รีวิว.. เอามิราจไปทรมาน

เริ่มโดย Khatisak, 31ธ.ค.2012, 19:19:35

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ลงล่าง

Khatisak

29 ธ.ค.
ออกจากปาย กินต้มเลือดหมูร้อนๆ แวะเที่ยวสะพานประวัติศาสตร์ปาย
ส่วนที่อื่น ไม่ได้แวะ เนื่องจากคนเริ่มมาเยอะแล้ว ก็ตีรถขึ้นไปห้วยน้ำดังดูวิวเล้กน้อย แล้วไปแช่น้ำพุร้อนต่อที่โป่งเดือดป่าแป๋ พอสบายๆตัวก็เข้าตัวเมืองเชียงใหม่ พักผ่อนหย่อนใจ เตรียมตัวเดินทางกลับวันรุ่งขึ้น

Khatisak

เที่ยวกันต่อนะครับ เกาะแน่นๆนะ ระวังหลุดโค้ง เส้นนี้อีก 7 ร้อยกว่าโค้ง

Khatisak

ใกล้เข้าตัวเมืองแล้ว น้องฟ้าใสจะไหวป่าวน๊า.....

Khatisak

สำหรับคืนในตัวเมืองเชียงใหม่คงมีแค่นี้
ภาพหลังจากนี้ไม่สามารถนำมาออกอากาศได้เนื่องจากเหตุผลบางประการ อิอิ....

Khatisak

30 ธ.ค.
วันสุดท้ายแล้วสิ... ทำไมวันหยุดมันช่างผ่านไปเร็วจริงๆ
วันนี้ก็ไม่มีอะไรมากมาย แวะกินข้าวซอย และแกงฮังเลของโปรดที่ร้านชื่อดังของเชียงใหม่ ก่อนเดินทางกลับ กทม. ระหว่างทางก็แวะเรื่อยๆ
ออกจาก ชม. 13.00 น. ถึง กทม 22.00 น. เหยียบบ้าง ผ่อนบ้างตามอารมณ์

Khatisak

ทริปนี้พาน้องฟ้าใสทำได้ 3 Trophy
1. พิชิตยอดดอยอินทนนท์ที่ระดับความสูง 2,565 เมตร จากระดับน้ำทะเล
2. พิชิตโค้ง แม่ฮ่องสอน - ปางอุ๋ง 1,864 โค้ง
3. พิชิตโค้ง ปางอุ๋ง - ปาย 762 โค้ง
(เส้นแม่แจ่ง - ขุนยวม - แม่ฮ่องสอน ไม่มีบันทึกอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 500 โค้งแน่นอน)

นี่คือบทสรุปของคำถามที่ว่า
- มิราจวิ่งไกลได้ไหม (ที่วิ่งมาก็ไม่ไกลมากหรอกครับ 2228.5 กม. เอง)
- มิราจขึ้นเขาไหวไหม  (ถ้าผ่านมาได้ขนาดนี้ พร้อม คน 4 คน น้ำหนักรวม 300+ กก. แล้วน้ำหนักของอีกประมาณ 100 กก. เรียกว่าไหวหรือเปล่าล่ะครับ)
- มิราจกินน้ำมันแค่ไหน (เดี๋ยวข้างล่างจะสรุปอัตตรากินน้ำมันอย่างละเอียดให้ดูครับ)

bboyclc

รถพี่เกียร์ธรรมดาหรือออโต้อ่ะครับ อยากรุ้ครับ

Chanutpong

เจ๋งไปเลยครับ..  emo24 emo24 emo24
น้อง Snow...

Khatisak

สรุปอัตรากินน้ำมัน

ระยะที่ 1  กทม. - นครสวรรค์
เติมน้ำมัน E20 เต็มถัง วิ่งจากบางนา - ตราด เข้าวงแหวนกาญจนาภิเษก แวะรับของแถวรังสิต แล้วยิงยาวไปนครสวรรค์ ขับตามที่ใช้ในชีวิตจริง ไม่เน้นอีโค่ แซงได้เป็นแซง ซิ่งได้เป็นซิ่ง ถนนค่อนข้างดี

ระยะที่ 2 นครสวรรค์ - อ.เถิน
เติม E20 จากนครสวรรค์มา ขับเหบียบเต็มที่ 120 - 150 กม./ชม. เนื่องจากตั้งใจไว้ว่าจะต้องถึง อ.เถินก่อน 17.00 น. เพราะเมื่อแยกซ้ายเข้าทางลัดไปดอยอินทนนท์แล้ว ทางจะอันตราย จึงอยากให้ผ่านจุดนั้นก่อนฟ้ามืด แล้วก็ทำเวลาได้ตามคาดหมาย

ระยะที่ 3 อ.เถิน - จอมทอง - ขึ้นหมู่บ้านชาวเขา - ขึ้นโครงการหลวงอินทนนท์ - ลงมารับเพื่อนที่สนามบินเชียงใหม่ - อ.จอมทอง
อย่างที่บอกว่าเส้นทางลัดจากเถิน - อ.จอมทอง เป็นทางชัน และโค้งหักศอก ทั้งยังเป็นเส้นทางที่รถใหญ่วิ่งตลอด จึงค่อนข้างอันตราย เวลาขึ้นเขาใช้เกียร์ S ช่วย ก็ไม่มีปัญหาอะไรสบายๆ เวลาเข้าหมู่บ้านเป็นทางดินลูกรังไหล่เขา ไม่สามาถทำความเร็วได้ (ระยะทาง 4 กม. ใช้เวลาเกือบครึ่ง ชม.) บางช่วงเป็นเนินสูง โดนครูดใต้ท้อง 2-3 ครั้ง เนื่องจากของหนัก แต่ไม่เป็นอะไรมาก

ระยะที่ 4 อ.จอมทอง - กลับขึ้นหมู่บ้านชาวเขา - ขึ้นยอดดอยอินทนนท์ - ตัดออก อ.แม่แจ่ม
เส้นทางนี้โหดพอสมควร เนื่องจากต้องขึ้นเขาทางชัน ขึ้นถึงยอดดอยอินทนนท์ก็ที่รู้กันว่าสูง + ชัน แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร ช่วงลงเขาก่อนเข้า อ.แม่แจ่ม เป็นทางลาดลง ต้องใช้เกียร์ S ลากลงมา Engine Break ก็ช่วยได้พอสมควร แต่ไม่ถือว่าดีเหมือนรถใหญ่ ใช้เบรคช่วยชลอความเร็วเป็นจังหวะๆ ช่วงระหว่างทางไป อ.แม่แจ่ม เป็นทางลงเขา ชัน + โค้งมาก ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร (คนนั่งแอบเมารถ)

ระยะที่ 5 อ.แม่แจ่ม - อ.ขุนยวม - แม่ฮ่องสอน
เป็นเส้นทางขึ้นเขาไม่ชันมาก แต่ก็มีช่วงที่ชันประมาณ 20% ที่เหลือเป็นดค้งซะส่วนใหญ่ เข้าโค้งที่ความเร็ว 80 - 100 กม./ชม. มิราจทำได้ดี ไม่งอแง ช่วงขึ้นเขาอาจจะลากช้าหน่อยเพราะแบกน้ำหนักเยอะ แต่ถ้าไม่กลัวเปลืองน้ำมัน ก็ลุยได้สบายๆเหมือนกัน มีช่วงหนึ่ง Triton Plus จี้ตูดมาทำท่าจะแซง เลยลองกดดู ปรากฏว่า Triton ถอดใจ ไม่กล้าแซง จนถึงที่พักชมวิว จึงแซงไปได้

ระยะที่ 6 แม่ฮ่องสอน - ปางอุ๋ง - ปาย
ขึ้นเขาสูงชัน ทางแคบไม่มีปัญหาอะไร โค้งขึ้นปางอุ๋งชัน และเป็นตัว S ขึ้นยากพอสมควร ต้องลากรอบ 3500 - 4000 rpm ก็ขึ้นได้สบายๆ

ระยะที่ 7 ปาย - เชียงใหม่
ส่วนมากเป็นทางลงเขา มีขึ้นเขาเล็กน้อย ขับสบายๆ เนื่องจากผ่านจุดโหดที่สุดมาแล้ว

ระยะที่ 8 เชียงใหม่ - นครสวรรค์
ค่อนข้างเหยียบทำเวลา 120 - 150 กม./ชม. น้องฟ้าใสก็ทำหน้าที่ได้ดี ไม่มีงอแง

ระยะที่ 9 นครสวรรค์ - แยกปู่เจ้าสมิงพราย (สมุทรปราการ)
ลองขับแบบ Eco ดูบ้าง ไม่รีบๆ เลี้ยงความเร็วเรื่อยๆอยู่ที่ปีะมาณ 120 กม./ชม.
ผ่านเข้ากทม.ทงรังสิต ดอนเมือง ขึ้นทางด่วนลงบางนา จับอัตราสิ้นเปลือที่หน้าปัทม์ได้ประมาณ 17.7 กม./ลิตร แต่เมื่อคำนวนจากน้ำมันที่เติมคืน อยู่ที่ 19.6 กม./ลิตร
รวมระยะที่วิ่งทั้งหมด 2228.5 กม.หมดค่าน้ำมันไป 5160 บาท
แลกกับการได้เที่ยว พักผ่อน ทำบุญก่อนปีใหม่ บอกได้เลยว่าคุ้มค่ามากครับ...
.
.
.
ขอจบรีวิวสั้นๆไว้เพียงเท่านี้นะครับ
ใครอยากสอบถามอะไรเพิ่มเติมก็ยินดีครับ

ป.ล. ช่วงก่อนปีใหม่ ผมจะออกทริปลักษณะแบบนี้ทุกปี เอาของไปบริจาค และเที่ยวเรื่อยๆ ปีหน้าใครสนใจก็สอบถามได้นะครับ

Khatisak


รถพี่เกียร์ธรรมดาหรือออโต้อ่ะครับ อยากรุ้ครับ



เกียร์ออโต้ครับ 460000.-

Khatisak

รูปอาจไม่สวยงามต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะครับ ใช้มือถือถ่าย ได้แค่นี้แหละ อิอิอิ

toshi46130

 emo11 นี้เป็นครั้งแรกหรือเปล่าครับที่ ขับรถไปเองแบบนี้ หรือว่าขับมาจน ชิน เส้นทางหมดแล้ว อะครับ***และถ้า มือใหม่หัดขับ จะไปแบบนี้ได้ไหมหนอออออ

bboyclc

เยี่ยมเลยครับ รุ่นเดียวกับผมเลย ไว้จะตามรอยไปบ้างครับ แต่ผมคงตัดเส้นทางบางเส้นออกไป 55

Khatisak


emo11 นี้เป็นครั้งแรกหรือเปล่าครับที่ ขับรถไปเองแบบนี้ หรือว่าขับมาจน ชิน เส้นทางหมดแล้ว อะครับ***และถ้า มือใหม่หัดขับ จะไปแบบนี้ได้ไหมหนอออออ


ปกติขับไปทุกปีครับ แต่เอาฟอร์จูนเนอร์ของเพื่อนไป แต่ไปไกลสุดแค่แม่แจ่มนะครับ ขุนยวม แม่ฮ่องสอน ปางอุ๋ง ปาย เพิ่งไปปีแรก ประกอบกับได้น้องฟ้าใสมา เลยอยากเอาไปทดสอบ ถ้าเป็นมือใหม่ก็น่าจะไปได้นะครับ เพียงแค่ประเมินสถานการณ์ที่จะเจอไว้ วางแผนการเดินทาง และทำความเข้าใจกับจังหวะของรถให้ดี ที่สำคัญคือ ไม่ประมาทครับ ^^

ขึ้นบน