สปริง Vios Turbo กับ สปริง Swift อันไหนดีกว่ากันครับ

เริ่มโดย Naake013, 10ม.ค.2014, 18:14:43

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Naake013

ตามหัวข้อเลยครับ ผมอยากจะรุ้ว่าใส่อันไหน แล้วจะได้ความสูงเท่าเดิม แล้วอันไหนแก้ปัญหาติดซุ้มได้ดีกว่ากันครับ พอดีผมใส่ยูริเทนรองสปริง 25 mm. ยุครับ แต่ขับคนเดียวเร็วๆหรือลงหลุมรุ้สึกว่ารถมัน โยนครับ ก็เลยว่าจะจัดโช๊คกับสปริงใหม่สักหน่อย แต่อยากได้ความสูงเท่าเดิมครับ เพราะตอนใส่ย ุริเทนตูดมันโด่งมากครับหน้าทิ่มเลยแหละ โช็คผมกำลังคิดว่าจะเปลี่ยนเปนโช๊คแก๊สครับ ช่วยแนะนำทีครับ

# ผมใส่แม็ก ขอบ 15 กว้าง 7 นิ้ว off 40 ยาง 195/50r15 ครับ

domeno99

สปริงสวิฟ ขดสปริงสั้นกว่าของเดิมนิดเดียว
แต่ขดสปริงใหญ่กว่า ค่า k มากกว่าเดิม
แข็งกว่าเดิมครับ แต่ไม่แข็งจนกระด้าง

ส่วนสปริงวีออสไม่เคยใส่ครับ แต่คิดว่าน่าจะแข็งอยู่เหมือนกัน
ผมเปรียบเทียบจากน้ำหนักตัวรถ มิราจ<สวิฟ<วีออส

ส่วนตัวตอนนี้ใส่สปริงสวิฟครับ ชอบครับ ฟิลลิ่งนุ่ม ใกล้เคียงของเดิม
หนึบเพราะค่า k มากขึ้น ส่วนการรับน้ำหนัก บรรทุกได้เยอะขึ้น emo50 ไม่มีปัญหาโช้คยันแบบสปริงเดิม
อย่าเอาตนเอง เป็นศูนย์กลาง "จักรวาล"

Chaiissarah


สปริงสวิฟ ขดสปริงสั้นกว่าของเดิมนิดเดียว
แต่ขดสปริงใหญ่กว่า ค่า k มากกว่าเดิม
แข็งกว่าเดิมครับ แต่ไม่แข็งจนกระด้าง

ส่วนสปริงวีออสไม่เคยใส่ครับ แต่คิดว่าน่าจะแข็งอยู่เหมือนกัน
ผมเปรียบเทียบจากน้ำหนักตัวรถ มิราจ<สวิฟ<วีออส

ส่วนตัวตอนนี้ใส่สปริงสวิฟครับ ชอบครับ ฟิลลิ่งนุ่ม ใกล้เคียงของเดิม
หนึบเพราะค่า k มากขึ้น ส่วนการรับน้ำหนัก บรรทุกได้เยอะขึ้น emo50 ไม่มีปัญหาโช้คยันแบบสปริงเดิม


แล้วเรื่องความสูงของรถล่ะครับ สูงขึ้นหรือต่ำลงกว่าเดิมครับ emo52
T69  GLX-MT 
G35@awr

Anfield Road

แล้วถ้าใส่โช๊คหลังของสวิฟด้วยจะใส่ได้ป่าวครับ มีใครใส่อยู่มั้งป่าว

My name is [LY]

สั่งสปริง vios turbo ไปแล้วเพราะใกล้ๆบ้าน ม่ายมี 0 ซูซูกิ รอโรงงานทำส่งมาให้อยู่

domeno99

สูงเท่าเดิม
อย่าเอาตนเอง เป็นศูนย์กลาง "จักรวาล"

Anfield Road

เปลี่ยนสปริงเป็นของสวิฟเพิ่งเสร็จ ได้เหงื่อดี

tontonton


เปลี่ยนสปริงเป็นของสวิฟเพิ่งเสร็จ ได้เหงื่อดี


รายงานผลด้วยครับ ความสูง ความหนึบ โอเคไหม รอฟังๆๆ แฮะๆ

Anfield Road

ความสูงเท่าเดิมครับ(จริงๆคงต่างกันแต่ค่าความต่างมันคงน้อยมากจนไม่รู้สึก) เพราะลองเทียบสปริงก่อนใส่ มิราจสูงกว่านิดเดียว แต่พอใส่แล้วดีขึ้นครับ เข้าโค้งดีขึ้น วิ่งทางตรงไม่โครงมากเหมือนแต่ก่อน เจอลูกระนาด หรือเนินกระดก(ในหมู่บ้าน)หลังไม่เด้งดึ๋งๆ(มีคนหลังข้างหลังด้วย) รถผมเดิมๆล้อ 14 อยู่ครับ เดี๋ยวได้เวลาเปลี่ยนยางเมื่อไหร่จะเปลี่ยนขนาดล้อเป็น 15 แต่ก่อนหน้าทีนะเปลี่ยนล้อนั้นเดียวจะลองใส่โช๊คหลังของสวิฟดู ไม่รู้จะได้ป่าว

domeno99

ที่ผมลองคำนวณดูนะครับ
สปริงเดิม vs สปริงสวิฟ
สปริงเดิมยาวกว่า แต่อ่อนกว่า เวลาใส่แล้วมีน้ำหนักรถอีก ทำให้สปริงยุบตัวลงเล็กน้อย
สปริงสวิฟสั้นกว่าเล็กหน่อย แต่ขดสปริงใหญ่กว่า แข็งกว่า เวลาใส่แล้วมีน้ำหนักรถมากระทำ สปริงจึงแทบไม่ยุบตัว

ทำให้ สปริงสวิฟซึ่งสั้นกว่าสปริงเดิม แต่เมื่อใส่กับรถแล้ว ได้ความสูงเท่าเดิม ค่าความแข็งของสปริงมาชดเชยค่าความสั้นกว่าของสปริงไป ทำให้ความสูงขอรถไม่เปลี่ยนแปลง และรับน้ำหนักได้ดีขึ้นกว่าเดิมเวลาบรรทุกเยอะๆด้วยครับ
อย่าเอาตนเอง เป็นศูนย์กลาง "จักรวาล"

Anfield Road

เอาไป 1 LIKE เลย emo53

Naake013

เด่วผมจัดโช๊คแก๊ส+สปริงสวิฟดีกว่า จะใช้โช๊คแก๊สตัวไหนเด่วบอกอีกทีนะครับ  emo61

I Am HereTON


ที่ผมลองคำนวณดูนะครับ
สปริงเดิม vs สปริงสวิฟ
สปริงเดิมยาวกว่า แต่อ่อนกว่า เวลาใส่แล้วมีน้ำหนักรถอีก ทำให้สปริงยุบตัวลงเล็กน้อย
สปริงสวิฟสั้นกว่าเล็กหน่อย แต่ขดสปริงใหญ่กว่า แข็งกว่า เวลาใส่แล้วมีน้ำหนักรถมากระทำ สปริงจึงแทบไม่ยุบตัว

ทำให้ สปริงสวิฟซึ่งสั้นกว่าสปริงเดิม แต่เมื่อใส่กับรถแล้ว ได้ความสูงเท่าเดิม ค่าความแข็งของสปริงมาชดเชยค่าความสั้นกว่าของสปริงไป ทำให้ความสูงขอรถไม่เปลี่ยนแปลง และรับน้ำหนักได้ดีขึ้นกว่าเดิมเวลาบรรทุกเยอะๆด้วยครับ
สปริงสวิฟท์ ก่อนใส่ต้องดัดแปลงส่วน เบ้าบน-ล่าง หรือ ใส่แทนสปริงเดิมได้พอดีครับ ขอบคุณมากครับ

patchayas

มารอคำตอบว่าใส่ ชุดโช๊ค+สปริง สวิฟ เลยได้ไหมต้องแปลงหรือปล่าว