ใช้โช้คอัพตัวไหนดีครับ หน้า+หลัง

เริ่มโดย salsapan, 03พ.ย.2014, 00:48:00

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

salsapan

03พ.ย.2014, 00:48:00 Last Edit: 03พ.ย.2014, 00:53:23 by salsapan
 emo43 ตามนั้นเลยครับ รู้สึกของเดิมๆไม่นิ่มเอาซะเลย มีพี่ๆคนไหนไปเปลี่ยนบ้างรึยังครับ เอาราคาไม่ค่อยแรงช่วยแนะนำหน่อยครับ emo69 emo69 เพิ่มเติมครับ ผมใช้แม็ก 15 195/50R15 มันเลยกระเทือนเยอะมว๊ากๆ

chok_chai


emo43 ตามนั้นเลยครับ รู้สึกของเดิมๆไม่นิ่มเอาซะเลย มีพี่ๆคนไหนไปเปลี่ยนบ้างรึยังครับ เอาราคาไม่ค่อยแรงช่วยแนะนำหน่อยครับ emo69 emo69 เพิ่มเติมครับ ผมใช้แม็ก 15 195/50R15 มันเลยกระเทือนเยอะมว๊ากๆ

โช๊คเดิม นิ่มจนยวบยาบ ยังบอกไม่นิ่ม แล้วจะหาโช๊คที่ไหนมันนิ่มกว่านี้ล่ะคับ

หรือว่าเอาโช๊คไปอัดน้ำมันมาแล้วรึเปล่า

salsapan



emo43 ตามนั้นเลยครับ รู้สึกของเดิมๆไม่นิ่มเอาซะเลย มีพี่ๆคนไหนไปเปลี่ยนบ้างรึยังครับ เอาราคาไม่ค่อยแรงช่วยแนะนำหน่อยครับ emo69 emo69 เพิ่มเติมครับ ผมใช้แม็ก 15 195/50R15 มันเลยกระเทือนเยอะมว๊ากๆ

โช๊คเดิม นิ่มจนยวบยาบ ยังบอกไม่นิ่ม แล้วจะหาโช๊คที่ไหนมันนิ่มกว่านี้ล่ะคับ

ไม่เคยอัดครับ เวลาลงหลุมหรือคอสะพานโช้คกระแทกแรงมากครัช ไม่รุ้เพราะเปลี่ยนแม็กมารึป่าวความนิ่มหาไม่ได้ครับ emo36

หรือว่าเอาโช๊คไปอัดน้ำมันมาแล้วรึเปล่า

chok_chai

เน้นประหยัด เอาไปอัดน้ำมันครับ หาร้านดีๆหน่อย งานชัวส์ๆ ประสบการณ์ดี เค้าจะแนะนำเราได้มากขึ้น

ถ้าอยุ่ใกล้ย่านรามอินทราแนะนำ มงคลโช๊คอัพ จบในราคาไม่แพง

Ozone MkII

อ่ออย่างนี้นี่เอง ไปอัดน้ำมันมามันก็แข็งซิครับ บวกกับยาง 195/50 ยิ่งเพิ่มความแข็งกระด่างขึ้นไปอีก ล้อและยางโอเครอยู่นะ เปลี่ยนโช๊คดีๆใส่เข้าไปจบเลย ลองดูพวก TEIN หรือ H-Drive มีตรงรุ่นสำหรับใส่มิราจเลย จะเป็นสตรัทปรับเกลียวได้ จะเอารถสูงต่ำยังไงก็ปรับได้ตามใจอยากเท่ห์เลย ส่วนความแข็งของโช็คก็ปรับได้หลายระดับจะเอานุ่มหรือจะเอาหนึบแค่ไหนก็เลือกปรับได้อีก

nnoottyy

ที่กล่าวมา ความกระด้างที่สัมผัสได้นั้น น่าจะมาจาก ยาง 195-50-15 ซะส่วนใหญ่

โช้คเดิม ถ้าไม่ได้ทำ ก็โคตรนิ่มแล้วครับ หานิ่มกว่านี้ไม่ได้อีกละ ทางแก้ที่ดีคือ หาใช้ยางแก้มหนาเพิ่ม เช่น 195 55 15  หรือ  195 60 15


Root_WP

โช๊คเดิมๆนิ่มสุดละครับพูดเลย

ไม่ก็ลองเปลี่ยนยางแก้ม 55 ดูครับฟิลต่างกันพอสมควร 

เปลี่ยนโช๊คมันก็แข็งครับ  ผมทำอัดน้ำมันมา+สปริงh&r  ก้โอนะฟิลไม่ต่างจาก สตรัทถูกๆเท่าไหร่เวลาปรับลงเยอะๆมันก็แข็งอยู่ดี

เขาบอกว่าผม"เพี๊ยน"

โช้คเดิมอัดน้ำมัน บวก สปริงซิ่ง ก็ใช้ดีระดับนึงครับ ข้อเสียคือ ใช้ไปเดือนสองเดือน มันก็เริ่มนิ่มเริ่มเปลี่ยนไปในทางที่แย่
ถ้าจะดีกว่า โช้คแพงๆฌลยครับ ดีกว่าแน่

chamxc

ผมพูดเฉพาะชุดด้านหลังนะครับ ผมเป็นสปริงซิวเวอร์ อัดโช็ค ครับใช้ได้ 4 เดือน โช๊คแตกเอาไปอัดใหม่ ใช้อีก 4 เดือนรั่ว ซ่อมใหม่ ใช้ต่ออีก 4 เดือนแตกอีกแล้ว รอบนี้กดไม่ลง ดึงไม่ขึ้นเลยครับ ผมไม่รู้นะครับว่าร้านเค้าวางยาผมรึเปล่า เพราะผมเปลี่ยนร้านทุกรอบ และร้านโดยมากรับประกันซ่อม/อัดโช๊คแค่ 3 เดือนครับ สุดท้ายเข้าศูนย์โตโยต้าเบิกโช๊ค วีออสปี 2008 คู่นึง ไปโรงกลึงขยายรูหูโช๊ค เพิ่มสเปเปซอร์รองสปริง 30 มิล จบครับ รวมค่าอัดโช๊คประมาณ 3000 บาท แต่ค่าโช๊คใหม่ รวมค่าใส่ ค่ากลึง แค่ 2500 บาทเองครับได้โช๊คใหม่ ไม่ต้องปวดหัวกับโช๊คแตก โช๊คทรุดด้วยครับ

chok_chai


ผมพูดเฉพาะชุดด้านหลังนะครับ ผมเป็นสปริงซิวเวอร์ อัดโช็ค ครับใช้ได้ 4 เดือน โช๊คแตกเอาไปอัดใหม่ ใช้อีก 4 เดือนรั่ว ซ่อมใหม่ ใช้ต่ออีก 4 เดือนแตกอีกแล้ว รอบนี้กดไม่ลง ดึงไม่ขึ้นเลยครับ ผมไม่รู้นะครับว่าร้านเค้าวางยาผมรึเปล่า เพราะผมเปลี่ยนร้านทุกรอบ และร้านโดยมากรับประกันซ่อม/อัดโช๊คแค่ 3 เดือนครับ สุดท้ายเข้าศูนย์โตโยต้าเบิกโช๊ค วีออสปี 2008 คู่นึง ไปโรงกลึงขยายรูหูโช๊ค เพิ่มสเปเปซอร์รองสปริง 30 มิล จบครับ รวมค่าอัดโช๊คประมาณ 3000 บาท แต่ค่าโช๊คใหม่ รวมค่าใส่ ค่ากลึง แค่ 2500 บาทเองครับได้โช๊คใหม่ ไม่ต้องปวดหัวกับโช๊คแตก โช๊คทรุดด้วยครับ

ไม่รุ้โชคร้ายหรือเจอร้านไม่ดี แต่ผมทำมาปีครึ่ง ยังใช้งานได้ดี ถึงจะนิ่มลงบ้าง แต่ไม่รั่วไม่ซึม

salsapan

ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับ ตอนนี้ ผมเลยตัดปัญหาโดยเปลี่ยนยกเซ้ตเลยครับ เปลี่ยน ยางจาก ฟาเก้นเป็น โตโย้ ครับ ขนาดก็เท่าเดิม 195-50-15 สปริงเป็น TEIN ทั้งสี่ต้นเลยครับ โช็คใช้ของ มิราจเดิมแต่เป็นของใหม่ โดยรวมแล้วก็เตี้ยลงกว่าเดิมนะครับแต่ ใส่ยูรีเทนรองเอา นิ่มกว่าของเดิมอีกครับ ><"

chamxc


ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับ ตอนนี้ ผมเลยตัดปัญหาโดยเปลี่ยนยกเซ้ตเลยครับ เปลี่ยน ยางจาก ฟาเก้นเป็น โตโย้ ครับ ขนาดก็เท่าเดิม 195-50-15 สปริงเป็น TEIN ทั้งสี่ต้นเลยครับ โช็คใช้ของ มิราจเดิมแต่เป็นของใหม่ โดยรวมแล้วก็เตี้ยลงกว่าเดิมนะครับแต่ ใส่ยูรีเทนรองเอา นิ่มกว่าของเดิมอีกครับ ><"

รองยูรีเทนเวลาสาดโค้งต้องระวังนะครับยูรีเทนมันแข็งดิ้น/ลื่นได้ เมื่อสปริงไม่ได้ติดกับตัวถังโดยตรง แต่ไปติดกับตัวกลางที่ไม่ได้ยึดแน่นกับอะไร มันอาจจะหลุดออกจากตัวถังหรือสปริงได้ ต้องระมัดระวังด้วยนะครับ ด้วยความห่วงใย
ตอนนี้อัพเดตรถใหม่แล้วครับ เอาสปริงสวิฟเฉพาะคู่หลังมาใส่แทน ส่วนโช๊คก็เป็นวีออสเหมือนเดิม ไม่ต้องรองยูรีเทนด้วยครับ
ค่า K สปริงเดิมคู่หลังมิราจ อยู่ที่ 2 K ครับ
ค่า K สปริงโหลด SILVER หน้า อยู่ที่ 2.7 K ส่วนด้านหลังอยู่ที่ 2.3 K ครับ
(ของ tein ผมไม่รู้ค่าเรทนะครับ)
ค่า K สปริงสวิฟอีโค่ อยู่ที่ 2.7 K ครับ
ฉะนันสวิฟแข็งกว่าสปริงโหลดของ SILVER ซะอีก เรื่องล้อขูดซุ้มไม่มีแน่นอน และความสูงของด้านหลังก็ยังเท่ากับสปริงโหลด + รองยูรีเทนครับ ฟิลลิ่ง หนึบ ไม่ย้วยครับ

salsapan



ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับ ตอนนี้ ผมเลยตัดปัญหาโดยเปลี่ยนยกเซ้ตเลยครับ เปลี่ยน ยางจาก ฟาเก้นเป็น โตโย้ ครับ ขนาดก็เท่าเดิม 195-50-15 สปริงเป็น TEIN ทั้งสี่ต้นเลยครับ โช็คใช้ของ มิราจเดิมแต่เป็นของใหม่ โดยรวมแล้วก็เตี้ยลงกว่าเดิมนะครับแต่ ใส่ยูรีเทนรองเอา นิ่มกว่าของเดิมอีกครับ ><"

รองยูรีเทนเวลาสาดโค้งต้องระวังนะครับยูรีเทนมันแข็งดิ้น/ลื่นได้ เมื่อสปริงไม่ได้ติดกับตัวถังโดยตรง แต่ไปติดกับตัวกลางที่ไม่ได้ยึดแน่นกับอะไร มันอาจจะหลุดออกจากตัวถังหรือสปริงได้ ต้องระมัดระวังด้วยนะครับ ด้วยความห่วงใย
ตอนนี้อัพเดตรถใหม่แล้วครับ เอาสปริงสวิฟเฉพาะคู่หลังมาใส่แทน ส่วนโช๊คก็เป็นวีออสเหมือนเดิม ไม่ต้องรองยูรีเทนด้วยครับ
ค่า K สปริงเดิมคู่หลังมิราจ อยู่ที่ 2 K ครับ
ค่า K สปริงโหลด SILVER หน้า อยู่ที่ 2.7 K ส่วนด้านหลังอยู่ที่ 2.3 K ครับ
(ของ tein ผมไม่รู้ค่าเรทนะครับ)
ค่า K สปริงสวิฟอีโค่ อยู่ที่ 2.7 K ครับ
ฉะนันสวิฟแข็งกว่าสปริงโหลดของ SILVER ซะอีก เรื่องล้อขูดซุ้มไม่มีแน่นอน และความสูงของด้านหลังก็ยังเท่ากับสปริงโหลด + รองยูรีเทนครับ ฟิลลิ่ง หนึบ ไม่ย้วยครับ

นั่นนะสิครับ ผมก็กลัวๆอยู่ ผมใส่รองเบ้าสปริงบนเหมือนรูปภาพด้านบนเลยครับ
ส่วนค่า K ผมยังไม่ได้วัดเลยครับ  emo66 ถอดออกหลังย้วยอย่างแรง 555  emo69

Root_WP


ผมพูดเฉพาะชุดด้านหลังนะครับ ผมเป็นสปริงซิวเวอร์ อัดโช็ค ครับใช้ได้ 4 เดือน โช๊คแตกเอาไปอัดใหม่ ใช้อีก 4 เดือนรั่ว ซ่อมใหม่ ใช้ต่ออีก 4 เดือนแตกอีกแล้ว รอบนี้กดไม่ลง ดึงไม่ขึ้นเลยครับ ผมไม่รู้นะครับว่าร้านเค้าวางยาผมรึเปล่า เพราะผมเปลี่ยนร้านทุกรอบ และร้านโดยมากรับประกันซ่อม/อัดโช๊คแค่ 3 เดือนครับ สุดท้ายเข้าศูนย์โตโยต้าเบิกโช๊ค วีออสปี 2008 คู่นึง ไปโรงกลึงขยายรูหูโช๊ค เพิ่มสเปเปซอร์รองสปริง 30 มิล จบครับ รวมค่าอัดโช๊คประมาณ 3000 บาท แต่ค่าโช๊คใหม่ รวมค่าใส่ ค่ากลึง แค่ 2500 บาทเองครับได้โช๊คใหม่ ไม่ต้องปวดหัวกับโช๊คแตก โช๊คทรุดด้วยครับ


ทำไมซวยซ้ำซวยซ้อนแบบนี้หละครับ  emo64

ผมทำร้านมงคลโช๊คอัพ ประกัน 6เดือน แต่ขับมาจะสองปีละครับยังดี ตอนนี้มันเริ่มนิ่มกว่าเดิมละต้องไปอัดใหม่
ผมใส่กับสปริง H&Rตัวนี้เตี้ยกว่าตัวๆอื่นๆที่เคยใส่มา สปริงตัวนี้+กับโช๊คอัดน้ำมันแข็งๆผลที่ได้โอเคมากครับมันหนึบๆไม่กระด้างเฉพาะตอนขับนะ แต่ตอนเจอทางขลุขละนี่รู้กัน