เพื่อนๆที่มีปัญหาเรื่องเสียงดังขณะสตาร์ท มาอ่านคำชี้แจงจากผู้ที่เกี่ยวข้องจากทางMitsubishi กันครับ

เริ่มโดย panapop, 12ก.ย.2013, 18:18:23

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

panapop

เอามาจากเวป  Attrage นะครับ

สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกwww.Attrage-Club.comทุกท่าน
วันนี้ผมมีเรื่องสำคัญหนึ่งเรื่องที่จะมาชี้แจงให้กับเพื่อนสมาชิกได้รับทราบโดยทั่วกัน  ในเรื่องของปัญหาเสียงดังในขณะสตาร์ทซึ่งมีสาเหตุเนื่องมาจากไดร์สตาร์ทกับฟลายวิล
เนื่องด้วยผมได้มีการติดต่อไปยัง Mitsubishi Motor เพื่อแจ้งปัญหานี้ของเพื่อนสมาชิกให้ได้รับทราบ  เพื่อขอทราบถึงสาเหตุของปัญหาและแนวทางการแก้ไข  รวมไปถึงมาตรการในป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตและการดูแลลูกค้าว่าจะดูแลอย่างไร
ซึ่งวันนี้ 11/09/2556 เวลา 14.00น.  ผมได้รับการติดต่อจากทาง Mitsubishi Motor โดยมีคุณวุฒิพร จากฝ่าย Call Centerด้านเทคนิค  เป็นผู้ให้ข้อมูล   และผมได้ทำการปรึกษาถึงปัญหาที่เกิดขึ้นต่างๆไปจนถึงการดูแลลูกค้าที่ประสบปัญหานี้อย่างไรทั้งในระหว่างประกันและหลังประกัน  โดยผมจะขออนุญาตสรุปโดยเรียงลำดับให้เพื่อนๆได้รับทราบดังนี้ครับ

1.สาเหตุของปัญหา
   ต้นตอของปัญหานี้ส่วนใหญ่ (ข้อมูลจากMonitor Record) ไม่ได้เกิดขึ้นจากวัสดุหรืออุปกรณ์ของชิ้นส่วนแต่อย่างใด
แต่ปัญหาที่พบนั้นเกิดจากตำแหน่งของการประกอบและติดตั้งตัวไดร์สตาร์ท  โดยการประกอบนั้นจะมีการใช้เครื่องมือที่เรียกว่า          ฟิลเลอร์ เกจ  ในการตรวจวัดระยะห่างระหว่างฟันเฟืองในการติดตั้ง   โดยปัญหานี้พบมาตั้งแต่มิราจ   ซึ่งรถที่มีแนวโน้มจะเกิดปัญหานั้นส่วนมากจะพบปัญหานี้ในระยะ1-3เดือนแรกของการใช้รถ   หากผู้ที่ใช้รถเกินช่วงนั้นมาแล้วพบว่ามีโอกาสการเกิดน้อยซึ่งทางสถิติยังไม่มีการตรวจพบในกรณีนี้    ลูกค้าที่ใช้รถมาเกินระยะเวลานั้นแล้วน่าจะสบายใจไปได้ระดับหนึ่ง      ซึ่งในเวลานั้นก็ได้มีการได้รับเรื่องร้องเรียนจนมีปริมาณหนึ่ง  ผู้เกี่ยวข้องจึงได้ทำการทำหนังสือไปยังโรงงานผลิต   ให้เจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้รับผิดชอบในส่วนนี้เพิ่มความเข้มงวดในทุกๆด้านให้มากขึ้น  ซึ่งในเวลานั้นหลังจากได้รับการดำเนินการแล้วพบว่า   รถที่ลูกค้าได้รับหลังจากการดำเนินการดังกล่าว  ยังไม่พบข้อมูลสถิติแจ้งเข้ามาอีก    แต่พอมาในส่วนของ Attrage นั้น   ทางRec.จากทางCall Centerก็ยังไม่มีข้อมูลที่ได้รับแจ้งเข้ามา   แต่ก็ได้รับทราบปัญหาจากผมและได้เข้ามาศึกษาปัญหาในคลับเราบ้างแล้วส่วนหนึ่ง   ซึ่งก็จะได้ทำการรวบรวมข้อมูลเพื่อทำหนังสือแจ้งไปยังโรงงานอีกครั้งหนึ่ง   

2.รุ่นไหนบ้างที่มีความเสี่ยง
   จากที่ได้พูดคุย พบว่าปัญหานี้เกิดขึ้นในทุกรุ่นใน Mirage ดังนั้น Attrage จึงมีความเสี่ยงในทุกรุ่นได้เช่นกัน  เพราะจากการสอบถามทำให้ได้รับการตรวจสอบว่ารหัสของทุกรุ่นย่อยใช้รหัสของชิ้นส่วนเดียวกันทั้งหมดในทุกรุ่นย่อย

3.แนวทางการแก้ไขปัญหา
   เนื่องจากทาง Mitsubishi Motor ได้มีการติดตามปัญหานี้อยู่ตลอดและไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาดังกล่าว  ได้มีการกวดขันในด้านการผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐานอย่างดีที่สุด   และขอให้ลูกค้าที่เป็นสมาชิกของ Attrage-Club รวมไปถึงลูกค้าทั่วไปได้ทำการแจ้งปัญหาเข้ามาทางCall Centerได้เลยทันที   ซึ่งทางคุณวุฒิพรได้รับปากว่าจะให้การดูแลอย่างเต็มที่  ทั้งนี้เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลรวบรวมถึงปริมาณการเกิดไปในตัวด้วย   เพื่อทำให้เกิดการตรวจสอบอย่างจริงจังและให้เกิดการแก้ไขที่เข้มข้นขึ้นตามไปด้วย

4. Mitsubishi Motor จะดูแลลูกค้า ถึงแค่ไหนและอย่างไรบ้าง
   ผมจะขอแบ่งดังนี้ครับ  คือ  ในระยะประกันกับนอกระยะประกัน       ในระยะประกันนั้นผมได้รับคำยืนยันชัดเจนว่าทาง Mitsubishi Motor จะดูแลลูกค้าที่ประสบปัญหาตลอดในระยะเวลาประกัน  ไม่ว่าปัญหานั้นจะได้รับการแก้ไขจนหายขาดหรือไม่         ส่วนนอกระยะประกันมีเงื่อนไขคือ  รถที่มีการแจ้งเข้าไปยังศูนย์บริการหรือทางCall Centerไว้  ทาง Mitsubishi Motor จะมีข้อมูลดังกล่าวอยู่แล้วหากรถของเราประสบปัญหานี้อย่างต่อเนื่องจนเลยระยะเวลาประกัน   ทาง Mitsubishi Motor ก็จะยังคงดูแลลูกค้าในปัญหาเดิมอยู่เหมือนในระยะเวลาประกัน    แต่หากเป็นกรณีที่รถคันใดไม่เคยมีประวัติการมีปัญหาเลย   และหากพ้นระยะประกันไปแล้วก็อาจไม่เข้าข่ายในการดูแลนี้   เพราะปัญหาที่เกิดมักจะเกิดในขณะที่รถนั้นใช้งานได้แค่ 1-3เดือนก็จะพบอาการดังกล่าว   ดังนั้นหากไม่มีประวัติตั้งแต่แรกจึงอาจไม่เข้าข่ายตามที่ผมได้แจ้งไว้หากเลยช่วงระยะประกัน   

ดังนั้น ผมในฐานะเพื่อนสมาชิกของทุกๆท่าน  จึงขอฝากให้เพื่อนๆที่พบปัญหานั้น   รีบนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อให้ได้รับการตรวจสอบจากทางศูนย์   ซึ่งหากตรวจพบว่าเกิดปัญหาดังกล่าวกับรถเพื่อนๆจริง  รถเราจะได้มีข้อมูลประวัติเพื่อรักษาสิทธิ์ในการรับประกันระยะยาวของเราครับ    และจากการสอบถามพบว่าผู้ที่ได้รับการแก้ไขปัญหาส่วนใหญ่   จะหายขาดครับหากได้รับการแก้ไขที่ถูกต้อง    ซึ่งคุณวุฒิพรยังย้ำถึงจุดยืนของ Mitsubishi Motor อย่างหนักแน่นว่า "Mitsubishi Motor ไม่ทิ้งลูกค้าขนาดนั้นครับ   และเราจะไม่ทิ้งลูกค้าแน่นอน  ผมยืนยัน" นี่เป็นคำพูดของ คุณวุฒิพร จากฝ่าย Call Center ด้านเทคนิคของ Mitsubishi Motor ครับ

หากเพื่อนๆท่านใดมีข้อสงสัยเพิ่มเติมก็สอบถามได้เลยครับ  และหากมีอะไรเพิ่มเติมผมจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ

wii

ผมก็แจ้งไปทางเว็บ หลังจากนั้นก็ได้คุณวุฒิพรนี่แหละที่ติดต่อกลับมาและประสานงานให้ จนได้เปลี่ยนไดสตาร์ท หลังจากเปลี่ยนมาไม่เคยดังอีกเลยครับ

FIRSTdano

     รบกวนหน่อยครับ มันดังยังไง

panapop

#3
12ก.ย.2013, 20:21:49 Last Edit: 12ก.ย.2013, 20:24:06 by panapop

     รบกวนหน่อยครับ มันดังยังไง

แบบในคลิปนี้อ่ะครับ  ดังมากอ่ะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=YQE6ifWti1Q
แฟนผู้ชายเป็นชาวต่างชาตินะครับ
ผู้หญิงเป็นคนไทย
รถในบ้านเรานี่แหละ
เค้าทำคลิปไว้ให้ทางศูนย์ดูอ่ะครับ

Säke_111☮

นี่อีกคลิป
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=HNc2LTgFhow[/youtube]

panapop


นี่อีกคลิป
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=HNc2LTgFhow[/youtube]

ดังชัดเจนดีครับ  ผ่าน
อิอิ

patchayas

รถที่มีการแจ้งเข้าไปยังศูนย์บริการหรือทางCall Centerไว้  ทาง Mitsubishi Motor จะมีข้อมูลดังกล่าวอยู่แล้วหากรถของเราประสบปัญหานี้อย่างต่อเนื่องจนเลยระยะเวลาประกัน   ทาง Mitsubishi Motor ก็จะยังคงดูแลลูกค้าในปัญหาเดิมอยู่เหมือนในระยะเวลาประกัน    แต่หากเป็นกรณีที่รถคันใดไม่เคยมีประวัติการมีปัญหาเลย   และหากพ้นระยะประกันไปแล้วก็อาจไม่เข้าข่ายในการดูแลนี้   เพราะปัญหาที่เกิดมักจะเกิดในขณะที่รถนั้นใช้งานได้แค่ 1-3เดือนก็จะพบอาการดังกล่าว   ดังนั้นหากไม่มีประวัติตั้งแต่แรกจึงอาจไม่เข้าข่ายตามที่ผมได้แจ้งไว้หากเลยช่วงระยะประกัน

แสดงว่าต้องแจ้งให้ call center ทราบก่อน  ไม่งั้นหมดประกันแล้วเขาก็ไม่รับผิดชอบ
ขอผมเป็น บางครั้งนานๆทีคงต้องแจ้งให้ทราบเพื่อรักษาสิทธิ์ก่อนล่ะ emo63

panapop

ก็อย่างที่เค้าบอกนั่นแหละครับ
ถ้าจะเป็นส่วนใหญ่เห็นเป็นกันตั้งแต่แรกเลย
ตั้งแต่ออกรถมาใหม่ๆเลยครับ

LOBO_ASTI

ดังครั้งแรกอยู่ใน1เดือนหลังออกรถ ทั้งหมดดังมา8ครั้งเฉลี่ยนเดือนละครั้ง

หลังจากครบ8เดือน ตอนนี้ไม่ดังมา4-5เดือนแล้วครับ

แต่แจ้งไปทางmitsu 2-3ครั้งแล้ว เขารับเรื่องไว้แล้ว

emo34



wittydog0286

แจ้งทางไหนครับ ขอที่ติดต่อด้วยครับ
ขอบคุณครับ

FIRSTdano



นี่อีกคลิป
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=HNc2LTgFhow[/youtube]

ดังชัดเจนดีครับ  ผ่าน
อิอิ
emo15     ถ้าดังแบบนี้ไม่ปกติแน่นอนครับ ยังกะช้างร้อง ของผมรองท๊อปใช้มา 15 เดือนแล้วไม่เคยเป็นครับ    emo51 emo64 emo65

poy55555

รถเราก็ดังแบบนี้เหมือนกันอะมันเป็นไรของมันเนี่ยเฮ้อ

takumi

ผมก็เคยดังแบบนี้ แต่คิดว่าเป็นเพราะเหยียบเบรคไม่ดี หรือมากเกินไปเลยไมได้แจ้ง ของผม นานๆจะเป็นสักครั้ง แต่พอกด ปิด แล้วกดสตาร์ทใหม่ก็มักจะติดทันทีครับ
^__^"/\)

nin

ผมแจ้งกับทางศูนย์ตอนเช็คหมื่นโล ตอนนี้รอสั่งอะไหร่อยู่ครับ