Mirage ติดแก๊ส มาแล้ว....สุดยอด!!!!

เริ่มโดย b39pow, 10ก.ย.2012, 16:04:55

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

White_aka

ขอทำความเข้าใจนะครับ ติดก๊าซเครื่องไม่พัง นะครับ จะพังอยู่ที่คนจูน กับเท้าเรา เหยียบหนักอัดเเรงๆรอบสูงๆก็พัง ควรเลือกร้านที่มีคอมจูน เเละมาตราฐานไม่จูนให้เราบางเกินไป นานครับกว่าวาล์วจะพังเป็นเเสนๆสองเเสนโล บ้างก็เลย เเต่ควรบำรุงรักษาให้มากกว่ารถใช้น้ำมัน ใช้น้ำมันเครื่อง หัวเทียน ชนิดรถติดก๊าซ สลับใช้น้ำมันเสมอก่อนถึงจุดหมาย เเละเติมน้ำมันให้เต็มถังไว้นะ เดี๋ยวถังจะผุได้
ในความมืดมิดยังมีดวงดาว และแดดยามเช้าพาให้เราก้าวไป

HJCLMIRAGE

ไม่เคยเช็คละเอียดนะครับ กับ รถมิราจ ยังไม่ได้รถครับ



ไม่รู้ว่า หลักๆ  มันจ่ายค่า  ค่อนไปทางไหน


ค่า STFT ออกมาหน้าตาเป็นไง  ค่า LTFT ค่ามาเป็นไง

ถ้า วิ่งเข้าหา 0 ก็จบไปเรื่อง สวิงแถวๆ 5%  ก็พอรับได้ครับ




แต่ที่ผมอยากรู้จริงๆก็ค่า Timing Advance  นี่แหล่ะว่า ECU  ของมิทซู รุ่นนี้ มันจะ แก้ออกมาเป็นไง   มันจะปรับเปลี่ยนองศาการจุดระเบิดล่วงหน้า ยอดให้ปรับได้ขนาดไหนนะครับ 



ถ้า  สมมตินะ มันยอมได้ที่ระดับ 15 องศา ขึ้นไป  นี่ก็  ไม่ต้องไปทำอะไรมันครับ  มีแนวโน้มที่ดีว่าจะ ทนกับ แก๊ส ได้ระดับนึง วาล์วไอเสียก็จะ มีแนวโน้มว่า จะยันช้าลง


ไม่นับรวมว่า วัสดุ ที่ทำวาล์ว กับ บ่าวาล์ว รุ่นนี้ มีปัญหา ทรุดตัวง่าย และ อ่อน หรือไม่นะครับ  ค่อยดูกันอีกทีครับ 


ระดับ แปดหมื่นถึง แสน ได้อยู่มั๊ง ไม่น่าจะ ต้องได้  ทำวาล์ว กันเร็วขนาดนั้นครับ




ถ้าจะทำกันจริงๆ สมมติว่า เครื่องบล๊อกนี้ ชิ้นส่วนวาล์ว ทำมาอ่อนแอสักหน่อย  วาล์วก็จะ  ต้องได้เปิดฝาทำกันเร็วหน่อย    คิดว่า  คงไม่แพงเพราะ มันแค่ 3 สูบเอง  รื้อก็ ไม่น่าจะยากอะไร   ช่างน่าจะ สะดวกทำ  รถมันขายได้เยอะ ช่างก็ซ่อมเป็นทำได้เยอะครับ ถือว่า รถทำงาน ว่างั้นนะครับ



สัก พ.ย. นี้ก็จะรู้แล้วแล้วหละครับ  กำหนด กำชับ ซะขนาดนี้  ต้องมาตามเวลาที่บอกสิเนาะ  ก็ ลุ้นกันไปครับ  ก็ขอให้ ไม่มีปัญหา สองสามอย่าง ที่ว่ามา



ไม่งั้นก็ต้องวุ่นวายหา TAP มาต่อ แก้องศาการจุดระเบิดกันอีกครับ เปลืองกะตังค์อีก





โดยปกติ  จะมี OBD หรือ ไม่มี OBD ในระบบแก๊ส ถ้า คนจูนเก็บ map ดีๆ  ก็ไม่ต่างกันหรอกครับ   ค่าอัตราสิ้นเปลืองต้อง เท่ากัน หรือ ใกล้เคียงกัน 


ก็ รอดูกันไปครับ   ยังไงก็ จับติดอยู่แล้ว   รอแต่รถนี่แหละครับ  emo64

loong

ขอบคุณ เบาใจขึ้นที่มีคนรู้ทางเทคนิคช่วยอธิบายคนใหม่ๆ ผมเองเป็นระดับผู้ใช้ มาตั้งแต่e-car ระบบดูด รวม 3 คันมาแล้ว 4 ที่มิราจนี่ จะมาเจ๊งตอนมิราจก็ทำใจ ขอให้ได้รถตามกำหนดนะครับ จะได้เป็นที่พึ่งทางเทคนิคเรื่องแกสในนี้

HJCLMIRAGE

ไปก้มๆดูใต้ท้องรถนี่ ยิ้มเลยครับ 


ผังการเดินท่อทั้งหมด มันหลบมาฝั่งซ้าย ของตัวรถ หมดเลย     เฮ้ย....




แล้ว รถมันค่อนข้าง สูง นะครับ   ยกแม่แรง ใส่ค้ำไปก็ มุดได้ละ 



อีกอย่าง เหมือนเค้าจะทำเผื่อ ให้เรา ร้อยท่อแก๊ส ด้วยนะ เพราะยังเหลือ ที่ให้พาดท่อ ได้อีก เส้นนึง ตีคู่กับระบบ ท่อน้ำมันกันเลย



กฏหมายเค้าให้ ยิงกิ๊บรัด ทุกๆ 50 เซนต์ แต่  ผมเห็นว่า การเดินคู่กับ ท่อน้ำมัน ไปตามราง ก็ ไม่เลวเหมือนกัน เจ้าหน้าที่ เค้าน่าจะ เข้าใจ  ก็คงจะให้ ผ่าน กันได้ครับ  มันอยู่ในตำแหน่งที่ ปลอดภัย ระดับนึง แล้วครับ 


พาดท่อทองแดงไล่ขึ้นไป จ๊ะเอ๊ กับ หม้อต้ม พอดีจริงๆ   ถูกใจเลยครับ   


จินตนาการ ไปก่อนแล้วครับ ยังไม่ได้รถเลย



ที่บ้านก็จะออกรุ่น GLS กันครับ  ปุ่มสต๊าด    ต้อง มาไล่สาย IGN   หรือพวกสาย ACC on  อีกนะครับ       แต่คงจะไม่ใช่งาน ใหญ่ อะไรมาก เพราะ  ทุกอย่าง มันเหมือน วางไว้สำหรับ การติดแก๊ส อยู่แล้วครับ สำหรับรถมิราจนะครับ 


ทุกอย่าง ดูจะ เป็นใจ มากๆ  ครับ


ขาดแต่ ตูด มันนี่แหละ  ไม่รับถังโดนัท  emo50


ใส่หนะได้ แต่พี่ขนส่งว่าตามกฏหมาย พี่เค้าไม่ให้ผ่าน ก็ อาจจะไปหากันชนใส่แบบเพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้ ทำกันครับ  ดิ้นรน หาทางกันไปครับ


ติดเพื่อความประหยัด  แต่ ก็ต้อง ใช้ให้ ประหยัด ตามไปด้วยครับ  ใช้เท่าที่จำเป็น ไม่ใช่ สุรุ่ยสุร่าย เหมือนเดิมครับ  จะได้มีเงินเหลือเก็บ เยอะๆครับ  emo65

loong

ถังแคปซูลก็โอเค เพียงแต่ตัดใจเรื่องการพับเบาะไป ขนของได้พอๆกัน

HJCLMIRAGE

ครับ  ส่วนตัว ผมเห็นด้วยนะครับ  ทำให้ถูกกฏหมายดีกว่าครับ   



ถ้าไม่ไหวกันจริงๆ จะ กินโดนัทก็  ต้อง  เพิ่ม วิธีการ เข้าไปอีกหน่อย   ครับ 

SeaSky_The gang

แวะมาแจมกระทู้นี้นิดหน่อย พอดีวิ่งมาล่ะ 120000 โล วิ่งแก๊สมาได้ 80000 โลล่ะ

ตอนนี้รถกินแก๊ส12-13 โล/ลิตร ส่วนปัญหาการใช้แก๊ส ยังไม่ค่อยเห็นผลชัดเชนเท่าไหร่
คาดว่าน่าจะเริ่มมีปัญหานิดหน่อยแล้ว เนื่องจากสตาร์ทตอนเช้าๆแล้วเสียงมันแปลกๆไปหน่อย ส่วนตอนวิ่ง ก็ไม่มีปัญหาอะไรปรกติดีครับ
อาการเสีย
1.เบรคติด น๊อตสลักคาลิปเปอร์งอของ 0 ราคา 680 บาท ค่าเปลี่ยน อู่นอก 400 บาท ยางหุ้มลูกสูบขาดเปลี่ยนศูนย์ ค่าของ+ค่าแรงประมาณ 2xxx บาท
2.บาลาสซีน่อนขาดเปลี่ยนของ canbus 3000 บาท
3.ลูกปืนล้อหน้าABS แตก ข้างล่ะ 17xx บาท ค่าแรงอู่นอก ข้างล่ะ 400 บาท