รวบรวมปัญหาเปลี่ยนแม็กแล้วติดครับ

เริ่มโดย Deaw, 14มิ.ย.2012, 19:57:49

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ลงล่าง

P337000

#28
13ก.ค.2012, 08:33:22 Last Edit: 25ก.ค.2012, 19:36:31 by IHEERMAN


http://www.miragethailandclub.com/index.php/topic,3266.0.html
1.รถรุ่น GLS
2.แม็ก Lenso PROJECT D Spec E
3.ขอบ 15  กว้าง 7.0    ET +40
4.ยาง :  Aurora  195/55/15
5.ไม่ติด  ( แต่นั่ง 4 ที่ พร้อมขนของ ลงแอ่งสั้น ๆ .. มีขูดนะครับ ) ปกตินั่งผู้ใหญ่ 2   เด็ก 1  ชิว ๆ มากเลย หนึบดีด้วยครับ
นิลมังกร - เทาดำ GLS Ltd. - โคราชคร๊าบ - รับรถแล้ว 6 ก.ค. - แก้ปัญหาเกย์วัดระดับน้ำมันแล้ว 9 สิงหา

http://www.miragethailandclub.com/index.php/topic,3266.0.html

sandee_lonely

 emo18  ขอกระหน่ำlike ให้กระทู้นี้ครับ   มีประโยชน์มากเลย ยิ่งสำหรับมือใหม่กะคนคันแรกที่ไม่มีข้อมูลเรื่องรถมาก่อน(อย่างผม)  อิอิ   ขอบคุณมากครับพี่ๆเพื่อนๆชาวมิราจทุกท่าน  emo3

machimoroza1

เก็บข้อมูล ขอบคุณครับ
-- B r e a k d o w n `

ajchaporn


emo37 อยากรู้เมื่อกัน รบกวนผู้รู้หรือประสบการณ์ใช้งานจริงบอกกันเข้ามาหน่อยครับ เพื่อจะเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่น  อีกอย่างจะเป็นการหาขอสรุปที่แน่ชัดและหายกังวลในการเลือกเปลี่ยนแม็กและยาง ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูล (ช่วยกันรวบรวมหน่อย)
ก่อนอื่นต้องหาข้อมูลเดิมก่อน มิราจ ใช้ล้อขนาดรัสมี ที่เรียกกันว่าขอบ 14 นิ้ว ไม่ว่าจะเป็นล้อเหล็ก หรือล้ออัลลอย และใช้ยาง 165/65
       หาความสูงของแก้มยาง = 165 X 65% = 107.25 มม.
       หาความสูงของวงล้อ(รวมยาง) = 107.25 X 2 (บน+ล่าง) + 355.6(14นิ้ว) = 570.1 มม. = 22.44 นิ้ว  ดังนั้น กึ่งกลางล้อถึงพื้นถนน (H) =22.44/2 = 11.22 นิ้ว  ตรงนี้สำคัญ
    เส้นรอบวงยาง    = 2X 22/7X11.22 = 70.52  นิ้ว    สำคัญ
        ลองเปรียบเทียบกับยางและล้อแมกซ์ที่เราจะใช้ ผมลองเลือกแมกซ์ 15 นิ้ว ยาง 195 X 50
                  ก็คือขนาดที่ผมใช้เองนั่นแหละ
      H ของยางใหม่ =97.5X2 +381(15นิ้ว) =576/2 =288 = 11.34 นิ้ว
   มากกว่าเดิม 11.34 - 11.22 = 0.12 นิ้ว ประมาณ 3.05 มม.
      เส้นรอบวงยางใหม่ = 2X22/7X11.34 = 71.28 นิ้ว มากขึ้น 71.28-70.52 =0.76 นิ้ว ประมาณ 19.3 มม.
         จะเห็นว่าไม่ว่าจะเป็น H  หรือรอบวงยางที่แตกต่างจากเดิมนั้น เล็กน้อยมาก
จนคิดว่าไม่น่าจะมีผลเสียหายอะไร เช่นล้อติด  หรือมาตรความเร็วคลาดเคลื่อนที่เรียกกันว่า ไมล์แข็ง
          หลังจากใช้ไปได้ระยะหนึ่ง ก็สังเกตุว่าเวลา ยูเทินหักล้อขวาสุดสุด มีเสียงครูดจนได้  นี่แสดงให้เราเห็นว่า ตำราบางครั้ง
ก็ไม่พอ ต้องมีประสบการณ์ด้วย ก็มีผู้ รู้แนะนำให้ติด spacer   สัก 6  มม. สามารถแก้ไขได้เรียบร้อย หมดปัญหา                             

กรรมกรใส่สูท

แจ๋วไปเลยครับท่านกระทู้นี้ เดี๋ยวผมเอารถมารายงานด้วยคน ติดเหมือนกันครับ เวลาขึ้นลงสะพาน...

ajchaporn


แจ๋วไปเลยครับท่านกระทู้นี้ เดี๋ยวผมเอารถมารายงานด้วยคน ติดเหมือนกันครับ เวลาขึ้นลงสะพาน...
อยากทราบขนาดของยาง และแมกซ์ ที่คุณใช้ เพื่อศึกษาเป็นกรณีตัวอย่างครับ

dewlancer



emo37 อยากรู้เมื่อกัน รบกวนผู้รู้หรือประสบการณ์ใช้งานจริงบอกกันเข้ามาหน่อยครับ เพื่อจะเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่น  อีกอย่างจะเป็นการหาขอสรุปที่แน่ชัดและหายกังวลในการเลือกเปลี่ยนแม็กและยาง ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูล (ช่วยกันรวบรวมหน่อย)
ก่อนอื่นต้องหาข้อมูลเดิมก่อน มิราจ ใช้ล้อขนาดรัสมี ที่เรียกกันว่าขอบ 14 นิ้ว ไม่ว่าจะเป็นล้อเหล็ก หรือล้ออัลลอย และใช้ยาง 165/65
       หาความสูงของแก้มยาง = 165 X 65% = 107.25 มม.
       หาความสูงของวงล้อ(รวมยาง) = 107.25 X 2 (บน+ล่าง) + 355.6(14นิ้ว) = 570.1 มม. = 22.44 นิ้ว  ดังนั้น กึ่งกลางล้อถึงพื้นถนน (H) =22.44/2 = 11.22 นิ้ว  ตรงนี้สำคัญ
    เส้นรอบวงยาง    = 2X 22/7X11.22 = 70.52  นิ้ว    สำคัญ
        ลองเปรียบเทียบกับยางและล้อแมกซ์ที่เราจะใช้ ผมลองเลือกแมกซ์ 15 นิ้ว ยาง 195 X 50
                  ก็คือขนาดที่ผมใช้เองนั่นแหละ
      H ของยางใหม่ =97.5X2 +381(15นิ้ว) =576/2 =288 = 11.34 นิ้ว
   มากกว่าเดิม 11.34 - 11.22 = 0.12 นิ้ว ประมาณ 3.05 มม.
      เส้นรอบวงยางใหม่ = 2X22/7X11.34 = 71.28 นิ้ว มากขึ้น 71.28-70.52 =0.76 นิ้ว ประมาณ 19.3 มม.
         จะเห็นว่าไม่ว่าจะเป็น H  หรือรอบวงยางที่แตกต่างจากเดิมนั้น เล็กน้อยมาก
จนคิดว่าไม่น่าจะมีผลเสียหายอะไร เช่นล้อติด  หรือมาตรความเร็วคลาดเคลื่อนที่เรียกกันว่า ไมล์แข็ง
          หลังจากใช้ไปได้ระยะหนึ่ง ก็สังเกตุว่าเวลา ยูเทินหักล้อขวาสุดสุด มีเสียงครูดจนได้  นี่แสดงให้เราเห็นว่า ตำราบางครั้ง
ก็ไม่พอ ต้องมีประสบการณ์ด้วย ก็มีผู้ รู้แนะนำให้ติด spacer   สัก 6  มม. สามารถแก้ไขได้เรียบร้อย หมดปัญหา                             

คำนวณละเอียดดีครับ แต่ลืมคำนวณเรื่องล้อกว้างกับออฟเซ็ทไปไหมครับผม ถ้าเรื่องนี้คำนวณไม่ดี ก็ครูดไปตามระเบียบครับ

Deaw

#35
16ก.ค.2012, 01:33:06 Last Edit: 25ก.ค.2012, 19:37:09 by IHEERMAN


http://www.miragethailandclub.com/index.php?topic=3628.msg57082;topicseen#new.
1.รถรุ่น GLS
2.แม็ก TE-37
3.ขอบ 15 กว้าง 7.0 ET +35
4.ยาง :  ??
5.นั่งหลัง 3 คนติดซุ้มกระจาย เลี้ยวสุดไม่ติด

myyr

1.รถรุ่น GLS
2.แม็ก Lenso Light S2
3.ขอบ 15 กว้าง 6.5 ET +xx [เดี๋ยวมาอัพเดทจำไม่ได้]
4.ยาง :  195/50/15
5.นั่งหลัง 2 หน้า 1 ไม่ติดอะไรเลย [แต่เวลาเลี้ยวบางครั้งมีเสียง กึ๊กๆ ไม่น่าใช่ติดซุ้ม ] ใส่ของจากห้าง 1 รถเข็น

ajchaporn

  ถึงคุณ myyr  ---  ดูจากแมกซ์ ขอบ 15 /6.5  และยาง 195/50  แล้วไม่ได้ติดที่ซุ้มล้อหรอก ถ้านั่งอย่างที่คุณบอก  ไปที่ร้านแมกซ์ บอกให้ช่างเขาติด spacer หนาสัก 4 หรือ เอาชัวร์ก็ 6 มิลล์ ผมว่าน่าจะแก้ได้ครับ  วิธีทดสอบ ลองเลี้ยวขวายูเทินหักพวงมาลับให้สุด และฟังเสียงดู   ขอให้โชคดี ได้ผลอย่างไร โพสต์ให้รู้ด้วยครับ

natsuto


http://www.miragethailandclub.com/index.php/topic,3266.0.html
1.รถรุ่น GLS
2.แม็ก Lenso PROJECT D Spec E
3.ขอบ 15  กว้าง 7.0    ET +40
4.ยาง :  Aurora  195/55/15
5.ไม่ติด  ( แต่นั่ง 4 ที่ พร้อมขนของ ลงแอ่งสั้น ๆ .. มีขูดนะครับ ) ปกตินั่งผู้ใหญ่ 2   เด็ก 1  ชิว ๆ มากเลย หนึบดีด้วยครับ


ผมว่าของพี่เป็น Project D Spec D ที่ผมกำลังเล็งอยู่นะ
ส่วน Spec E ผมก็ชื่นชอบ แต่เห็น Spec D บน Mirage ของพี่ท่านแล้ว
ผมเทคะแนนให้ Spec D เพิ่มอีกเพียบ สวยจริงๆ  emo24

myyr


  ถึงคุณ myyr  ---  ดูจากแมกซ์ ขอบ 15 /6.5  และยาง 195/50  แล้วไม่ได้ติดที่ซุ้มล้อหรอก ถ้านั่งอย่างที่คุณบอก  ไปที่ร้านแมกซ์ บอกให้ช่างเขาติด spacer หนาสัก 4 หรือ เอาชัวร์ก็ 6 มิลล์ ผมว่าน่าจะแก้ได้ครับ  วิธีทดสอบ ลองเลี้ยวขวายูเทินหักพวงมาลับให้สุด และฟังเสียงดู   ขอให้โชคดี ได้ผลอย่างไร โพสต์ให้รู้ด้วยครับ


ขอบคุณค่ะ แต่ว่าจะเอาเข้าเช็ค 1000 โลให้ ถามช่าง 0 ดูก่อน ทดสอบแล้วได้ผลอย่างไรจะมาแจ้งพี่น้องทุกท่านค่ะ

Golfzaa

ผมชอบ lenso ตัว L12 อ่ะครับ 15*7 et +38 ใส่ยาง 195 50 15 จะติดหรือป่าวครับ

jangseedz

1.รถรุ่น GLS
2.แม็ก CE28
3.ขอบ 15 กว้าง 6.5 ET +38
4.ยาง :  195/50/15
5.นั่ง 4 ล้อไม่ติดซุ้ม  แต่ยางดันไปถูกับยางกันฝุ่นโช๊คเฉยเลย

ขึ้นบน