มิราจคนแก่ขับ ค่อย ๆ ทยอยแต่งครับ(อัพเดทเรื่อย ๆ ครับ)

เริ่มโดย jade443, 27ก.ค.2015, 16:32:56

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

jade443

ฮ่า มาแล้ว จัดเบาะซิ่งสะด้วย หลังจากเก็บเงิน เอ้ย หายไปสองสามเดือน
โปรเจคต่อไปเป็นโช๊คครับ...คงหายไปอีกหลายเดือน 555

jade443

เพิ่มดักอากาศ จะได้รับลมเย็น ๆ จากหน้ารถได้เต็ม ๆ
วัสดุทำจากโฟมยาง แบบก็ก็อปจากเพื่อนสมาชิกนี้แหละครับ
หลังจากติดตั้งแล้ว วัดอุหภูมิไอดีจากสมาร์ทเกจ ลดลงครับ ยิ่งขับเร็วยิ่งลดลง
ก่อนใส่ประมาณ 40-60 องศา
หลังใส่ประมาณ 30-50 องศา
อุหภูมิไอดีลดลง แรงขึ้นแน่นอนครับ

jade443

หลังจากเก็บเงินมาได้ซักพัก  มีโอกาศได้เจอกับโช๊คมือ 2 ราคาไม่แรง  เป็นโช็คซิลเวอร์ รุ่นนิโอแม็กอาร์ อายุ 11 เดือน ปรับหนืดได้ 40 ระดับ ค่าk f4.5 r3.2 จริง ๆ โช็ครุ่นนี้สเปคจากโรงงานสำหรับมิราจ ค่าk จะเป็น f6 r4 แต่เจ้าของเค้าเก่าเค้าเลือกค่าk ลดลง
ผมเอาไปติดตั้งที่ s9 ศาลายา ค่าติดตั้ง 1000 บาท ช่างติดตั้งดีมาก ระเอียด ไม่เผางาน ปรับสูงต่ำจนกว่าลูกค้าจะพอใจ
หลังจากติดตั้ง ฟิลแรกที่สำผัสได้คือ...แข็ง (ภรรยาผมบอก เหมือนนั้งอีโวเลย ...ผมมีอีโว 3 อีกคันนึง แต่ไม่ค่อยได้ขับ)
อาการแข็งแบบนี้ ถ้าคนไม่ชอบนี้แทบถอดขายเลย (ช่างปรับหนืดไว้ที่ 35)
แต่สิ่งที่แลกมากับความแข็งคือ หนืบ แน่น  เวลาจั๊มคอสพาน จะเด้งแค่ครั้งสองครั้งรถก็นิ่ง เข้าโค้งแรง ๆ ไม่มีโยกเยก เบรคแรง ๆ  รถไม่หน้าทิ่ม คือผมว่ามันเหมาะกับขาซิ่งนะ ถ้าประเภทสโลว์ไลท์ผมว่าไม่เหมาะนะ

jade443

 emo2

jade443

หลังจากหาข้อมูลมาได้ซักพัก กับมีโอกาศได้คุยกับทั้งลูกค้า และคนขาย
ว่าเปลี่ยนแคมแล้วแรงขึ้นจริง ก็เลยจัดไปหนึ่งคู่
ผลก็ตามกราฟครับแรงขึ้น +12 hp
ท่อเส้นนึง แคมคู่นึงม้า 94.1 hp กับน้ำหนักรถ 8xx กิโล ...ผมว่าโอเคเลยครับ
จริง ๆ ผมว่าม้าน่าจะมากกว่านี้ แต่ตอนขึ้นไดโนยกคันเร่งแค่ 6000 รอบ/นาที
หลังจากลองขับมาซักพัก รู้สึกเลยว่าแรงเพิ่มขึ้นทุกย่านความเร็ว
อัตราเร่งดีขึ้นเพราะแรงบิดสูงสุดมาตั้งแต่ 3100 รอบ/นาที
ภรรยายังทักเลยว่าไปทำอะไรกับรถมาหรือเปล่า รู้สึกว่ามันแรงขึ้น ....เลยตอบไปว่า"ปะ ๆ ๆ ๆๆเปล่า มะ ๆ ๆๆๆ ไม่ได้ทำอะไร" (ไม่อยากโกหกเรื่องราคา)
ความเร็วปลายไม่เคยวิ่งถึง เพราะสไตร์การขับรถของผมไม่ค่อยขับรถเร็วอยู่แล้ว ไม่รู้จะขับให้ถึงไปทำไมให้อันตราย
การบริโภคน้ำมันก็เหมือนเดิมในกรณีที่ขับแบบปรกติ
ในเมืองก่อนใส่ผมทำได้ประมาณ 14 - 16 กม./ลิตร ทางไกลที่จอแสดง 18.xx กม./ลิตร
หลังจากใส่แคมก็บริโภคน้ำมันประมาณนี้  ...แต่ถ้าซัดเมื่อไรก็ต้องกินมากขึ้นอยู่แล้วครับ
ส่วนข้อเสียสำหรับผมคือ เสียงท่อดังขึ้น และเวลาขับเกียร์ 3 แบบกดคันเร่งนิด ๆ จะมีอาการกระตุก(อาการแบบขับช้ามากแล้วใช้เกียร์สูง) พอเติมคันเร่งแล้วก็ปรกติ
ค่าใช้จ่าย 17000 บาทพร้อมใส่ครับ
แคมของสำนัก https://www.facebook.com/mitsusport.th/?fref=ts
ติดตั้งที่ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%AD%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88-Dyno-%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%9B%E0%B8%90%E0%B8%A1/401836693302152?fref=ts

jade443

#33
27ก.พ.2016, 16:56:53 Last Edit: 27ก.พ.2016, 16:59:38 by jade443
โปรเจคต่อไปคือรีแมพ ecu ...ผลจะออกมาเป็นยังไง สำเร็จแล้วจะมาโม้ให้ฟังครับ

เขาบอกว่าผม"เพี๊ยน"

หลังจากหาข้อมูลมาได้ซักพัก กับมีโอกาศได้คุยกับทั้งลูกค้า และคนขาย
ว่าเปลี่ยนแคมแล้วแรงขึ้นจริง ก็เลยจัดไปหนึ่งคู่
ผลก็ตามกราฟครับแรงขึ้น +12 hp
ท่อเส้นนึง แคมคู่นึงม้า 94.1 hp กับน้ำหนักรถ 8xx กิโล ...ผมว่าโอเคเลยครับ
จริง ๆ ผมว่าม้าน่าจะมากกว่านี้ แต่ตอนขึ้นไดโนยกคันเร่งแค่ 6000 รอบ/นาที
หลังจากลองขับมาซักพัก รู้สึกเลยว่าแรงเพิ่มขึ้นทุกย่านความเร็ว
อัตราเร่งดีขึ้นเพราะแรงบิดสูงสุดมาตั้งแต่ 3100 รอบ/นาที
ภรรยายังทักเลยว่าไปทำอะไรกับรถมาหรือเปล่า รู้สึกว่ามันแรงขึ้น ....เลยตอบไปว่า"ปะ ๆ ๆ ๆๆเปล่า มะ ๆ ๆๆๆ ไม่ได้ทำอะไร" (ไม่อยากโกหกเรื่องราคา)
ความเร็วปลายไม่เคยวิ่งถึง เพราะสไตร์การขับรถของผมไม่ค่อยขับรถเร็วอยู่แล้ว ไม่รู้จะขับให้ถึงไปทำไมให้อันตราย
การบริโภคน้ำมันก็เหมือนเดิมในกรณีที่ขับแบบปรกติ
ในเมืองก่อนใส่ผมทำได้ประมาณ 14 - 16 กม./ลิตร ทางไกลที่จอแสดง 18.xx กม./ลิตร
หลังจากใส่แคมก็บริโภคน้ำมันประมาณนี้  ...แต่ถ้าซัดเมื่อไรก็ต้องกินมากขึ้นอยู่แล้วครับ
ส่วนข้อเสียสำหรับผมคือ เสียงท่อดังขึ้น และเวลาขับเกียร์ 3 แบบกดคันเร่งนิด ๆ จะมีอาการกระตุก(อาการแบบขับช้ามากแล้วใช้เกียร์สูง) พอเติมคันเร่งแล้วก็ปรกติ
ค่าใช้จ่าย 17000 บาทพร้อมใส่ครับ
แคมของสำนัก https://www.facebook.com/mitsusport.th/?fref=ts
ติดตั้งที่ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%AD%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88-Dyno-%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%9B%E0%B8%90%E0%B8%A1/401836693302152?fref=ts
ว่างๆ ถ่ายเสียงเดินเบามาฟังด้วยนะครับ

jade443

เสียงเดินเบาปรกติเลยครับ

jade443

จัดฝาหน้าคาร์บอนให้ดูเป็นรถซิ่งขึ้นมานิดนุง....

jade443


jade443

ขยับม้าอีกนิดด้วยรีแมฟ โดยช่างป๊อบ รุ่งกิจ
แรงขึ้นทุกเกียร์ ช่วงต่อเกียร์ไม่ห้อย
...มีเวลาค่อยไปขึ้นไดโน

touchi

ขยับม้าอีกนิดด้วยรีแมฟ โดยช่างป๊อบ รุ่งกิจ
แรงขึ้นทุกเกียร์ ช่วงต่อเกียร์ไม่ห้อย
...มีเวลาค่อยไปขึ้นไดโน
ค่าเสียหายเท่าไรครับผม
Blue Dolphin `GLX - CVT

Learning is forever.

jade443

ขยับม้าอีกนิดด้วยรีแมฟ โดยช่างป๊อบ รุ่งกิจ
แรงขึ้นทุกเกียร์ ช่วงต่อเกียร์ไม่ห้อย
...มีเวลาค่อยไปขึ้นไดโน
ค่าเสียหายเท่าไรครับผม
8000 บาทครับ

jade443

จัดยาง ku 36