่พักปลายเดิมเข้าไป ผลออกมาว่ามันอั้นเกินไป กดแล้วมันไม่พุ่ง รอรอบ และรถมีแรงฉุดที่รอบสูงน้อยลงมาก เพราะมันอั้นไอเสียมันย้อนกลับเข้าระบบมากไปมั้ง
ก็เลยกลับไปร้าน เอาพักกลางเดิมไส่ (พักกลางเดิมมาร์ชเป็นเส้นตรงๆไม่มีท่อพักกลางเลยสักลูก แต่จะไปอยู่ท่อนแรกที่ต่อจากเฮดเดอร์แทน) และต่อด้วยพักปลายซิ่งที่ถอดออกมาไปลอง ผลปรากฏว่ารอบกวาดขึ้นเร็ว แรงฉุดแรงดึงมีพอประมารแต่น้อยกว่าของเดิมติดรถ จึงถอดพักปลายซิ่งออกแล้วเอาของเดิมประกบ จึงเป็นที่พอใจและเข้าใจแล้วว่า ของเดิมมันคงทำออกมาดีแล้วมั้ง เงียบและดึงดี ไหลต่อเนื่อง 
ข้อมูลข้างต้นคงเป็นแนวทางให้กับมิราจได้บ้าง

ส่วนรถมิราจโอ๊ตตอนนี้เป็นเกียร์ธรรดา ใส่ท่อไล่ตั้งแต่เฮด 4-1 ท่อนสี่ลากยาวม๊วก ไล่มาจะมีท่ออ่อนงานญี่ปุ่นไว้เป็นตัวช่วยซับแรงสั่นของเครื่องสามสูบ ต่อด้วยลูกแคทเดิมติดรถ ที่ข้างในเคยมีโอกาศผ่าออกมาดูแล้วมันจะมีตะแกงรังผึ้ง ทำเป็นสูตรงคล้ายไส้เกลียวใบพัด ต่อด้วยพักกลางซิ่งใบใหญ่ สุดท้ายเป็นปลายไทเนียมทั้งใบไส้นิ้วหก ผลที่ได้ออกมาบอกได้คำเดียวเลยว่าเวิร์คมาก ก่อนทำและหลังทำระบบทั้งหมดนี้ม้าเพิ่มมาแน่นอน เพราะวัดไว้ก่อนและหลังทำ

ถามว่ามิราจเกียร์ธรรดาคันนี้เคยลองอันอื่นไหม เคยครั้งเดียวล่าสุดลองเอาท่อ TRUST ไทเทเนียมทั้งใบแท้ไส้ 2.5 นิ้วที่เคยใส่ในทิด้าเทอร์โบคันเก่าโอ๊ตมาเดินหน้าแปลนใส่เล่นดู เสียเงินค่าเดินหน้าแปลนโดยใช้วิธีการสวมกับท่อทรัสเอา(เพราะท่อเลทกับท่อไทเทเนียมมันเชื่อมกันไม่ติด) ผลปรากฏว่าวิ่งดีนะ รื่นดี รอบสูงฉุดไวดี เสียงก็โหดมาก แต่ท่อไทเทนิ้วหกของเดิมมันดึงดีกว่า แต่การไหลรื่นมันน้อยกว่า แต่ถอนคันเร่งแล้วกระทืบลงไปใหม่ นิ้วหกจะให้ความต่อเนื่องที่ดีกว่า เพราะมันอั้นนิดๆนะดีแล้ว แต่ถ้าด้วยนิสัยของเกียร์ธรรดามิราจแล้วท่อใบใหญ่ก็สามารถใส่ได้(ตรงนี้ไม่น่าเชื่อเลย) แต่ไม่ได้ลองยาวๆหลายวัน เพราะเสียงเขกปลายท่อมันจะมาช่วงตัดต่อแอร์แก้ไปทีนึงไม่หายเลยถอดออก ถือว่าได้ลองดูจนพอใจละ ขี้เกียร์เข้าๆออกๆร้านหลายรอบ  emo71

ทั้งหมดทั้งปวงนี้แชร์ไว้เป็นข้อมูลอีกเสียงครับ  พิมซะยาวเลย ทนอ่านหน่อยนะครับ emo11


ถูกใจ ชอบๆ เกียร์ทำมะดาเหมือนกัน ไว้มีตังจะไปทำตั้งแต่เฮดเหมือนกัน ผมชอบทำทั้งเส้นมากกว่า ทำร้านไหนมา งบเท่าไหร่ครับ  emo71 emo71

GT เอ็นจิเนียริ่งเทคครับ ราคาตั้งแต่เฮดยันปลายไทเท สิริรวม 33,000 บาท ไม่รวมติดตั้งนะครับ มาร์ชเพื่อนโอ๊ตอีกคันเกียร์ CVT ก็จัดท่อสูตรของเกียร์ CVT ร้านนี้เช่นกัน ราคาเดียวกัน

แต่เสียงของมิราจจะโหดกว่ามากกกก

ไว้ว่างๆมีนัดมีตติ้งโซนเรียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา เราไปพูดคุยแรกเปลี่ยนความรู้กันครับ


อยู่เลียบด่วยหรอเนี้ย ผมก็อยู่แถวนี้ สนใจเรื่องท่อพอดี

ครับร้านโอ๊ตอยู่ซอยมัยลาภอะครับ  แอบบอกข่าวดีให้ว่า เกียร์ธรรดาเตรียมเฮในราคามิตรภาพเร็วๆนี้แน่นอน  emo61
ขาย-สปริงโหลด+โช๊คอัพสตรัสปรับเกลียวSilver'sตรงรุ่นมิราจ/เกจ DEFI แท้ /เบาะ Bride แท้ /พวงมาลัย Nardi แท้ /ของแต่งยี่ห้อ Greddy แท้หลายรายการ /ของแต่งมิราจอื่นๆหลายรายการ /รับเซ็ทTurbo /รับโมฝาสูบมิราจเพิ่มแรงม้าแรงบิท+จูน/ 0853432226 ราคาพิเศษ

SIDEZWALK






เครื่อง 1200 เอง แรงมันน้อย

ผมเลยเปลี่ยนแค่ปลายท่อครับ นอกนั้นเดิมหมด

ผมว่าวิ่งดีกว่าเดิม ว่าจะไปลองกับเพื่อนอยู่เหมือนกัน ว่าดีกว่าเดิมจริงหรือป่าว หรือคิดไปเอง

แล้วรู้สึกว่าไม่กินน้ำมันด้วยนะครับ

นี้เป็นภาพถ่ายเมื่อวันเสาร์ที่ 11/5/56 ขับจากหน้าซีคอนสแควร์ กลับสมุทรสาคร

ระยะทาง 60 กิโลโดยประมาณ ขึ้นทางด่วนวงแหวนรอบนอก ตอนขับรถไม่ติด ออกเช้า

ก็มีติดไฟแดง กับตอนจ่ายตังค่าด้านนิดหน่อย และก็ไปติดตลาดหน้าหมู่บ้าน  ความเร็ว 70-100 ครับ เกีย AT


ท่านใส่ ปลายใส้อะไรครับ ผมกำลังคิดว่าจะเปลี่ยนแค่ปลายแต่ไม่รู้จะเอาใส้อะไร อยากมีเสียงขึ้นมานิดๆ


เปลี่ยนใส้ตรงเลยครับ หรือไม่ก็ใส้เกลียวแบบธรรมดาครับ
ไม่ต้องห่วงเรื่องมันโล่งไปครับ เพราะว่ามิราจท่อพักจริงๆมันอยู่ตรงกลางครับ
พักปลายของมิราจเป็นแค่กระป๋องเล็กๆ ดักเสียงเท่านั้นครับ ข้างในโล่งๆ ผมมองเข้าไปไม่เห็นมีอะไรเลย
ส่วนตัวผมเปลี่ยนแบบเกลียวธรรมดามาครับ (ที่ร้านใส้ตรงมีแต่ใบใหญ่)
เรื่องเสียงดังขึ้นนิดหน่อยครับ กำลังได้อารมเลย ไม่รบกวนคนอื่นด้วยครับ
นี้รูปครับ งานไม่เนียนเป็นร้านท่อไอเสียบ้านๆ ไม่ใช่ร้านดัง ไว้เก็บตังเดินเลสก่อนครับ ^^


ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล แล้ว ปลายที่ท่านชื้อมา ราคาเท่าไรครับ ร้านแถวไหน


ผมโดนมา 2000 บาทครับพร้อมติดตั้ง
เอาปลายเดิมกลับบ้าน

ร้านอยู่แถวอ่อนนุช แต่ท่อแบบนี้ทำร้านไหนก็ได้ครับ เหมือนกันผมไปเจอบางร้าน
เรียก 2500 ต่อ เหลือ 2300 ลองหาๆดูครับ


ไม่ทราบว่าจะบอกชื่อร้านได้ไหมครับ สนใจเปลี่ยนปลายท่อใหม่
Everything alway has two sides.

SIDEZWALK

mirage AT ถ้าจะเปลี่ยนแค่ปลายอย่างเดียว ควรจะเป็นไส้ตรง หรือ ไส้เกลียว ใช่ไหมครับ แล้วอัตราเร่งดีไหม ใครเปลี่ยนมาแล้วบ้าง
Everything alway has two sides.

น้อง I.Q

ของผมพักกลางไส้เกลียว+ปลายjsไส้เยื้อง ผมว่าก็วิ่งโอเคนะครับ(at)ครับ เสียงนุ่มๆ