What is the most valuable fuel related to its (A/F)/cost B/L ?

เริ่มโดย ajchaporn, 12พ.ค.2015, 20:13:00

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ajchaporn

#28
18พ.ค.2015, 00:04:43 Last Edit: 18พ.ค.2015, 20:23:21 by ajchaporn

Concept กันความชื้น มันเป็นความคิดที่ดีครับ
แต่ output การใชังานจริงคงไม่เห็นผลครับ เพราะปริมาณอากาศถูกดูดเข้ามาแรงและเร็วมาก
อีกทั้งบริเวณนี้มันไม่ใช่ระบบปิดครับ ทำเฉพาะตรงกรองแอร์ในรถน่าจะดีกว่าครับ

มีอุปกรณ์สิ่งหนึ่งทำหน้าที่ได้ดีกว่าซองกันความชื้นครับ แต่เนื่องจากมันเป็นของต่ำครับ คงไม่เหมาะสมแก่การนำมาบอก และนำมาใช้จริงครับ (เดากันออกไหม)

อีกทั้งระบบประมวลผลรถทั่วไปประมวลผลแบบ close loop อยู่แล้วครับจึงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ในเรื่องนี้ แต่รถแข่ง รถจูนนี่สิครับ open loop ตลอด ย้ายไปแข่งที่นึงก็ต้องจูนใหม่ครับ
โอเคครับ ไม่ได้ไปแข่งกับใครเขา ก็ไม่ต้องติด แต่ขอลองเล่นๆดูสักระยะหนึ่ง แบบว่า ระยะทางพิสูจน์ม้า กรองอากาศพิสูจน์รถ แฮะๆ

nut_D

Thomas Edison ผู้เป็นนักประดิษฐ์หลอดไฟที่ยิ่งใหญ่
เขาต้องการนำเอาแสงไฟฟ้ามาใช้ทดลองแทนตะเกียงแก๊ส
เขามานะทำการทดลองตามลำพังในห้องใต้หลังคาบ้าน
การทดลองครั้งที่ 100 ผ่านไปโดยไม่มีความก้าวหน้าใดๆเลย
เพื่อนบ้านบอกให้เขาเลิกคิดบ้าๆได้แล้ว
ตะเกียงแก๊สใช้กันมาเป็นหลายสิบปีแล้ว
แต่ Edison หรือฉายาที่เพื่อนบ้านตั้งให้ว่า
Nutty Tom (ทอมสติเฟื่อง) กลับไม่ยอมหยุด
เขาเพียรพยายามทดลองต่อจนผ่านไป 500 ครั้งก็ยังไม่สำเร็จ
เพื่อนบ้านเริ่มกังวลเกี่ยวกับตัวเขา คิดว่าเขาฟั่นเฟือนไปแล้ว
จึงประชุมกันว่าควรจับกุมตัวเขาไว้

เพราะเขาจะกลายเป็นอันตรายต่อชุมชน
.........
เพื่อนสนิทของ Edison ได้ยินดังนั้น จึงไปบอกให้เขาหยุดทำได้แล้ว
ทอมนายต้องหยุดได้แล้ว ผู้คนกำลังพูดเกี่ยวกับนาย
พวกเขาต้องการให้ควบคุมตัวนายเอาไว้
..
ลองคิดดูสิว่า นายกำลังทำอะไรอยู่
นายทดลองไปแล้ว 500 ครั้ง นายก็ล้มเหลวทั้ง 500 ครั้ง
ถึงเวลาที่นายควรจะยอมแพ้ได้แล้ว
.......
Edison ตอบว่า ไม่ใช่ เราไม่ได้ล้มเหลว 500 ครั้งหรอกเพื่อน
แต่เราค้นพบ 500 วิธีที่มันใช้ไม่ได้ผลต่างหาก
.....
ในที่สุดเมื่อการทดลองถึงครั้งที่หนึ่งพัน เขาก็ได้ค้นพบความลับ
ของหลอดไฟฟ้าและสามารถประดิษฐ์ไฟฟ้าได้สำเร็จ
........

......
นี่เป็นตัวอย่างของผู้ที่มีเป้าหมายและมุ่งมั่นทุ่มเทสู่เป้าหมาย
มีความเพียรพยายามอย่างที่สุดและไม่กลัวความล้มเหลว
.........
เราล่ะเคยล้มเหลวมากี่ครั้งกันเชียวในชีวิตนี้
วันนี้เรายอมแพ้แล้วหรือยัง??? .......

ajchaporn


munggon

เป็นกระทู้ที่ดีครับ มีการถกเถียงกันใส่ส่วนวิชาการ  สำหรับอาจารย์โดยส่วนตัวผมชอบบทความของอาจารย์ครับมีการนำเสนออ้างอิงเหตุผล แน่นอนครับอาจจะไม่ถูกต้องถูกใจไปทั้งหมด แต่สิ่งที่อาจารย์ทำผมชอบครับขอเป็นกำลังใจ คุณอาร์ทผมก็ชอบครับ คุณอาร์ทให้ความรู้และมีข้อพิสูจน์บทความของคุณอาร์ทนี่วิเคาระห์ทำการทดลองจริงจังครับ คุณนัทดีผมก็อ่านบทความของคุณบ่อยๆครับ เราถกเถียงกันเพื่อผลประโยชน์ของคนในคลับครับ บางคนก็อย่าไปใช้อารมย์ครับ คนที่มาโพสเค้าจะหมดกำลังใจส่วนตัวผมคิดว่าทุกคนที่มาลงบทความเพราะต้องการแชร์ข้อมูลมห้เพื่อนๆทราบครับ 
ปล.ผมขอให้กำลังใจครับ emo66
Gls Ltd. Yellow

เหนื่อยก็ไม่ท้อ ถึงท้อก็ไม่ถอย

มังกรน้อยครับผม

ajchaporn


เป็นกระทู้ที่ดีครับ มีการถกเถียงกันใส่ส่วนวิชาการ  สำหรับอาจารย์โดยส่วนตัวผมชอบบทความของอาจารย์ครับมีการนำเสนออ้างอิงเหตุผล แน่นอนครับอาจจะไม่ถูกต้องถูกใจไปทั้งหมด แต่สิ่งที่อาจารย์ทำผมชอบครับขอเป็นกำลังใจ คุณอาร์ทผมก็ชอบครับ คุณอาร์ทให้ความรู้และมีข้อพิสูจน์บทความของคุณอาร์ทนี่วิเคาระห์ทำการทดลองจริงจังครับ คุณนัทดีผมก็อ่านบทความของคุณบ่อยๆครับ เราถกเถียงกันเพื่อผลประโยชน์ของคนในคลับครับ บางคนก็อย่าไปใช้อารมย์ครับ คนที่มาโพสเค้าจะหมดกำลังใจส่วนตัวผมคิดว่าทุกคนที่มาลงบทความเพราะต้องการแชร์ข้อมูลมห้เพื่อนๆทราบครับ 
ปล.ผมขอให้กำลังใจครับ emo66
ก่อนอื่นขอบคุณกำลังใจ แต่เรียกอาจารย์แล้วเขิน ขอเป็น ส.ว.(สูงวัย)คนหนึ่งเท่านั้น เป็นอาจารย์คงไม่เหมาะ เพราะชอบแหกกฏ(break the rules)อยู่ประจำ แต่ก็บอกว่าห้ามลอกเลียน
  เวบเพจนี้ผมเข้ามาหลังจากซื้อมิราจ พอดีวันนี้ครบ 3 ปีเต็ม (ออกรถ 2 มิ.ย.55) ก็ยังเป็นเพจที่แอคตีพอยู่เสมอ และก็เป็นที่นิยม/ใช้อ้างอิงในเพจอื่นๆ ท้ายสุดนี้ขอเสริมว่าขอให้กำลังใจประธาน/ทีมงานดูแลด้วยครับ