กรองเปรือง มิราจ

เริ่มโดย gubee, 09ต.ค.2013, 19:20:52

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

gubee

ผมว่าต่อท่อแอรลงไปในห้องเครื่องหน้าจะดีกว่าครับ เอาแบบเย็นทั้งระบบเลย emo72

chawanan

อ๋อมันเป็นแบบนี้นี่เอง โฮแล้วการกั้นมันช่วยได้ขนาดนั้นแสดงว่าอุณหภูมิด้านนอกกับด้านในห้องกั้นคงจะต่างกันมากเลยทีเดียวเชียวแล้วส่วนมากเค้าใช้วัสดุอะไรในการกั้นหร่อครับสแตนเลสคงไม่น่าใช่มั่งครับเพราะเทพท่านบนบอกไว้ว่าสแตมเลสอมความร้อน

Lek-J's



emo17 ชุดกรองเปลือย...ถ้าทำมาแล้ว ไม่ห้องกันความร้อน วิ่งไม่ออกครับ. ต้นอาจรู้สึกว่าดี แต่ถ้าวิ่งรอบสูงๆๆแล้วดูแต่ลมร้อนเข้า. แรงจะตกครับรถจะตื้อๆๆตัวกรองอากาศต้องอยู่ในตำแหน่งที่ไม่อบอวลด้วยความร้อนของเครื่อง...อีกอย่างตัวท่อ ไอดีเป็นสแตนเลสยิ่งสะสมความร้อน ยิ่งวิ่งไม่ดีเท่าทีควร เพราะอากาศร้อนที่เข้าห้องเผาไห้มจะมีออ๊กซิเจนน้อยทำให้การสันดาบไม่ได้เต็มที กำลังตกได้ครับ


ขอถามเป็นความรู้หน่อยนะครับพอดีเป็นมือใหม่ไม่ค่อยมีความรู้ สงสัยว่าในห้องเครื่องมันมีส่วนที่ความร้อนไม่อบอวลด้วยหร่อ ต้องหม้อน้ำยาแอร์ป่าวครับ อยากศึกาาไว้เป็นความรู้ดูอะครับ

ห้องเครื่องรถมันมีที่จำกัด..เอาเป็นว่าเราต้องหาตำแหน่งที่ อากาศภายนอกไหลผ่านปากกรองรับลมได้ดี อย่าเอาไปจ่อตรงเครื่อง หรือหมอน้ำ.  บางคนแก้ไขโดย เดินท่อ duct เอาปากท่อรับลมไว้ด้านหน้าแล้วรับลมไปทางท่อดัทเข้าไปเป่า บริเวรกรอง แต่วิธีนี้ ฝุ่นจะมากกว่าปกติต้องขยันล้างกรองครับ. แล้วอีกวิธีระบายลมร้อน ก็ เผยอฝากระโปรงหน้า ครับช่าวได้เวลารถติดๆๆๆ ระบายความร้อนดีกว่า
Electrical Engineering..หวัดดีครับเพื่อนๆๆทุกคน<br />line id:lek-js ครับ Tel.093-8319126 <br />Line มาคุยได้น๊า<br />Red Dragon J's

Lek-J's


อ๋อมันเป็นแบบนี้นี่เอง โฮแล้วการกั้นมันช่วยได้ขนาดนั้นแสดงว่าอุณหภูมิด้านนอกกับด้านในห้องกั้นคงจะต่างกันมากเลยทีเดียวเชียวแล้วส่วนมากเค้าใช้วัสดุอะไรในการกั้นหร่อครับสแตนเลสคงไม่น่าใช่มั่งครับเพราะเทพท่านบนบอกไว้ว่าสแตมเลสอมความร้อน

เหอะๆๆถูกว่าแดกป่าวเนี่ย... สแตนเลสจะนำและสะสมความร้อนครับ.  ถ้าไม่อยากใช้ท่อพลาสติกเดิมให้ใช้ อลูมิเนียม จะนำ-สะสมความร้อนน้อยกว่า สแตนเลสครับแต่ที่ไม่นิยมเพราะ หาร้านทำยากกว่า. ไม่ชื่อลองหาที่วัดอุณหภูมิ ไป วัดในช่องท่อ ที่เป็นแบบ พลาสติก  อลูมิเนียม และแตนเลสดูครับ อากาศในท่อแตนเลสจะสูงมาก. ...ไล่ลงมาเป็มิเนียม แล้วก็พลาสติก....  แต่ใส่กรองเปลือยจะได้อรรถรสในการขับขี่ เพราะเสียงเครื่องมันคำราม เพราะดีโหดๆๆ emo60
Electrical Engineering..หวัดดีครับเพื่อนๆๆทุกคน<br />line id:lek-js ครับ Tel.093-8319126 <br />Line มาคุยได้น๊า<br />Red Dragon J's

chawanan



อ๋อมันเป็นแบบนี้นี่เอง โฮแล้วการกั้นมันช่วยได้ขนาดนั้นแสดงว่าอุณหภูมิด้านนอกกับด้านในห้องกั้นคงจะต่างกันมากเลยทีเดียวเชียวแล้วส่วนมากเค้าใช้วัสดุอะไรในการกั้นหร่อครับสแตนเลสคงไม่น่าใช่มั่งครับเพราะเทพท่านบนบอกไว้ว่าสแตมเลสอมความร้อน

เหอะๆๆถูกว่าแดกป่าวเนี่ย... สแตนเลสจะนำและสะสมความร้อนครับ.  ถ้าไม่อยากใช้ท่อพลาสติกเดิมให้ใช้ อลูมิเนียม จะนำ-สะสมความร้อนน้อยกว่า สแตนเลสครับแต่ที่ไม่นิยมเพราะ หาร้านทำยากกว่า. ไม่ชื่อลองหาที่วัดอุณหภูมิ ไป วัดในช่องท่อ ที่เป็นแบบ พลาสติก  อลูมิเนียม และแตนเลสดูครับ อากาศในท่อแตนเลสจะสูงมาก. ...ไล่ลงมาเป็มิเนียม แล้วก็พลาสติก....  แต่ใส่กรองเปลือยจะได้อรรถรสในการขับขี่ เพราะเสียงเครื่องมันคำราม เพราะดีโหดๆๆ emo60

ขอโทษท่านด้วยล่ะกันครับถ้าคำพูดผมทำให้ท่านรู้สึกว่าเป็นการแดกดันผมแค่เห็นว่าท่านมีความรู้แน่นแล้วยังนำมาอธิบายให้เข้าใจถึงที่มาที่ไป ขอโทษด้วยจริงๆครับ

gubee

#19
10ต.ค.2013, 20:39:47 Last Edit: 10ต.ค.2013, 20:46:33 by gubee
คันนี้ห้องเครื่องแน่นมากเลยวางกล่องกรองอากาศไม่ได้จะผลอะไรกับเครื่องหรือเปล่าครับ emo45

soepoe

#20
10ต.ค.2013, 20:48:18 Last Edit: 10ต.ค.2013, 20:50:27 by soepoe
คร่าวๆก็แบบนี้ละคับ



ส่วนจะมีเทคนิคการเดินท่ออากาศให้วิ่งเข้าหากรองยังไงก็แล้วแต่ความสามารถ

ทำท่อเป็นทางเดินเอาไปจ่อกรองอากาศ

แต่ผลที่ตามมา ฝุ่นจะจับเครื่องเยอะมาก แต่โดยปกติ ฝุ่นมันก็เข้าทางร่องฝากระโปรงหน้าอยู่แล้ว

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=132912.0

เห็นว่าหลังเจาะแล้ว ได้ผลเยี่ยม (แน่นอนละ รับลมเย็นเต็มๆ)

Lek-J's




อ๋อมันเป็นแบบนี้นี่เอง โฮแล้วการกั้นมันช่วยได้ขนาดนั้นแสดงว่าอุณหภูมิด้านนอกกับด้านในห้องกั้นคงจะต่างกันมากเลยทีเดียวเชียวแล้วส่วนมากเค้าใช้วัสดุอะไรในการกั้นหร่อครับสแตนเลสคงไม่น่าใช่มั่งครับเพราะเทพท่านบนบอกไว้ว่าสแตมเลสอมความร้อน

เหอะๆๆถูกว่าแดกป่าวเนี่ย... สแตนเลสจะนำและสะสมความร้อนครับ.  ถ้าไม่อยากใช้ท่อพลาสติกเดิมให้ใช้ อลูมิเนียม จะนำ-สะสมความร้อนน้อยกว่า สแตนเลสครับแต่ที่ไม่นิยมเพราะ หาร้านทำยากกว่า. ไม่ชื่อลองหาที่วัดอุณหภูมิ ไป วัดในช่องท่อ ที่เป็นแบบ พลาสติก  อลูมิเนียม และแตนเลสดูครับ อากาศในท่อแตนเลสจะสูงมาก. ...ไล่ลงมาเป็มิเนียม แล้วก็พลาสติก....  แต่ใส่กรองเปลือยจะได้อรรถรสในการขับขี่ เพราะเสียงเครื่องมันคำราม เพราะดีโหดๆๆ emo60

ขอโทษท่านด้วยล่ะกันครับถ้าคำพูดผมทำให้ท่านรู้สึกว่าเป็นการแดกดันผมแค่เห็นว่าท่านมีความรู้แน่นแล้วยังนำมาอธิบายให้เข้าใจถึงที่มาที่ไป ขอโทษด้วยจริงๆครับ

ก็ไม่ได้คิดไรซีเรียสหรอกครับ...ว่าแบบขำๆๆ.  เข้าใจกันก็โอเค..ครับแบ่งปันแชร์ประสบการณ์กันครับ
Electrical Engineering..หวัดดีครับเพื่อนๆๆทุกคน<br />line id:lek-js ครับ Tel.093-8319126 <br />Line มาคุยได้น๊า<br />Red Dragon J's

ajchaporn




emo17 ชุดกรองเปลือย...ถ้าทำมาแล้ว ไม่ห้องกันความร้อน วิ่งไม่ออกครับ. ต้นอาจรู้สึกว่าดี แต่ถ้าวิ่งรอบสูงๆๆแล้วดูแต่ลมร้อนเข้า. แรงจะตกครับรถจะตื้อๆๆตัวกรองอากาศต้องอยู่ในตำแหน่งที่ไม่อบอวลด้วยความร้อนของเครื่อง...อีกอย่างตัวท่อ ไอดีเป็นสแตนเลสยิ่งสะสมความร้อน ยิ่งวิ่งไม่ดีเท่าทีควร เพราะอากาศร้อนที่เข้าห้องเผาไห้มจะมีออ๊กซิเจนน้อยทำให้การสันดาบไม่ได้เต็มที กำลังตกได้ครับ

ขอถามเป็นความรู้หน่อยนะครับพอดีเป็นมือใหม่ไม่ค่อยมีความรู้ สงสัยว่าในห้องเครื่องมันมีส่วนที่ความร้อนไม่อบอวลด้วยหร่อ ต้องหม้อน้ำยาแอร์ป่าวครับ อยากศึกาาไว้เป็นความรู้ดูอะครับ
กั้นเพื่อไม่ให้รับความร้อนจากพัดลมหม้อน้ำโดยตรงครับ ลองสตาร์ทเครื่องแล้วเอามืออังดูครับ ลมจากพัดลมมันร้อน ก้อนไม่ให้กระแสลมตรงนั้นมันพัดไปหากรองเวลาวิ่ง ต้องดูด้วยครับ ว่าเดินท่อเอากรองไปไว้ตรงไหน ถ้าทำห้องแล้วไม่สามารถรับลมเย็นได้ ก็ทำท่อดักลมเพื่อรับลมจากภายนอกห้องเครื่อง(เคยเห็นรถเจาะกันชนใหมครับ) ปัญหากรองเปลือยมันเยอะนะครับ ถ้ารับลมได้ ลมเข้าได้ น้ำก็เข้าได้ (ที่รถแรงๆไส่กรองเปลือยเพราะรถติดเทอร์โบไม่มีพื้นที่ในห้องเครื่อง เขาเลยติด)
อันนี้ทำด้วยใจรักจริงๆ และทดสอบแล้วได้ผลเป็นที่น่าพอใจมาก จึงอยากให้ลองดู ไม่สนใจไม่ว่ากันครับ    https://www.facebook.com/notes/ajchaporn-sujarit/%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A8-aps-8-air-filter-incl-air-cushion/642045115814461

spoqky




emo17 ชุดกรองเปลือย...ถ้าทำมาแล้ว ไม่ห้องกันความร้อน วิ่งไม่ออกครับ. ต้นอาจรู้สึกว่าดี แต่ถ้าวิ่งรอบสูงๆๆแล้วดูแต่ลมร้อนเข้า. แรงจะตกครับรถจะตื้อๆๆตัวกรองอากาศต้องอยู่ในตำแหน่งที่ไม่อบอวลด้วยความร้อนของเครื่อง...อีกอย่างตัวท่อ ไอดีเป็นสแตนเลสยิ่งสะสมความร้อน ยิ่งวิ่งไม่ดีเท่าทีควร เพราะอากาศร้อนที่เข้าห้องเผาไห้มจะมีออ๊กซิเจนน้อยทำให้การสันดาบไม่ได้เต็มที กำลังตกได้ครับ


ขอถามเป็นความรู้หน่อยนะครับพอดีเป็นมือใหม่ไม่ค่อยมีความรู้ สงสัยว่าในห้องเครื่องมันมีส่วนที่ความร้อนไม่อบอวลด้วยหร่อ ต้องหม้อน้ำยาแอร์ป่าวครับ อยากศึกาาไว้เป็นความรู้ดูอะครับ

ห้องเครื่องรถมันมีที่จำกัด..เอาเป็นว่าเราต้องหาตำแหน่งที่ อากาศภายนอกไหลผ่านปากกรองรับลมได้ดี อย่าเอาไปจ่อตรงเครื่อง หรือหมอน้ำ.  บางคนแก้ไขโดย เดินท่อ duct เอาปากท่อรับลมไว้ด้านหน้าแล้วรับลมไปทางท่อดัทเข้าไปเป่า บริเวรกรอง แต่วิธีนี้ ฝุ่นจะมากกว่าปกติต้องขยันล้างกรองครับ. แล้วอีกวิธีระบายลมร้อน ก็ เผยอฝากระโปรงหน้า ครับช่าวได้เวลารถติดๆๆๆ ระบายความร้อนดีกว่า


+1 ให้ครับ แนะนำ Air Duct ช้วยได้ไม่มากก็น้อยครับ

NuEnG_AmP_SuShI

ผมใส่กรองแบบนี้ ขอคำแนะนำกั้นห้องหน่อยคับ

Gritsanapong


ผมใส่กรองแบบนี้ ขอคำแนะนำกั้นห้องหน่อยคับ


อื้อหือออ บนฝาเครื่องเลยรึป่าวครับ อากาศร้อนเข้าๆแน่ๆ แต่ว่าสวย!!!! ฮ่าๆๆๆ

ตอนนี้ของผมใช้กรองแผ่นของ K&N แล้วเดิน Air Duct ไปเชื่อมจ่อเข้ากับรูปกล่องกรองเลยครับ เป็นเกียร์ AT ออกตัวเลยต้องรอรอบสักนิด แต่ก็แทบไม่ต่างจากเดิมเลย

เห็นผลหลังออกตัวครับ เหยียบใหลๆยาวๆลื่นๆ ลงข้างทาง เอ้ยยย!!! ไม่ใช้!!! ไม่ลง
emo50 emo50 emo50

NuEnG_AmP_SuShI

ถึงได้มาขอข้อมูลว่าควรกั้นแบบไหนดีคับ

balltrb


ถึงได้มาขอข้อมูลว่าควรกั้นแบบไหนดีคับ

เป็นผมจะทำทางเดินใหม่เลยครับ ตรงนั้นมันบนเครื่องเลย เรื่องความร้อนไม่ต้องถามก็รู้ๆกันอยู่ แต่เดินท่อใหม่คงแพง ถ้าเอาประหยัดคงต่อ air duct จากกันชนหน้าเข้ากรองไปเลยครับ ถ้าจะกั้นห้อง ไม่ย้ายแบตไปหลังรถก็ต้องกะขนาดดีๆ ที่เล็งไว้เป็นตรงห้องเครื่องด้านขวา ดูจากช่องรับลมกันชนหน้า มิราจเรายังมีช่องที่รับอากาศเข้าได้โดยไหลผ่านหม้อน้ำอยู่ ดักอากาศจากตรงนั้นเข้าห้องกั้นน่าจะได้อากาศเย็นๆนะครับ  emo17