FUEL INJECTOR RESISTANCE TEST.

เริ่มโดย ajchaporn, 26เม.ย.2015, 17:07:29

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ajchaporn

 จากข้อมูลที่พบว่า หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง มี 2 แบบ แบบมีความต้านทานสูงและความต้านทานต่ำ (high/low resistance)
  ค่าความต้านสูงจะมีเร้นจ์จาก  12 - 17 Ohm ตามข้อมูล
  วันนี้อากาศดีแต่เช้า ลองวัดความต้านทานของหัวฉีดมิราจดู ด้วยMultimeter
   ผลออกมานับจากหัวฉีดแรกจากซ้ายมือเป็นดังนี้ 14.6/14.2/14.1 Ohm  แต่ที่เห็นบางข้อมูลว่าควรอยู่ที่ 16.5 ohm หรือจะเป็นหัวฉีดรถ  4สูบ แต่มิราจเราแค่ 3สูบ ก็ไม่ทราบ
  ใครมีข้อมูลมากกว่านี้ หรือเคยวัดรถตัวเองได้ค่าเท่าไร ลองมาวิเคราะห์เปรียบเทียบกันดูครับ  (เครื่องยนต์ปกติ ไม่มีปัญหาใด)
  ทำเอง/ถ่ายเอง รูปออกมาไม่ค่อยดีนักครับ

AE_Eco

ทำไมแต่ละหัวฉีดค่ามันไม่เท่ากันครับ ปกติต้องเท่ากันทั้ง3หัว(รึเปล่า)

ajchaporn


ทำไมแต่ละหัวฉีดค่ามันไม่เท่ากันครับ ปกติต้องเท่ากันทั้ง3หัว(รึเปล่า)
คงจะเห็นจากในคลิป/เวบ เขาอาจทำให้เป็นตัวอย่าง แต่ที่ผมทำเป็นการทำแบบไม่ได้เน้นว่าจะต้องเท่ากันหรือไม่ แต่ค่าที่ได้ผมว่ามันก็ accurate  ระดับหนึ่ง อาจไม่เป๊ะเท่ากัน แม้แต่การวัดVOLT ของแบตด้วยMULTIMETER  หลายๆครั้ง ได้ค่าซ้ำกันเป๊ะสามหนเองครับ

ajchaporn



ทำไมแต่ละหัวฉีดค่ามันไม่เท่ากันครับ ปกติต้องเท่ากันทั้ง3หัว(รึเปล่า)
คงจะเห็นจากในคลิป/เวบ เขาอาจทำให้เป็นตัวอย่าง แต่ที่ผมทำเป็นการทำแบบไม่ได้เน้นว่าจะต้องเท่ากันหรือไม่ แต่ค่าที่ได้ผมว่ามันก็ accurate  ระดับหนึ่ง อาจไม่เป๊ะเท่ากัน แม้แต่การวัดVOLT ของแบตด้วยMULTIMETER  หลายๆครั้ง ได้ค่าซ้ำกันเป๊ะสามหนเองครับ
เช้าวันนี้อากาศดีที่เชียงใหม่ ว่างๆก็ขอเอาโพสต์เก่าที่ยังไม่ได้คำตอบ หรือคุยกัน ไม่ซีเรียสครับ