สินเชื่อรถยนต์ ให้ยอดสุง 120% รถผ่อนอยู่ก็ทำได้

เริ่มโดย d-credit, 31ก.ค.2013, 17:58:23

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ลงล่าง

d-credit


"เราเชื่อว่า เราเริ่มจะเห็นผลกระทบของความไร้เสถียรภาพ
ทางการเมืองของไทยในตอนนี้แล้ว เราคิดว่าสถานการณ์
ทางการเมืองในไทยนี้จะยืดเยื้อไปจนถึงกลางปีนี้
" มาซะมิชิ โคไก ประธานบริหารของมาสด้า กล่าว

ในขณะที่ มิตซูบิชิ ระบุในทำนองเดียวกันว่า ยอดขายในไทยลดลง
ทว่า ยังไม่เห็นว่าสถานการณ์ในไทยส่งผลกระทบต่อการผลิต
แต่อย่างใด

d-credit

10 ของแต่งรถยนต์สุด 'กาก' ที่ไม่ควรติดเลยจะดีกว่า

การแต่งรถยนต์ในบ้านเราส่วนใหญ่นั้น มักเป็นการตกแต่งรูปลักษณ์ภายนอกให้ตรงกับความต้องการของเจ้าของรถมากยิ่งขึ้น เพื่อให้รถดูเท่ ทันสมัย กว่ารถรุ่นเดียวกันบนท้องถนน

     แต่อุปกรณ์ตกแต่งรถบางประเภทนั้น กลับทำให้รถของคุณดูแย่ลงกว่าของเดิมๆเสียอีก วันนี้ จะพาไปรู้จัก 10 ของแต่งรถสุด 'กาก'
ที่ไม่ควรติดเสียเลยจะดีกว่า

    10 ของแต่งรถสุด 'กาก' มีอะไรกันบ้าง:

  1. คิ้วโครเมี่ยม

     โดยปกติแล้ว ชิ้นส่วนโครเมี่ยมต่างๆของรถที่ถูกออกแบบมาจากผู้ผลิต มักช่วยเพิ่มความหรูหราอย่าง 'พอดีๆ' แต่ปัจจุบันนี้มีของแต่งโครเมี่ยมมากมาย ซึ่งอาจทำให้รถส่องประกายแวววับเกินคำว่า 'พอดี' ไปนิด
ทำให้รถดูราวกับเป็นประตูอัลลอยเคลื่อนที่ได้ยังไงยังงั้น

  2.ไฟ LED หลากสีตระการตา

     ปัจจุบันผู้ผลิตรถยนต์ได้นำเอาหลอดไฟแบบ LED มาใช้กันอย่างแพร่
หลาย จึงทำให้มีพ่อค้านำเอาหลอด LED คุณภาพต่ำหลากสีสันมาวาง
ขาย เพื่อใช้ตกแต่งตามชิ้นส่วนต่างๆบนตัวถังรถ โดยที่ไฟประดับประดาเหล่านั้นไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆเลย ทั้งยังเป็นการรบกวนสายตาผู้ใช้รถคันอื่นๆ รวมถึงผิดกฏหมายอีกด้วย

d-credit


3.ขนตาปลอม
   ใครว่าขนตาปลอมจะมีเฉพาะสำหรับผู้หญิงเท่านั้น ขนตารถก็มีเช่นกัน!
ของเล่นสำหรับรถสุดแปลกชิ้นนี้ สาวๆอาจมองว่ามันช่วยทำให้รถดูเป็น
ผู้หญิงยิ่งขึ้น แต่เรากลับมองว่ามันดูตลกจนราวกับเป็นรถที่วิ่งในสวนสนุก
ยังไงยังงั้น

4. หลอดไฟ Xenon
     แม้ว่ารถระดับหรูส่วนใหญ่ มักติดตั้งไฟแบบซีนอนมาให้จากโรงงาน
ซึ่งมีข้อดีคือความสว่างและสวยงามกว่าหลอดฮาโลเจน
แต่หากนำหลอดซีนอนมาติดตั้งกับโคมไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลคเตอร์
ทั่วไปแล้วละก็ แสงที่ได้จะฟุ้งและแยงสายตาผู้ขับขี่คนอื่น
ซึ่งก่อให้เกิดอันตรายอย่างมากเลยทีเดียว บุพการีเตรียมนอนสะดุ้ง
อยู่บ้านได้เลย!

5. ไฟท้าย LED
    อย่างที่บอกไปว่าหลอด LED ช่วงนี้มาแรงจริงๆ จึงมีผู้คิดค้นผลิตไฟ
ท้ายแบบ LED (ที่ไม่ได้ติดตั้งมาจากโรงงาน) แบบตรงรุ่นกันเลยทีเดียว
ซึ่งในบางครั้งหากเป็นสินค้าคุณภาพต่ำ จะทำให้ไฟไม่สามารถส่องสว่าง
ได้มากเท่าที่ควร อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ร่วมทางได้

6. ตัวเสียบช่องเข็มขัดนิรภัย
     รถยนต์รุ่นใหม่ๆสมัยนี้ มักมีสัญญาณเตือนเมื่อไม่คาดเข็มขัดนิรภัย
ทำให้มีผู้ผลิตหัวใส คิดค้นตัวเสียบช่องเข็มขัดนิรภัย เพื่อทำให้ผู้ขับไม่
ต้องคาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับรถ ทั้งๆที่รู้ว่าเข็มขัดนิรภัยเป็นอุปกรณ์พื้น
ฐานที่ช่วยลดอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุได้ดีที่สุด

d-credit


7. จานเบรคแบบหลอก
     รถบางรุ่นมักมาพร้อมเบรคหลังแบบดรัม ซึ่งหลายคนมองว่าไม่สวยงาม
จึงทำให้มีจานเบรคหลอกๆมาวางจำหน่ายเพื่อช่วยหลอกตาคนทั่วไป
แต่ขอโทษเถอะ มันไม่เนียนเลยสักนิดเดียว!

8. ฝาครอบเบรค
    บางคนใช้วิธีเพิ่มความเท่ให้เบรคชุดเดิมด้วยฝาครอบเบรคสีจัดจ้าน
ปะโลโก้แบรนด์ดัง ราวกับเปลี่ยนชุดคาลิปเปอร์เบรคมูลค่าหลายหมื่นบาท
มา แต่รู้ไหมว่าการใช้ฝาครอบเบรคจะทำให้ผ้าเบรคระบายความร้อนได้ช้า
ทำให้ประสิทธิถาพในการเบรคลดลง

9. Daytime Running Light
    ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแทบจะเป็นอุปกรณ์พื้นฐานในรถยุโรปใหม่ๆ
ไปแล้ว ประโยชน์ของมันคือช่วยให้ผู้ขับขี่คันอื่นสามารถมองเห็นรถคุณได้
ง่ายขึ้นในเวลากลางวัน แต่ปัจจุบันมีไฟ DRL คุณภาพต่ำวางขายเกลื่อน
กลาด ซึ่งส่วนใหญ่มักไม่มีความสว่างเพียงพอที่จะให้ประโยชน์ได้
จึงกลายเป็นของประดับเล็กๆน้อยๆให้ผู้ขับรู้สึกเท่ขึ้นมาเท่านั้นเอง

10. สติกเกอร์แต่งรถ
     หลายคนติดเพื่อความเท่ล้วนๆ แต่ถึงจะเท่แค่ไหน ก็ไม่ทำให้รถแรง
ขึ้นเลยจริงไหม

      สินค้าที่กลาวมาทั้งหลายเหล่านี้มักผลิตโดยผู้ผลิตที่ไม่มีคุณภาพ
ตันทุนต่ำ ราคาขายไม่แพง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อรถยนต์ของคุณใน
ระยะยาวได้
       ทางที่ดีหากมีใจรักในการแต่งรถยนต์จริงๆก็ควรใช้สินค้าที่ได้
คุณภาพ เพื่อรถของเราจะได้สวยงามอย่างแท้จริงครับ

d-credit

วิธีแก้ปัญหารถสตาร์ตไม่ติด

ถ้าคุณขับรถอยู่แล้วรถคุณดับ สตาร์ตเท่าไหร่ก็ไม่ติดหรือสตาร์ตไม่ติดคุณจะทำอย่างไร
ถ้าผู้ขับขี่ที่มีพื้นฐานความรู้ด้านช่างอยู่บ้างก็คงจะพอแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้
แต่ถ้าเป็นผู้ขับขี่มือใหม่คงจะต้องโทร.ตามช่าง หรือไม่ก็สอบถามผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับรถยนต์
เพื่อที่จะทำการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ขับต่อไปได้

สำหรับข้อแนะนำอาการเครื่องยนต์สตาร์ตไม่ติดและสตาร์ตไม่ได้แต่ละอาการ มีดังนี้

ถ้าบิดกุญแจแล้วเครื่องยนต์ไม่หมุนแต่ มีเสียงดังแชะๆ หรือไม่ดัง สันนิษฐานเบื้องต้นว่า แบตเตอรี่
หรือ ไดสตาร์ตมีปัญหา ให้ลองบีบแตรดูอาการว่าดังปกติหรือไม่ แบตเตอรี่อาจจะอ่อนเกือบหมด
ทำให้หมุนไดสตาร์ตไม่ไหว ได้แค่กระตุ้นโซลินอยด์เบาๆ แต่หมุนไม่ไหวจึงมีเสียงแชะๆ
ถ้าหากแบตเตอรี่มีไฟ ไดสตาร์ตอาจขัดข้อง ถ้าไดสตาร์ตขัดข้องให้ทดลองหาท่อนไม้มาเคาะไดสตาร์ต
ต้องระวังอย่าให้โดนอุปกรณ์อื่น ถ้าสตาร์ตติดแสดงว่าไดสตาร์ตสกปรก
แต่หลังจากนั้นก็ต้องถอดไปทำความสะอาดด้วย แต่ถ้าเคาะแล้วยังไม่ทำงานก็ต้องถอดออกไปซ่อม


d-credit

ถ้าบิดกุญแจแล้วเครื่องหมุนอืดๆ ไม่ยอมทำงานเอง
ถ้าได้ยินเสียงไดสตาร์ต และการหมุนของเครื่องยนต์ แต่เป็นการ
หมุนช้าๆ หรืออืดๆ อาการนี้ มักจะมีปัญหามาจากแบตเตอรี่ไฟอ่อน แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ หรือ ไดชาร์จไม่ปกติ ไม่ใช่ปัญหาที่ตัวเครื่องยนต์
อาการขัดข้องแบบนี้ถ้าเป็นระบบเกียร์ธรรมดา สามารถเข็นโดย
เข้าเกียร์ 2 กระตุกติดเครื่องยนต์ได้ หรือถ้าเป็นเกียร์อัตโนมัติ
ก็สามารถพ่วงแบตเตอรี่จากภายนอกเพื่อสตาร์ตเครื่องยนต์
ให้ติดได้ครับ

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานแล้วให้ดูไฟรูปแบตเตอรี่ที่หน้าปัด ว่าสว่างหรือเลือนราง ถ้าไฟรูปแบตเตอรี่ไม่สว่างแสดงว่าการชาร์จไฟปกติ แต่ถ้ารูปไฟแบตเตอรี่สว่างขึ้นโชว์ไม่ดับ ให้นำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อทำการตรวจเช็กการชาร์จไฟของไดชาร์จโดยด่วน เพราะถ้าคุณขับรถต่อไปเครื่องยนต์อาจจะดับเองได้อีก

ถ้าบิดกุญแจแล้วเครื่องหมุนเร็วด้วยไดสตาร์ต แต่เครื่องไม่ติด
อาจเข้าใจผิดว่าแบตเตอรี่เสีย หรือไดสตาร์ตเสีย เตรียมหาแบตเตอรี่
มาพ่วง ทั้งที่ความจริงแล้วแบตเตอรี่และไดสตาร์ตเป็นปกติ
เพราะเมื่อบิดกุญแจแล้วเครื่องยนต์หมุนได้เร็วด้วยไดสตาร์ต
แต่เครื่องยนต์ไม่สามารถทำงานหรือติดได้เอง เมื่อปล่อยการบิด
กุญแจเครื่องยนต์ก็หยุดหมุน ปัญหาอยู่ที่ตัวเครื่องยนต์ เพราะ
แบตเตอรี่และไดสตาร์ตปกติดี ให้ตรวจสอบที่ตัวเครื่องยนต์
เช่น มีไฟเลี้ยงระบบหรือไม่ ปั๊มส่งน้ำมันเชื้อเพลิงทำงานดี
หรือไม่ ต้องตรวจสอบระบบต่างๆ อาการลักษณะนี้
แนะนำให้ติดต่อศูนย์บริการดีที่สุด

d-credit

"เรามองว่ากลางปีก็ถือเป็นช่วงการจัดงานที่น่าสนใจ เพราะแม้จะอยู่
ในช่วงหน้าฝน แต่ก็เป็นโอกาสที่ผู้ร่วมงานจะได้จัดแคมเปญมิดเยียร์เซล
ด้วย ลูกค้าก็ได้ซื้อสินค้าในราคาถูก และจากกระแสตอบรับที่ดีก็เลย
จะจัดงานในต่างจังหวัดด้วย" นายณัฐพลกล่าว

และแม้จะเลื่อนกำหนดการจัดงานออกไป แต่ก็ยังได้รับการตอบรับจากผู้
เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี โดยมีค่ายรถจักรยานยนต์เข้าร่วมงานราว 12-13
แบรนด์ พร้อมทั้งบูทผู้จำหน่ายแอ็กเซสซอรี่อีกกว่า 50 ราย บนพื้นที่การ
จัดงานรวมกว่า 20,000 ตร.ม.

นอกจากนี้จะมีการเพิ่มพื้นที่การจัดงานในต่างจังหวัด จากปัจจุบันที่ผู้
จำหน่ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ต่าง ๆ เริ่มขยายตลาดสู่ต่างจังหวัด
มีการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการในหัวเมืองใหญ่เพิ่มขึ้น โดยใน

ปี 2556 ที่ผ่านมาได้จัดขึ้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ภายใต้ชื่อ "สุราษฎร์ธานี
มอเตอร์ไบก์ เฟสติวัล" และในปีนี้จะจัดขึ้นในภาคเหนือและภาคอีสาน
ซึ่งอยู่ในระหว่างการคัดเลือกวันและสถานที่จัดงาน โดยรูปแบบของงาน
จะใกล้เคียงกับในกรุงเทพฯ แต่อาจจะมีพื้นที่การจัดงานที่เล็กกว่า ส่วนด้าน
งบประมาณการจัดงานนั้น เดิมใช้งบประมาณหลักสิบล้านบาท ยังอยู่ในระหว่าง
การสรุปรายละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากอาจจะต้องใช้งบฯเพิ่มขึ้น

สำหรับภาพรวมของตลาดบิ๊กไบก์นั้น นายณัฐพลมองว่าปัจจุบันตลาด
นี้ยังอยู่ในช่วงที่เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น ยอดขายของหลาย ๆ ค่ายเพิ่มขึ้น
ต่อเนื่องทุกปี ตลาดนี้จึงยังมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก จากการที่


ผู้ผลิตหลายรายก็ทยอยเข้ามาตั้งโรงงานในประเทศ ทำให้ลูกค้ามีทาง
เลือกมากขึ้น แต่ราคาจำหน่ายต่ำลง ซึ่งตลาดดังกล่าวแม้สภาพเศรษฐ
กิจ-การเมืองในประเทศจะไม่ดีนัก แต่ก็ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะกลุ่ม
ลูกค้ามีกำลังซื้อสูง

d-credit

ขายรถเดือนกุมภาพันธ์ไม่ฉลุย เก๋งกลาง-ใหญ่ แซงอีโคคาร์

รายงานข่าวจากสมาคมหอการค้าญี่ปุ่น หรือเจโท เปิดเผยถึงยอดขาย
รถยนต์เฉพาะแบรนด์ญี่ปุ่นประจำเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า
มียอดขายทั้งสิ้น 71,421 คัน แบ่งเป็นรายยี่ห้อพบว่า โตโยต้า
มียอดขายสูงสุด 27,323 คัน มีส่วนแบ่งตลาด 38.3%

อันดับ 2 ได้แก่ อีซูซุ 13,416 คัน มีส่วนแบ่งตลาด 18.8% อันดับ 3
ฮอนด้า 7,469 คันมีส่วนแบ่งตลาด 10.5% อันดับ 4
มิตซูบิชิจำนวน 5,602 คัน มีส่วนแบ่งตลาด 7.8%
อันดับ 5 นิสสัน 5,111 คัน มีส่วนแบ่งตลาด 7.2%
อันดับ 6 ฟอร์ด 3,100 คัน มีส่วนแบ่งตลาด 4.3% อันดับ 7
มาสด้า 2,418 คัน มีส่วนแบ่งตลาด 3.4% อันดับ 8
เชฟโรเลต 2,200 คันมีส่วนแบ่งรตลาดที่ 3.1% อันดับ 9
ซูซูกิ 1,782 คัน มีส่วนแบ่งตลาด 2.5% และอื่น ๆ 3,000 คัน
มีส่วนแบ่งตลาด 4.2%

เป็นที่น่าสังเกตว่ารถยนต์กลุ่มที่ขายดีสุด กลับเป็นรถยนต์นั่งขนาด
กลางและขนาดใหญ่ แทนที่จะเป็นเก๋งเล็ก หรืออีโคคาร์เหมือนที่
ผ่านมา

d-credit

อึ้ง! ภัยร้ายรูปแบบใหม่-โจรขโมยเบาะรถยนต์

ใครจะไปคิดว่ารถยนต์ที่ถูกจอดไว้อย่างดี และไม่มีสิ่งของล่อตาล่อใจโจร
อยู่ภายในรถ ยังอุตส่าห์ถูกงัดประตูเพื่อถอดเบาะนั่งออกไป เสียหาย
มูลค่านับล้านบาท!! นายอดัม แมคเคนซี ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์หรู
Audi RS4 คันหนึ่งในกรุงลอนดอน ต้องตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อตื่นเช้ามา
พบว่ารถของเขาถูกทุบเสียหาย พร้อมทั้ง "เบาะรถยนต์" ทั้งสองข้างยัง
อันตรธานหายไปด้วย ซึ่งกรณีนี้บริษัทประกันฯจะต้องชดใช้ค่าเบาะให้นาย
แมคเคนซี่เป็นจำนวนเงินกว่า 1 ล้านบาทเลยทีเดียว

     นอกจากนั้น หลังจากเกิดเหตุของนายแม็คเคนซี่ได้เพียงสัปดาห์
เดียว ก็มีรถสปอร์ตสองประตู Audi RS5 เวอร์ชั่นเปิดประทุน
ซึ่งใช้พื้นฐานเดียวกับรุ่น RS4 ถูกคนร้ายใช้มีดเฉือนหลังคาผ้าใบเละ
เพื่อถอดเบาะออกไปเช่นกัน

เหตุการณ์ดังกล่าวใช่ว่าจะไม่เคยเกิดขึ้นแต่อย่างใด เนื่องจากช่วงเดือน
กรกฎาคมปีที่แล้ว ช่างภาพมืออาชีพเจ้าของรถออดี้ อาร์เอส 4 อีกคันหนึ่ง
ก็ประสบเหตุลักษณะนี้เช่นกัน

     โชคดีที่เมืองไทยยังไม่ค่อยนิยมรถออดี้เท่าไหร่ ไม่งั้นอาจเจอกรณี
ลักษณะคล้ายๆกันก็เป็นได้

d-credit

หน้าร้อน ...ทำอย่างไร? ดูแลเครื่องยนต์ไม่ให้ร้อนเกินไป

ย่างเข้าหน้าร้อน นอกจากอุณหภูมิภายในและภายนอกรถยนต์จะ
ร้อนระอุเมื่อต้องตากแดดแล้ว ความร้อนของเครื่องยนต์ก็เป็นสิ่งที่ต้อง
หมั่นดูแล จากเกจ์วัดความร้อนเครื่องยนต์อย่างสม่ำเสมอ
เมื่อเกจ์ทำงานได้ดีแสดงค่าความร้อนได้ถูกต้อง เมื่อเกจ์วัดแสดงค่า
ความร้อนสูงขึ้นมากกว่าปกติ ก็ย่อมแสดงให้เห็นถึงความผิดปกติ
ของระบบระบายความร้อนของรถยนต์ด้วย
ถ้าระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ผิดปกติ จะได้ป้องกัน
อันตรายที่เกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ได้ทันท่วงทีและซ่อมบำรุงได้ถูก
จุดก่อนจะลุกลามเป็นปัญหาที่บานปลาย

     ระบบระบายความร้อนของรถใหม่ๆ มักไม่ค่อยมีปัญหาอาจไม่
ต้องระวังอะไรมากนัก แค่หมั่นถ่ายน้ำตามกำหนด และหมั่นดูแล
ระดับน้ำให้พอดีเท่านั้นก็พอ แต่รถที่มีอายุมากขึ้น ต้องการการ
ดูแลมากขึ้นด้วยเช่นกัน การดูแลและป้องกันเครื่องยนต์ร้อนเกินปกติ (OVERHEATED) มี 5 วิธีทำได้ดังนี้


     1. หมั่นดูแลหม้อน้ำ หาจุดรั่ว และดูสภาพรังผึ้งให้อยู่ในสภาพปกติ
สามารถระบายความร้อนได้ดี ไม่มีอะไรมาบังทางลม เพราะหม้อน้ำเป็น
อุปกรณ์ที่ถ่ายเทความร้อนจากน้ำไปสู่อากาศถ้าหม้อน้ำระบายถ่ายเท
ความร้อนไม่ดี ก็ทำให้เครื่องยนต์ร้อนและผิดปกติได้


d-credit

 2. วาล์วน้ำ เป็นอุปกรณ์อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญ วาล์วน้ำเป็นอุปกรณ์
ควบคุมความร้อนของเครื่องยนต์ ไม่ให้อุณหภูมิต่ำเกินไป แต่เมื่อ
อุณหภูมิถึงจุดที่กำหนด วาล์วน้ำจะเปิดออกให้น้ำไหลเวียนมาระบาย
ความร้อนที่หม้อน้ำ แต่ถ้าวาล์วน้ำไม่ยอมเปิด หรือปิดค้าง น้ำก็ไม่มา
ระบายความร้อนที่หม้อน้ำก็ทำให้เครื่องร้อนผิดปกติและพังได้

     3. ถ่ายน้ำในหม้อน้ำสม่ำเสมอ การถ่ายน้ำนี้ไม่ใช้แค่เปิดก๊อกแล้ว
เติมน้ำใหม่ แต่เราต้องเติมน้ำยาสำหรับหม้อน้ำลงไปด้วย

     4. น้ำมันเครื่อง ก็เป็นต้นเหตุของความร้อนได้เช่นกัน ถ้าคุณภาพ
ไม่ดีพอ หรือปริมาณไม่เพียงพอ เพราะน้ำมันเครื่องมีหน้าที่ลดการ
เสียดสีในเครื่องยนต์ ถ้าทำหน้าที่ได้ไม่ดี ความร้อนก็จะตามมา

     5. น้ำมันเชื้อเพลิง บางคนคิดว่าการจูนน้ำมันให้บาง (น้ำมันน้อย
กว่าอากาศ) แล้วจะประหยัด ถึงจะประหยัด แต่ก็ได้ไม่มาก จะแถม
ความร้อนให้เราแทน เพราะถ้าน้ำมันบาง เครื่องจะร้อน การจูนน้ำมัน
ให้บาง ไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับเครื่องยนต์สักเท่าไหร่ การจูนที่พอ
เหมาะจึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดมากกว่า

d-credit

อุตะ...คนแก่ ขับรถปลอดภัยกว่าคนทุกวัย!!!

     พูดกันมาสักพักแล้วว่า โลกในอนาคตน่าเป็นห่วง เพราะน่าจะเต็มไป
ด้วยประชากรสูงวัย ที่เป็นผลพวงมาจาก หนุ่มสาวทุกวันนี้ ไม่ค่อย
แต่งงาน มีลูกกัน ดูอย่างที่สหรัฐอเมริกา ก็มีการคาดการณ์ว่า อีก 36 ปี
ข้างหน้า หรือปี พ.ศ.2593 สหรัฐอเมริกาจะมีคนชราที่มีอายุ 70 ปี หรือ
มากกว่านั้น ราว 64 ล้านคน คิดเป็น 16% ของประชากรทั้งหมดในประเทศ
คำถามหนึ่ง ที่มีคน(แอบ)กังวลกันก็คือ เมื่อถึงวันที่ "คนแก่ครองเมือง"
วันนั้น อุบัติเหตุบนท้องถนน ไม่พุ่งสูงปรี๊ด เชียวหรือ?

     ใครที่แอบคิดเช่นนั้นอยู่ ขอบอกว่า คุณกำลังคิดผิดมหันต์

     อย่างน้อยวันนี้ที่สหรัฐอเมริกาก็มีผลสำรวจจากสถาบันประกันความ
ปลอดภัยบนทางหลวง ที่สุ่มสำรวจเก็บข้อมูลมาร่วม 10 ปี ออกมายืนยัน
แล้วว่า กลุ่มคนชราที่มีอายุ 70 ปี หรือมากกว่านั้น ที่ยังขับขี่รถยนต์
กลับเป็นกลุ่มคนที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนลดลงมากที่สุดตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา หรือหากเกิดอุบัติเหตุ ก็ไม่มีการบาดเจ็บรุนแรง หรือถึงขั้นเสียชีวิต ขณะที่กลุ่มผู้ขับขี่วัยกลางคนอายุระหว่าง 35-54 ปี ยังก่ออุบัติเหตุ
มากกว่าคนชราภาพซะอีก

     และที่น่า "ช็อกเว่อร์" ก็คือ กลุ่มคนชราอายุ 80 ปี หรือมากปีกว่านั้น
คือกลุ่มผู้ขับขี่ที่มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนลดลงมากที่สุด

d-credit

  ทั้งนี้ ในผลสำรวจบอกถึง เหตุผลที่ทำให้อุบัติเหตุทางรถยนต์ใน
กลุ่มครชราลดลงว่า เป็นผลมาจาก ปัจจุบันรถยนต์มีอุปกรณ์ และระบบ
รักษาความปลอดภัยดีขึ้น ขณะที่คนชราทุกวันนี้ก็มีสุขภาพแข็งแรงดีขึ้น
แข็งแรงขึ้นกว่าในอดีต

     "ผลสำรวจที่ได้ น่าจะช่วยคลายความกลัวว่า ประชากรยุคเบบี้
บูมจะเป็นภัยคุกคามต่อความปลอดภัยบนท้องถนนลงได้" แอนน์
แมคคาร์ท รองประธานอาวุโสของ สถาบันประกันความปลอดภัยบน
ทางหลวงกล่าว

     สำหรับใครที่คิดว่า ที่อุบัติเหตุลดลงน่าจะเป็นเพราะคนชราไม่
ค่อยขับรถ หรือขับรถกันน้อยลง เรื่องนี้ แอนน์ แมคคาร์ท บอกว่า
ไม่ใช่เลย ทั้งยืนยันว่าคนชราขับรถบ่อยกว่าในอดีตด้วยซ้ำ โดยเฉพาะ
กลุ่มคนชราวัย 75 อัพ ปรากฏว่าจากการสำรวจระหว่างปี 2538-2551
พบว่า ขับรถเพิ่มขึ้นถึง 50% แต่หากนำไปเปรียบเทียบกับกลุ่มคนวัย
กลางคน กลุ่มคนชราก็ต้องขับรถน้อยกว่าแน่นอนอยู่แล้ว

     "จากข้อเท็จจริง ที่เราพบว่าคนชราขับรถกันมากขึ้น นั่นก็อาจชี้ให้เห็นได้ว่า พวกเขายังมีสุขภาพแข็งแรง และยังสบายใจในทักษะการขับขี่รถของตน"

      อย่างไรก็ตาม แอนน์ แมคคาร์ท บอกว่า แม้กลุ่มคนชราจะขับรถมาก
ขึ้น แต่คนกลุ่มนี้ก็จะเลือกไม่ขับรถทางไกล ไม่ขับรถช่วงกลางคืน
และไม่ขับรถในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งน่าจะมีส่วนทำให้อุบัติเหตุลดลงด้วย

choosak

แล้วรถที่ยังผ่อนอยู่ จะกู้ได้ยังไง ครับ อยากกู้ ครับ ขอรายละเอียด ครับ

ขึ้นบน