เลยการ เช็คระยะ ไปกี่กิโลกันบ้างครับ

เริ่มโดย pongvj, 10ก.ค.2015, 21:51:35

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pongvj

เพื่อนๆ พี่ๆ เลยเช็คระยะไปกันกีกิโลครับ

saysamorn

ปกติก่อนกำหนด แต่ถ้าเกินก็ไม่กี่ร้อยโลนะ




รับนำเข้าสินค้าจากจีน

pongvj

ตอนนี้เลยมาจะ2000แล้วครับว่าจะเข้าศูนย์ แต่ถ้าเรานำน้ำมันเครื่องไปเองได้หรือเปล่าครับ ถามอีกนิด มีไครเคยใช้น้ำมันยี่ห้อนี้หรือเปล่าครับ

chok_chai

สองพันเลยเหรอ ถ้าศูนย์คุยรุ้เรื่องก้อไม่เปนไรครับ ถ้าศูนย์เคี่ยวๆ เสียค่าแรงแน่นอน ลองหาเหตุผลแถๆดูครับ อาจจะไม่เสียค่าแรง ประมานว่าไปต่างจังหวัดวิ่งยาวพึ่งกลับมา อาจจะพอรอดได้ ผมเคยเลยระยะไปเกือบพันโล ไม่มีปันหา ใช้เหตุผลนี้แหละ

ส่วนน้ำมันเครื่องหิ้วเข้าไปที่ศูนย์ได้ครับ แต่ผมไม่เคยลองยี่ห้อนี้ครับ ใช้แต่ของศูนย์ แต่รอบนี้คงได้ลองยี่ห้ออื่นล่ะ พอเปิดรอบ 7200 แล้วน้ำมันเครื่องศูนย์5000โลก้อดำเหมือนใช้มาเปนหมื่นล่ะ คงได้ลองยี่ห้ออื่น อาจจะเปนโมตุล เล็งยี่ห้อนี้ไว้

pongvj


สองพันเลยเหรอ ถ้าศูนย์คุยรุ้เรื่องก้อไม่เปนไรครับ ถ้าศูนย์เคี่ยวๆ เสียค่าแรงแน่นอน ลองหาเหตุผลแถๆดูครับ อาจจะไม่เสียค่าแรง ประมานว่าไปต่างจังหวัดวิ่งยาวพึ่งกลับมา อาจจะพอรอดได้ ผมเคยเลยระยะไปเกือบพันโล ไม่มีปันหา ใช้เหตุผลนี้แหละ

ส่วนน้ำมันเครื่องหิ้วเข้าไปที่ศูนย์ได้ครับ แต่ผมไม่เคยลองยี่ห้อนี้ครับ ใช้แต่ของศูนย์ แต่รอบนี้คงได้ลองยี่ห้ออื่นล่ะ พอเปิดรอบ 7200 แล้วน้ำมันเครื่องศูนย์5000โลก้อดำเหมือนใช้มาเปนหมื่นล่ะ คงได้ลองยี่ห้ออื่น อาจจะเปนโมตุล เล็งยี่ห้อนี้ไว้


ของศูนย์ก็ดีครับ แต่ผมวิ่งไกลบ่อย วิ่งนานๆแล้วผมว่ามันอืดๆนะครับของศูนย์ ความรู้สึกผมนะครับ เลยอยากลองเปลี่ยนแนวดูครับเลยจะลองขยับเบอร์ด้วยเพราะว่าตอนขึ้นเขาลงเขา รอบสูงมาก เกียร์ธรรมดาด้วย แต่ยี่ห้อที่ คุณ chok_chai ว่ามาราคามันแรงมากเลยครับ

chok_chai

#5
21ก.ค.2015, 21:20:05 Last Edit: 21ก.ค.2015, 21:23:01 by chok_chai


สองพันเลยเหรอ ถ้าศูนย์คุยรุ้เรื่องก้อไม่เปนไรครับ ถ้าศูนย์เคี่ยวๆ เสียค่าแรงแน่นอน ลองหาเหตุผลแถๆดูครับ อาจจะไม่เสียค่าแรง ประมานว่าไปต่างจังหวัดวิ่งยาวพึ่งกลับมา อาจจะพอรอดได้ ผมเคยเลยระยะไปเกือบพันโล ไม่มีปันหา ใช้เหตุผลนี้แหละ

ส่วนน้ำมันเครื่องหิ้วเข้าไปที่ศูนย์ได้ครับ แต่ผมไม่เคยลองยี่ห้อนี้ครับ ใช้แต่ของศูนย์ แต่รอบนี้คงได้ลองยี่ห้ออื่นล่ะ พอเปิดรอบ 7200 แล้วน้ำมันเครื่องศูนย์5000โลก้อดำเหมือนใช้มาเปนหมื่นล่ะ คงได้ลองยี่ห้ออื่น อาจจะเปนโมตุล เล็งยี่ห้อนี้ไว้


ของศูนย์ก็ดีครับ แต่ผมวิ่งไกลบ่อย วิ่งนานๆแล้วผมว่ามันอืดๆนะครับของศูนย์ ความรู้สึกผมนะครับ เลยอยากลองเปลี่ยนแนวดูครับเลยจะลองขยับเบอร์ด้วยเพราะว่าตอนขึ้นเขาลงเขา รอบสูงมาก เกียร์ธรรมดาด้วย แต่ยี่ห้อที่ คุณ chok_chai ว่ามาราคามันแรงมากเลยครับ

ลิตรล่ะ 450 บาท เราใช้กัย 3ลิตร ก้อตก 1350บาท แพงกว่าของศูนย์600 แต่เท่าที่ฟังจากคนใช้ คอนเฟิมว่่าดีถ้ายิ่งชอบขับรอบจัด 6000+ สมควรจัดมาเลย มีแต่คนแนะนำ ซึ่งตอนนี้ผมขับอ่ะ 7200 ลากยาวตลอดจนกว่าจะลอยลำ ติดนิสัยอ่ะครับ ถ้สนับเปนกิโลเมตรที่ลากรอบจิงๆ ยังไม่ถึง 200กิโลเมตรเลย แต่น้ำมันเครื่องศูนย์ก้อดำปี๋ซะแล้ว เหมือนกับรอบที่แล้วที่วิ่งไป 11000โลเลย เลยคิดว่ารอบนี้คงต้องลองของหน่อย

แต่แนะนำนิดนึงครับ น้ำมันเครื่องยังไงลองดูที่เกรดของมันเปนสำคัญ ถ้าเกรดมันเท่ากับของศูนย์ ใช้ของศูนย์จะดีกว่า ราคาไงก้อถูกมากแถมใช้ดีในระดับนึงทีเดียว เพราะเท่าที่เชคมาหลายยี่ห้อ ไม่มีตัวไหนถูกเท่าของศูนย์ในระดับเกรดเดียวกันเลย ส่วนมากจะราคาตกลิตรล่ะ 300+ ทั้งนั้น

ส่วนเรื่องทางไกล วิ่งนานแล้วอืด มันประมานไหนครับ แบบผมหลายครั้งที่ซัดรวดเดียวยาวๆ เคยไปกลับ อุดรธานี จากกทม. 6โมงเยนถึงอุดรเที่ยงคืนครึ่งเสดภาระกิจกลับกทมฬเลยออกมาตี1ถึงกทม.7โมงเช้า แวะปั้ม2ครั้งก้อซัดยาวๆไม่ได้อืดอะไรนะครับ อัตราเร่งยังคงสม่ำเสมอ แต่อาจจะเปนเพราะตอนนั้นไปหน้าหนาวรึเปล่าผมก้อไม่แน่ใจนะครับ

pongvj





สองพันเลยเหรอ ถ้าศูนย์คุยรุ้เรื่องก้อไม่เปนไรครับ ถ้าศูนย์เคี่ยวๆ เสียค่าแรงแน่นอน ลองหาเหตุผลแถๆดูครับ อาจจะไม่เสียค่าแรง ประมานว่าไปต่างจังหวัดวิ่งยาวพึ่งกลับมา อาจจะพอรอดได้ ผมเคยเลยระยะไปเกือบพันโล ไม่มีปันหา ใช้เหตุผลนี้แหละ

ส่วนน้ำมันเครื่องหิ้วเข้าไปที่ศูนย์ได้ครับ แต่ผมไม่เคยลองยี่ห้อนี้ครับ ใช้แต่ของศูนย์ แต่รอบนี้คงได้ลองยี่ห้ออื่นล่ะ พอเปิดรอบ 7200 แล้วน้ำมันเครื่องศูนย์5000โลก้อดำเหมือนใช้มาเปนหมื่นล่ะ คงได้ลองยี่ห้ออื่น อาจจะเปนโมตุล เล็งยี่ห้อนี้ไว้


ของศูนย์ก็ดีครับ แต่ผมวิ่งไกลบ่อย วิ่งนานๆแล้วผมว่ามันอืดๆนะครับของศูนย์ ความรู้สึกผมนะครับ เลยอยากลองเปลี่ยนแนวดูครับเลยจะลองขยับเบอร์ด้วยเพราะว่าตอนขึ้นเขาลงเขา รอบสูงมาก เกียร์ธรรมดาด้วย แต่ยี่ห้อที่ คุณ chok_chai ว่ามาราคามันแรงมากเลยครับ

ลิตรล่ะ 450 บาท เราใช้กัย 3ลิตร ก้อตก 1350บาท แพงกว่าของศูนย์600 แต่เท่าที่ฟังจากคนใช้ คอนเฟิมว่่าดีถ้ายิ่งชอบขับรอบจัด 6000+ สมควรจัดมาเลย มีแต่คนแนะนำ ซึ่งตอนนี้ผมขับอ่ะ 7200 ลากยาวตลอดจนกว่าจะลอยลำ ติดนิสัยอ่ะครับ ถ้สนับเปนกิโลเมตรที่ลากรอบจิงๆ ยังไม่ถึง 200กิโลเมตรเลย แต่น้ำมันเครื่องศูนย์ก้อดำปี๋ซะแล้ว เหมือนกับรอบที่แล้วที่วิ่งไป 11000โลเลย เลยคิดว่ารอบนี้คงต้องลองของหน่อย

แต่แนะนำนิดนึงครับ น้ำมันเครื่องยังไงลองดูที่เกรดของมันเปนสำคัญ ถ้าเกรดมันเท่ากับของศูนย์ ใช้ของศูนย์จะดีกว่า ราคาไงก้อถูกมากแถมใช้ดีในระดับนึงทีเดียว เพราะเท่าที่เชคมาหลายยี่ห้อ ไม่มีตัวไหนถูกเท่าของศูนย์ในระดับเกรดเดียวกันเลย ส่วนมากจะราคาตกลิตรล่ะ 300+ ทั้งนั้น

ส่วนเรื่องทางไกล วิ่งนานแล้วอืด มันประมานไหนครับ แบบผมหลายครั้งที่ซัดรวดเดียวยาวๆ เคยไปกลับ อุดรธานี จากกทม. 6โมงเยนถึงอุดรเที่ยงคืนครึ่งเสดภาระกิจกลับกทมฬเลยออกมาตี1ถึงกทม.7โมงเช้า แวะปั้ม2ครั้งก้อซัดยาวๆไม่ได้อืดอะไรนะครับ อัตราเร่งยังคงสม่ำเสมอ แต่อาจจะเปนเพราะตอนนั้นไปหน้าหนาวรึเปล่าผมก้อไม่แน่ใจนะครับ

ที่ว่าอืด คือเวลาขับช่วงแรกๆมันจะคล่องตัวแซงสบายๆ แต่พอได้สัก200โลโดยประมาณเวลาแซงมันจะอืด แบบเวลาขับไปแล้วเจอรถช้ากว่าแล้วต้องรอแซง มันจะอืดๆทั้งที่แรกๆมันไม่อืด ประมาณนี้ครับ ผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะน้ำมันเครื่องเบอร์20 มันไม่พอ

touchi

เกินเช็คระยะได้ 1 เดือนจากคูปองครับ พนง (จาก 2 ศูนย์) เขาบอกมา
Blue Dolphin `GLX - CVT

Learning is forever.

pongvj

ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองเข้าไปดู มีศูนย์ที่ดีๆแนะนำบ้างไหมครับ ศูนย์มิตซู น่ากลัวๆเยอะเท่าที่ได้อ่านแล้วไปเจอมา ศูนย์ที่ดีๆที่หลายท่านพูดถึง (ตามเว็บนะครับ) บอกมาคนก็เยอะมากครับ emo64

oฟหกดo

ผมเลยมา 3000 โลละ ไม่มีเวลา....(จริงๆ) emo1 emo1 emo1 emo1 emo1