ติดไม่เต็มสูบ เข้าเกียร์ ดับ

เริ่มโดย loong, 09ธ.ค.2015, 19:11:35

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

loong

ศุกร์ 4 ธ.ค.วิ่งไป ราว 113,000 ติดแกสวิ่่งไปใกล้ 80,000 กม. เกิดอาการติดไม่เต็มสูบ ขณะวิ่งอยู่ปกติ โชคดีกลับถึงบ้านได้ แล้วก็ออกไม่ได้อีกเลย คิดว่าเป็นที่หัวเทียน เพราะยังไม่เปลี่ยนเลย รอหัวเทียนจากศูนย์ฯ อ. บ้านไผ่ ได้วันจันทร์ เสาร์ที่ 5 หยุด เปลี่ยนแล้วอาการไม่ดีขึ้น สตาร์ทได้ เร่งได้ แม้ไม่ปกติ (ใช้แกสก็ติดอยู่ได้) แต่เข้าเกียร์ดับ แรงดูดทางท่ออากาศก็มีอยู่ คอยล์จุดระเบิดทุกตัวก็ทำงาน ลองดึงดูแล้ว ไอเสียปกติ  คิดว่าเป็นในส่วนห้องเผาไหม้ละ วาว หรือแหวน ไม่ทราบ ยังรอช่างจากศูนย์ฯขอนแก่น ว่างมาดู ก่อนลากเข้าศูนย์บมิตซู อ. บ้านไผ่ ใครมีประสบการณ์และความรู้ กรุณาให้ข้อมูล ข้อคิด และคำแนะนำด้วยครับ

chok_chai

ถึงเวลามันล่ะครับ อาการแบบนี้คนติดแก๊สเปนทุกคัน ช้าเร็วแค่นั้นเอง

loong

ผลการตรวจจากศูนย์มิตซู ว่าสูบสองมีปัญหากำลังอัด เสียค่าตรวจ 535 รวม vat เอาไปเข้าอู่ที่ติดแกสให้ พบว่า วาวไอเสียแตกบิ่นไปตัวนึง ค่าใช้จ่าย 9,940 เป็นค่าวาวไอดี ไอเสียอย่างละ หกตัว ค่าเจียรบ่าวาว 12 ซีล12 ปะเก็นฝาสูบ น้ำมันเครื่อง น้ำยาหล่อเย็น ค่าแรง (2,800) นั่นคือสิ่งที่เขาเขียนให้ ทีแรกก็ติดต่อ ส.สิริบ่าวาล์ว แต่มิตซูคิดค่าถอดและประกอบ เสื้อสูบส่วนบน 7000 เลยถอย ข้อสังเกต คือ รอบเดินเบาลดลง แต่ไม่มีปัญหา ยังไงก็ผ่านไปแล้ว เป็นข้อมูลไว้ครับพี่น้อง